Thời gian đã ngừng lại với gia đình Phantom khi hãng siêu xe Anh Quốc chính thức không sản xuất dòng xe này kể từ năm ngoái. Bên cạnh những đồn đoán theo kiểu thuyết âm mưu về lý do Rolls-Royce ngừng sản xuất Phantom Drophead Coupe thì có vẻ nguyên nhân chính vẫn liên quan đến vòng đời của một dòng xe.Đối với dòng siêu xe sang đình đám Rolls-Royce Phantom, chiếc sedan đầu tiên được ra mắt vào năm 2003, chiếc coupe vào năm 2008 và chiếc mui trần ra mắt ngay trước năm 2007. Giờ đây, chiếc mui trần cuối cùng trong bài viết này cũng đã chính thức xuất hiện trên sàn đấu giá.Chiếc Phantom Drophead Coupe được niêm yết giá tại showroom siêu xe mang tên Seven Car Lounge ở Ả-rập Xê-út này chính là chiếc cuối cùng rời khỏi nhà máy Good Wood của Rolls-Royce, chấm dứt một thời kỳ vinh quang của dòng xe siêu sang nổi tiếng bậc nhất thế giới này. Phiên bản “Cuối cùng và mãi mãi” có màu trắng và ngọc lam kết hợp với lưới tản nhiệt bằng nhôm sáng bóng, đem lại hình ảnh trong sáng tinh khiết hết sức ấn tượng. Thân xe với thiết kế hai tông màu, nắp ca-pô được gia công bằng chất liệu thép không gỉ và không dùng sơn.Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng, hai đèn pha hồ quang xenon kết hợp cùng dải LED định vị nổi bật ở phần đầu xe. Drophead Coupe có 44.000 màu sắc khác nhau. Giống như những chiếc Rolls-Royce khác hiện nay, biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể thu vào để chống lấy cắp khi xe tắt máy hoặc người lái có thể tùy chọn giấu vật trang trí này khi không cần thiết.Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là mẫu xe sang trọng được sản xuất thủ công tại Anh. Siêu xe này được sản xuất dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom. Điểm khác biệt lớn nhất giữa siêu xe sang Rolls- Royce Phantom và phiên bản cuối cùng Drophead Coupe là phần mui được loại bỏ để thay bằng mui mềm.Nội thất xe được làm từ chất liệu da cao cấp màu trắng và màu ngọc lam “tông xuyệc tông” với màu ngoại thất, cùng điểm nhấn là các chi tiết sợi carbon. Thiết kế nội thất được cho là lấy cảm hứng từ mẫu thuyền cao tốc Riva Aquarama nhưng không có bệ gỗ tếch phía sau nên phần nội thất có vẻ giống thiết kế của du thuyền hơn.Đây là chiếc xe còn mới nguyên với “mùi nhà máy”, nghĩa là nó chưa từng chạy một dặm đường nào và đồng hồ công-tơ-mét chỉ số 0. Để tham gia đấu giá mẫu siêu xe sang "hàng hiếm này", khách hàng cần đặt một mức cao hơn giá bán tiêu chuẩn của mẫu xe này sau khi xuất xưởng - khoảng 500.000 đô la.Dĩ nhiên nếu muốn chi phí ít hơn mà vẫn có thể tậu được, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 330.000 đô la là đã có một chiếc Dawn mới tinh hoặc mua lại xe cũ... Thế nhưng khi đi mua một chiếc Rolls-Royce, chẳng có ai lại tính đến chuyện tiết kiệm tiền bao giờ cả.Phantom Drophead Coupe trang bị động cơ V12 dung tích 6,0 lít, cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 750Nm. Trong năm đầu tiên ra mắt thị trường, đã có 253 chiếc xe này được bán trên toàn cầu. Chiếc Drophead Coupe đầu tiên được bán đấu giá là trên thị trường Mỹ với mức giá bán lên tới trên 2 triệu đô la.
