Với ý tưởng ấm ủ về một mẫu xe môtô độ từ khối động cơ 1000cc, 4 xilanh thẳng hàng của siêu môtô Honda CBR1000RR. Một biker tại TP HCM đã lên ý tưởng cùng thợ độ xe Việt và sau gần 6 tháng thực hiện, tác phẩm môtô 4 bánh QuadBull cũng đã chính thức ra đời như mong đợi.Về tổng thể mẫu xe môtô 4 bánh QuadBull nổi bật với bộ đầu đèn của 1 mẫu xe ôtô, đi kèm là bộ vành đúc "hàng thửa" đa chấu đẹp mắt.Cận cảnh dàn đầu xe hầm hố của QuadBull, tất cả các chi tiết nhựa như ốp đầu đèn, cản trước, dàn đuôi và yên xe đều được người thợ làm hoàn toàn thủ công. Phía mặt trước được thiết kế hốc lấy gió tản nhiệt. Chi tiết ghi đông và ổ chìa khóa ngay trên ốp nhựa được chế lại. Cụm đồng hồ của xe được làm mới với một đồng hồ dạng kim chỉ vòng tua máy và một màn hình lcd chỉ tốc độ, thông số... xe vẫn sử dụng chìa khoá điện.Cùm công tắc bên trái của Honda CBR1000RR độ Quadbull cũng đã được độ chế lại, với nút kích hoạt số lùi, nút bật đèn pha và còi khá tiện dụng.Bộ sang số bằng tay được thợ độ xe máy tại Sài Gòn chế tác hoàn toàn thủ công lắp ngay trên cùm công tắc bên phải. Quy tắc sang số như cần đạp số thông thường của các mẫu xe môtô phân khối lớn. Dùng ngón cái gạt phía trước để vào số 1 và gạt về xe để về N hoặc 2,3,4,5,6.Yên của xe được thiết kế và đặt may riêng theo ý chủ nhân.Thiết kế dàn đuôi xe cùng đèn báo phía sau cũng được làm hoàn toàn thủ công từ nhựa Composite. Chắn bùn phía sau được thiết kế khá độc đáo.Chi tiết kỹ thuật độc đáo không thể không nhắc là hệ thống treo phía trước của Quadbull. Đây cũng là hệ thống treo đã được xưởng độ xe máy tại Sài Gòn lắp trên tác phẩm Kawasaki Z1000 độ 3 bánh trước đây, nhưng nó đã được cải tiến giúp xe vào cua ổn định và êm ái hơn.Thêm một chi tiết độc đáo nữa trên Quadbull là cần số lùi được kích hoạt khi nhấn nút nhỏ màu đỏ trên cùm công tắc bên trái. Khi được kích hoạt, chỉ cần gạt cần số lùi về sau là có thể lùi xe ở bất kỳ cấp số nào.Khối động cơ chính của Quadbull là CBR1000RR 2012 được lắp chính giữa phía dưới ghi đông. Hai bên thân xe là khối động cơ V8 được sơn màu đỏ làm điểm nhấn cho Quadbull - chi tiết này chủ yếu chỉ trang điểm cho mẫu xe độ này, chứ không phải cỗ máy sử dụng thực thụ.Vị trí nắp bình xăng được đặt ngay vị trí gác chân bên trái thân xe, dung tích bình lên đến 50 lít. Thêm một chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe độ này chính là hệ thống 4 ống xã của Akrapovic dành cho ôtô được thiết kế khéo léo bên dưới phía sau thân xe cho ra âm thanh đầy uy lực.Được biết, mẫu xe này sử dụng khối động cơ của chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR đời 2012. Ngoài cỗ máy và một số chi tiết được tái sử dụng, còn lại toàn bộ chiếc xe gần như đã được làm mới hoàn toàn.Hiện chưa rõ mức giá độ siêu môtô Honda CBR1000RR thành xế nổ QuadBull 4 bánh là bao nhiêu, nhưng chắc chắn nó không hề rẻ. Bên cạnh việc độ độc, nhiều người đặt dấu hỏi liệu chiếc xe này có thể lăn bánh tại Việt Nam hay không? bởi nó đã thay đổi kết cấu hoàn toàn.Video: Siêu môtô Honda CBR1000RR độ 4 bánh tại Sài Gòn.
