Ôtô điều khiển từ xa qua mạng 5G xuất hiện lần đầu trên thế giới

Google News

Mẫu xe Lincoln MKZ được trang bị hệ thống điều khiển từ xa, thiết bị đeo thực tế ảo, điện thoại 5G và được điều khiển từ xa qua mạng di động 5G.

Lincoln MKZ là một trong nhiều màn trình diễn đặc sắc tại lễ hội xe Goodwood Festival of Speed 2019 vừa diễn ra ở Anh. Được tổ chức từ năm 1993, đây là lễ hội xe lớn nhất thế giới quy tụ nhiều thương hiệu máu mặt trong ngành xe hơi.
Goodwood Festival of Speed năm nay có sự góp mặt của hơn 600 ôtô và môtô. Rất nhiều trong số này là những tên tuổi huyền thoại. Đáng chú ý là những mẫu xe ôtô điều khiển từ xa qua mạng 5G.
Land Rover Defender mở hàng "bữa tiệc xe"
Goodwood Festival of Speed năm nay có sự hiện diện của Land Rover Defender mới được người của Hoàng gia Anh lái tới lễ hội. Thực chất đây là bản thiết kế mẫu (prototype) đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.
Oto dieu khien tu xa qua mang 5G xuat hien lan dau tren the gioi
 Siêu xe điện Volkswagen ID. R.
Land Rover Defender mới phủ lớp ngụy trang từng xuất hiện bên cạnh Hoàng tử Anh Harry trong một sự kiện hồi tháng 5. Hãng xe Anh quốc đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẫu SUV này.
Kỷ lục leo dốc của Volkswagen ID. R
Năm nào cũng thế, các hãng xe lại cố phá vỡ kỷ lục leo dốc được lập trước đó. Các tay đua tranh đấu để xem ai đạt thành tích leo dốc nhanh nhất.
Năm 1999, McLaren lập kỷ lục trèo ngọn dốc 1,86 km tại Goodwood trong thời gian 41 giây 60 với chiếc xe đua F1 MP4/13. Ngồi sau vô lăng khi đó là tay đua F1 Nick Heidfeld.
Kỷ lục này đã tồn tại suốt 20 năm và chỉ được phá vỡ bởi siêu xe điện Volkswagen ID. R trong mùa lễ hội năm nay. Kỷ lục mới lần đầu là 41 giây 18. Trong lần chạy thứ hai, siêu xe của Volkswagen lập kỷ lục 39 giây 90.
Oto dieu khien tu xa qua mang 5G xuat hien lan dau tren the gioi-Hinh-2
 SUV vượt địa hình Odyssey 21 chạy hoàn toàn bằng điện.
Volkswagen ID.R có công suất tối đa 679 mã lực, mô-men xoắn 650, trọng lượng chưa tới 1.100 kg (gồm cả tài xế). Siêu xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,25 giây, tốc độ tối đa 270 km/h.
"Siêu SUV" off-road Odyssey 21
Odyssey 21 là mẫu SUV chạy điện đầu tiên thế giới được phát triển cho đường đua. Odyssey 21 sẽ tham dự giải đua xe điện Extreme E được tổ chức tại nhiều địa điểm hiểm trở như Bắc Cực, dãy Himalaya, sa mạc Sahara, rừng mưa Amazon và trên đảo ngoài Ấn Độ Dương.
Odyssey 21 được trang bị động cơ điện 557 mã lực (400 kW), trọng lượng 1.650 kg, chiều ngang thân xe 2,3 m, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, có thể leo dốc 130 độ. Tổng cộng sẽ có 12 chiếc được sản xuất tham gia giải đua xe điện mùa đầu tiên.
Ôtô đầu tiên thế giới điều khiển qua mạng 5G
Samsung kết hợp với đối tác Designated Driver và Vodafone giới thiệu tại Goodwood Festival of Speed năm nay chiếc ôtô đầu tiên thế giới điều khiển qua mạng 5G.
Oto dieu khien tu xa qua mang 5G xuat hien lan dau tren the gioi-Hinh-3
 Mẫu xe Lincoln MKZ được điều khiển từ xa qua mạng 5G.
Chiếc Lincoln MKZ được trang bị hệ thống điều khiển từ xa của Designated Driver, kết hợp với smartphone Samsung Galaxy S10 5G và tai đeo thực tế ảo Samsung VR. Tất cả được điều khiển từ xa qua mạng di động 5G của Vodafone.
Siêu xe De Tomaso P72 tái xuất
Thương hiệu siêu xe huyền thoại De Tomaso bất ngờ xuất hiện trở lại với màn ra mắt siêu xe mới P72 tại lễ khai mạc Goodwood Festival of Speed 2019.
Được phát triển suốt 5 năm qua, De Tomaso P72 là thành quả hợp tác giữa De Tomaso, nhà sáng lập bộ phận AMG Hans Werner Aufrecht và nhà thiết kế Peter Brock, người tạo hình cho các “siêu phẩm” Corvette Stingray, Shelby Daytona Cobra Coupe và siêu xe đời đầu De Tomaso P70.
De Tomaso P72 được sản xuất để tham dự giải đua FIA LMP2. Chỉ 72 chiếc xuất xưởng với giá bán 842.000 USD/chiếc.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)