Thời gian đã ngừng lại với gia đình Phantom khi hãng siêu xe Anh Quốc chính thức không sản xuất dòng xe này kể từ năm ngoái. Bên cạnh những đồn đoán theo kiểu thuyết âm mưu về lý do Rolls-Royce ngừng sản xuất Phantom Drophead Coupe thì có vẻ nguyên nhân chính vẫn liên quan đến vòng đời của một dòng xe.
Đối với dòng siêu xe sang đình đám Rolls-Royce Phantom, chiếc sedan đầu tiên được ra mắt vào năm 2003, chiếc coupe vào năm 2008 và chiếc mui trần ra mắt ngay trước năm 2007. Giờ đây, chiếc mui trần cuối cùng trong bài viết này cũng đã chính thức xuất hiện trên sàn đấu giá.
Chiếc Phantom Drophead Coupe được niêm yết giá tại showroom siêu xe mang tên Seven Car Lounge ở Ả-rập Xê-út này chính là chiếc cuối cùng rời khỏi nhà máy Good Wood của Rolls-Royce, chấm dứt một thời kỳ vinh quang của dòng xe siêu sang nổi tiếng bậc nhất thế giới này.
Phiên bản “Cuối cùng và mãi mãi” có màu trắng và ngọc lam kết hợp với lưới tản nhiệt bằng nhôm sáng bóng, đem lại hình ảnh trong sáng tinh khiết hết sức ấn tượng. Thân xe với thiết kế hai tông màu, nắp ca-pô được gia công bằng chất liệu thép không gỉ và không dùng sơn.
Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng, hai đèn pha hồ quang xenon kết hợp cùng dải LED định vị nổi bật ở phần đầu xe. Drophead Coupe có 44.000 màu sắc khác nhau. Giống như những chiếc Rolls-Royce khác hiện nay, biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể thu vào để chống lấy cắp khi xe tắt máy hoặc người lái có thể tùy chọn giấu vật trang trí này khi không cần thiết.
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là mẫu xe sang trọng được sản xuất thủ công tại Anh. Siêu xe này được sản xuất dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom. Điểm khác biệt lớn nhất giữa siêu xe sang Rolls- Royce Phantom và phiên bản cuối cùng Drophead Coupe là phần mui được loại bỏ để thay bằng mui mềm.
Nội thất xe được làm từ chất liệu da cao cấp màu trắng và màu ngọc lam “tông xuyệc tông” với màu ngoại thất, cùng điểm nhấn là các chi tiết sợi carbon. Thiết kế nội thất được cho là lấy cảm hứng từ mẫu thuyền cao tốc Riva Aquarama nhưng không có bệ gỗ tếch phía sau nên phần nội thất có vẻ giống thiết kế của du thuyền hơn.
Đây là chiếc xe còn mới nguyên với “mùi nhà máy”, nghĩa là nó chưa từng chạy một dặm đường nào và đồng hồ công-tơ-mét chỉ số 0. Để tham gia đấu giá mẫu siêu xe sang "hàng hiếm này", khách hàng cần đặt một mức cao hơn giá bán tiêu chuẩn của mẫu xe này sau khi xuất xưởng - khoảng 500.000 đô la.
Dĩ nhiên nếu muốn chi phí ít hơn mà vẫn có thể tậu được, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 330.000 đô la là đã có một chiếc Dawn mới tinh hoặc mua lại xe cũ... Thế nhưng khi đi mua một chiếc Rolls-Royce, chẳng có ai lại tính đến chuyện tiết kiệm tiền bao giờ cả.
Phantom Drophead Coupe trang bị động cơ V12 dung tích 6,0 lít, cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 750Nm. Trong năm đầu tiên ra mắt thị trường, đã có 253 chiếc xe này được bán trên toàn cầu. Chiếc Drophead Coupe đầu tiên được bán đấu giá là trên thị trường Mỹ với mức giá bán lên tới trên 2 triệu đô la.