Với ý tưởng ấm ủ về một mẫu xe môtô độ từ khối động cơ 1000cc, 4 xilanh thẳng hàng của siêu môtô Honda CBR1000RR. Một biker tại TP HCM đã lên ý tưởng cùng thợ độ xe Việt và sau gần 6 tháng thực hiện, tác phẩm môtô 4 bánh QuadBull cũng đã chính thức ra đời như mong đợi.
Về tổng thể mẫu xe môtô 4 bánh QuadBull nổi bật với bộ đầu đèn của 1 mẫu xe ôtô, đi kèm là bộ vành đúc "hàng thửa" đa chấu đẹp mắt.
Cận cảnh dàn đầu xe hầm hố của QuadBull, tất cả các chi tiết nhựa như ốp đầu đèn, cản trước, dàn đuôi và yên xe đều được người thợ làm hoàn toàn thủ công. Phía mặt trước được thiết kế hốc lấy gió tản nhiệt.
Chi tiết ghi đông và ổ chìa khóa ngay trên ốp nhựa được chế lại. Cụm đồng hồ của xe được làm mới với một đồng hồ dạng kim chỉ vòng tua máy và một màn hình lcd chỉ tốc độ, thông số... xe vẫn sử dụng chìa khoá điện.
Cùm công tắc bên trái của Honda CBR1000RR độ Quadbull cũng đã được độ chế lại, với nút kích hoạt số lùi, nút bật đèn pha và còi khá tiện dụng.
Bộ sang số bằng tay được thợ độ xe máy tại Sài Gòn chế tác hoàn toàn thủ công lắp ngay trên cùm công tắc bên phải. Quy tắc sang số như cần đạp số thông thường của các mẫu xe môtô phân khối lớn. Dùng ngón cái gạt phía trước để vào số 1 và gạt về xe để về N hoặc 2,3,4,5,6.
Yên của xe được thiết kế và đặt may riêng theo ý chủ nhân.
Thiết kế dàn đuôi xe cùng đèn báo phía sau cũng được làm hoàn toàn thủ công từ nhựa Composite. Chắn bùn phía sau được thiết kế khá độc đáo.
Chi tiết kỹ thuật độc đáo không thể không nhắc là hệ thống treo phía trước của Quadbull. Đây cũng là hệ thống treo đã được xưởng độ xe máy tại Sài Gòn lắp trên tác phẩm Kawasaki Z1000 độ 3 bánh trước đây, nhưng nó đã được cải tiến giúp xe vào cua ổn định và êm ái hơn.
Thêm một chi tiết độc đáo nữa trên Quadbull là cần số lùi được kích hoạt khi nhấn nút nhỏ màu đỏ trên cùm công tắc bên trái. Khi được kích hoạt, chỉ cần gạt cần số lùi về sau là có thể lùi xe ở bất kỳ cấp số nào.
Khối động cơ chính của Quadbull là CBR1000RR 2012 được lắp chính giữa phía dưới ghi đông. Hai bên thân xe là khối động cơ V8 được sơn màu đỏ làm điểm nhấn cho Quadbull - chi tiết này chủ yếu chỉ trang điểm cho mẫu xe độ này, chứ không phải cỗ máy sử dụng thực thụ.
Vị trí nắp bình xăng được đặt ngay vị trí gác chân bên trái thân xe, dung tích bình lên đến 50 lít. Thêm một chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe độ này chính là hệ thống 4 ống xã của Akrapovic dành cho ôtô được thiết kế khéo léo bên dưới phía sau thân xe cho ra âm thanh đầy uy lực.
Được biết, mẫu xe này sử dụng khối động cơ của chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR đời 2012. Ngoài cỗ máy và một số chi tiết được tái sử dụng, còn lại toàn bộ chiếc xe gần như đã được làm mới hoàn toàn.
Hiện chưa rõ mức giá độ siêu môtô Honda CBR1000RR thành xế nổ QuadBull 4 bánh là bao nhiêu, nhưng chắc chắn nó không hề rẻ. Bên cạnh việc độ độc, nhiều người đặt dấu hỏi liệu chiếc xe này có thể lăn bánh tại Việt Nam hay không? bởi nó đã thay đổi kết cấu hoàn toàn.
Video: Siêu môtô Honda CBR1000RR độ 4 bánh tại Sài Gòn.