Pip cho biết, "xác" của chiếc Cub đã được mua từ mùa xuân năm 2014, và anh đã đặt tên cho dự án xe độ này là Enid.Ban đầu, cũng như nhiều chủ xe Cub khác, Pip chỉ "độ" nhẹ dáng của Enid bằng cách cắt ngắn dè sau, thay ghi đông trần và bỏ dè trước.Sau đó, anh đã sơn lại chiếc xe trong màu kem đầy chất cổ điển và cực kỳ hợp với "chất" của một chiếc Cub.Cuộc chơi công suất của Pip với Enid chính thức bắt đầu từ tháng 10/2014, khi anh đã "chịu chi" đặt hẳn một động cơ mới cho chiếc xe từ Nhật.Đó là khối động cơ Daytona Anima 190 cc 4 val - niềm mơ ước của mọi dân chơi xe Honda PKN. Pip cho biết, chỉ riêng cục máy này đã khiến anh tốn tới gần 3000 Bảng Anh (tương đương 99,96 triệu đồng).Được "nuôi ăn" bởi bộ chế hoà khí Keihin PE28, khối động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 24 mã lực - tương đương một số dòng xe PKL 250 cc.Không bằng lòng với mức công suất lớn hơn tới 500% so với chiếc Cub nguyên bản cùng tốc độ tối đa 145 km/h, Pip còn trang bị cho Enid thêm một bình nitrous ở phía sau xe.Chỉ với một cú nhấn nút, khí ni-tơ sẽ tràn vào buồng đốt, khiến quá trình cháy trở nên dữ dội hơn và giúp Enid tăng thêm 15 mã lực nữa, đạt tổng công suất tối đa có thể lên tới 39 mã lực.Để có thể "bám chặt" lấy xe khi đạt tới công suất "khủng" nêu trên, Pip đã sử dụng tay lái Easton MX và gắn đồng hồ Koso để đo tốc độ.Cả 2 lốp của Enid đã được tăng size so với chiếc Cub nguyên bản để đảm bảo an toàn khi ở tốc độ cao.Theo Pip, chiếc Enid của anh có thể cho cả những chiếc siêu xe Porsche "hít khói" ở cự ly ngắn.Tuy nhiên, anh chỉ có thể tận hưởng chiếc xe 1 tháng rưỡi với động cơ mới. Trong một lần chạy hết công suất với nitrous, khối máy Daytona đã không chịu nổi và bị vỡ lốc.Kể từ đầu năm 2015, Enid lại nằm trong gara của Pip để "chữa bệnh", chuẩn bị tham gia show trình diễn xe The Bike Shed tổ chức tại Anh vào tháng 5 vừa qua.Sau hàng loạt nỗ lực, Pip đã có thể khiến Enid tiếp tục vận hành với "trái tim" cũ, và cùng chiếc xe tới tham gia The Bike Shed.Sau Enid, Pip cho biết anh đã có dự án độ xe mới, với tên gọi Marmite. Từ những gì mà Pip đã thể hiện với Enid, chắc chắn rằng Marmite cũng sẽ có độ "khủng" không hề thua kém!
Pip cho biết, "xác" của chiếc Cub đã được mua từ mùa xuân năm 2014, và anh đã đặt tên cho dự án xe độ này là Enid.
Ban đầu, cũng như nhiều chủ xe Cub khác, Pip chỉ "độ" nhẹ dáng của Enid bằng cách cắt ngắn dè sau, thay ghi đông trần và bỏ dè trước.
Sau đó, anh đã sơn lại chiếc xe trong màu kem đầy chất cổ điển và cực kỳ hợp với "chất" của một chiếc Cub.
Cuộc chơi công suất của Pip với Enid chính thức bắt đầu từ tháng 10/2014, khi anh đã "chịu chi" đặt hẳn một động cơ mới cho chiếc xe từ Nhật.
Đó là khối động cơ Daytona Anima 190 cc 4 val - niềm mơ ước của mọi dân chơi xe Honda PKN. Pip cho biết, chỉ riêng cục máy này đã khiến anh tốn tới gần 3000 Bảng Anh (tương đương 99,96 triệu đồng).
Được "nuôi ăn" bởi bộ chế hoà khí Keihin PE28, khối động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 24 mã lực - tương đương một số dòng xe PKL 250 cc.
Không bằng lòng với mức công suất lớn hơn tới 500% so với chiếc Cub nguyên bản cùng tốc độ tối đa 145 km/h, Pip còn trang bị cho Enid thêm một bình nitrous ở phía sau xe.
Chỉ với một cú nhấn nút, khí ni-tơ sẽ tràn vào buồng đốt, khiến quá trình cháy trở nên dữ dội hơn và giúp Enid tăng thêm 15 mã lực nữa, đạt tổng công suất tối đa có thể lên tới 39 mã lực.
Để có thể "bám chặt" lấy xe khi đạt tới công suất "khủng" nêu trên, Pip đã sử dụng tay lái Easton MX và gắn đồng hồ Koso để đo tốc độ.
Cả 2 lốp của Enid đã được tăng size so với chiếc Cub nguyên bản để đảm bảo an toàn khi ở tốc độ cao.
Theo Pip, chiếc Enid của anh có thể cho cả những chiếc siêu xe Porsche "hít khói" ở cự ly ngắn.
Tuy nhiên, anh chỉ có thể tận hưởng chiếc xe 1 tháng rưỡi với động cơ mới. Trong một lần chạy hết công suất với nitrous, khối máy Daytona đã không chịu nổi và bị vỡ lốc.
Kể từ đầu năm 2015, Enid lại nằm trong gara của Pip để "chữa bệnh", chuẩn bị tham gia show trình diễn xe The Bike Shed tổ chức tại Anh vào tháng 5 vừa qua.
Sau hàng loạt nỗ lực, Pip đã có thể khiến Enid tiếp tục vận hành với "trái tim" cũ, và cùng chiếc xe tới tham gia The Bike Shed.
Sau Enid, Pip cho biết anh đã có dự án độ xe mới, với tên gọi Marmite. Từ những gì mà Pip đã thể hiện với Enid, chắc chắn rằng Marmite cũng sẽ có độ "khủng" không hề thua kém!