Tại triển lãm EICMA 2015, Triumph đã không chỉ tung ra 1, mà tới 3 mẫu xe mới. Bên cạnh Bonneville T100 và Thruxton thế hệ mới, Triumph Street Twin 2016 là một dòng xe hoàn toàn mới của hãng môtô Anh Quốc.Trước thành công vượt bậc của đối thủ Ducati Scrambler, Triumph đã không chịu "ngồi yên", và Triumph Street Twin chính là "đòn đáp trả" của hãng đối với Scrambler Icon. Đây là mẫu xe môtô có mức giá rẻ nhất của hãng hiện tại.Cũng giống như các dòng xe Bonneville T100 và Thruxton mới của Triumph, Street Twin có thiết kế tổng thể mang đậm phong cách cổ điển, đã gắn liền với dòng Bonneville của hãng trong nhiều năm qua.Mặc dù vậy, Street Twin đã có một số điểm mới mẻ khiến chiếc xe trông hiện đại và trẻ trung hơn, chẳng hạn như cặp mâm đúc 5 cánh kép mới. Lốp trước có kích thước 100/90/18.Với ghi-đông cao, Street Twin đem tới tư thế điều khiển rất thoải mái, tương tự những chiếc Triumph Bonneville đã nổi tiếng trong nhiều năm qua.Có hình dáng hiện đại hơn một chút với khung nhựa màu bạc sáng và màn hình LED đơn sắc, nhưng đồng hồ của Street Twin vẫn có báo tốc chạy cơ. Những công nghệ hỗ trợ người lái cũng đã được Triumph chú trọng hơn trên mẫu xe mới này với tay ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo, côn trượt chống khóa bánh sau, ABS...Dù mang kiểu dáng tương tự như Bonneville đời trước nhưng trên thực tế Street Twin sử dụng khung mới và động cơ được cải tiến nhiều. Theo Triumph, động cơ này đem tới mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%.Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van nhưng so với chiếc Bonneville hiện nay, động cơ của Street Twin được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc.Một điểm mới khác của động cơ trên Street Twin đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng thay vì chỉ sử dụng không khí như trước đây. Đương nhiên, chiếc xe sẽ có hệ thống phun xăng điện tử.Bình xăng trên Street Twin có tem đơn giản với logo Triumph phong cách cổ điển, cắt ngang một đường kẻ kép như trên thân những chiếc xe đua trước đây.Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này.Các tấm ốp hai bên xe đơn giản, chỉ có dòng chữ Street Twin bằng tem dán.Yên của Street Twin có thiết kế khá giống đối thủ Scrambler với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì". Cùng với tay lái cao, yên xe thiết kế hợp lý khiến tư thế ngồi của Street Twin rất thoải mái.Bánh sau xe có mâm đường kính nhỏ hơn, chỉ 17 inch và dùng lốp bản to 150/70. Với động cơ 2 xi-lanh, Street Twin có pô kép đặt song song 2 bên thân xe. Giống một số mẫu xe phân khối lớn nhập về Việt Nam, Street Twin cũng có những đoạn ống giảm thanh rất mất thẩm mỹ được hàn ở cuối đuôi ống xả để có thể đáp ứng tiêu chuẩn tiếng ồn.Chiếc Street Twin đầu tiên được nhập về Việt Nam này thuộc phiên bản cơ bản của dòng xe. Giống như đối thủ Ducati Scrambler, Triumph cũng đem tới hàng loạt các tùy chọn khác nhau cho Street Twin và bán sẵn chiếc xe với 3 gói trang bị theo 3 phong cách khác nhau.Gói đầu tiên có tên gọi Scrambler Inspiration Kit, với những món "đồ chơi" nhằm lên dáng scrambler cho chiếc xe như pô vắt Vance & Hines, bỏ chắn bùn sau, yên bánh mì phẳng, bao tay màu nâu và đèn xi-nhan gọn hơn.Gói thứ 2 có tên gọi Brat Tracker Inspiration Kit với những phụ kiện tương tự gói scrambler, ngoại trừ điểm khác biệt là pô vắt được thay bàng pô Vance & Hines slip-on.Cuối cùng, gói Urban Inspiration Kit thay tay lái cho xe, đồng thời trang bị một số phụ kiện chuyên "phượt" như kính chắn gió mini và túi chứa đồ ở phía sau.Tại Mỹ, một chiếc Street Twin có giá khởi điểm chỉ từ 8700 USD. Bên cạnh việc bán xe, Triumph cũng đã thiết kế hàng trăm món phụ kiện để khách hàng có thể tự do "cá nhân hóa" Street Twin theo ý thích.
Tại triển lãm EICMA 2015, Triumph đã không chỉ tung ra 1, mà tới 3 mẫu xe mới. Bên cạnh Bonneville T100 và Thruxton thế hệ mới, Triumph Street Twin 2016 là một dòng xe hoàn toàn mới của hãng môtô Anh Quốc.
Trước thành công vượt bậc của đối thủ Ducati Scrambler, Triumph đã không chịu "ngồi yên", và Triumph Street Twin chính là "đòn đáp trả" của hãng đối với Scrambler Icon. Đây là mẫu xe môtô có mức giá rẻ nhất của hãng hiện tại.
Cũng giống như các dòng xe Bonneville T100 và Thruxton mới của Triumph, Street Twin có thiết kế tổng thể mang đậm phong cách cổ điển, đã gắn liền với dòng Bonneville của hãng trong nhiều năm qua.
Mặc dù vậy, Street Twin đã có một số điểm mới mẻ khiến chiếc xe trông hiện đại và trẻ trung hơn, chẳng hạn như cặp mâm đúc 5 cánh kép mới. Lốp trước có kích thước 100/90/18.
Với ghi-đông cao, Street Twin đem tới tư thế điều khiển rất thoải mái, tương tự những chiếc Triumph Bonneville đã nổi tiếng trong nhiều năm qua.
Có hình dáng hiện đại hơn một chút với khung nhựa màu bạc sáng và màn hình LED đơn sắc, nhưng đồng hồ của Street Twin vẫn có báo tốc chạy cơ. Những công nghệ hỗ trợ người lái cũng đã được Triumph chú trọng hơn trên mẫu xe mới này với tay ga điện tử, hệ thống điều khiển lực kéo, côn trượt chống khóa bánh sau, ABS...
Dù mang kiểu dáng tương tự như Bonneville đời trước nhưng trên thực tế Street Twin sử dụng khung mới và động cơ được cải tiến nhiều. Theo Triumph, động cơ này đem tới mô-men xoắn cực đại lớn hơn 18% so với chiếc Bonneville cũ, và tiết kiệm nhiên liệu hơn 36%.
Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng 8 van nhưng so với chiếc Bonneville hiện nay, động cơ của Street Twin được nâng dung tích lên từ 865 lên thành 899 cc.
Một điểm mới khác của động cơ trên Street Twin đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng thay vì chỉ sử dụng không khí như trước đây. Đương nhiên, chiếc xe sẽ có hệ thống phun xăng điện tử.
Bình xăng trên Street Twin có tem đơn giản với logo Triumph phong cách cổ điển, cắt ngang một đường kẻ kép như trên thân những chiếc xe đua trước đây.
Nắp bình xăng của xe được mạ chrome bóng loáng, với dòng chữ Triumph Motorcycles được đúc ở phía trên nhằm khẳng định truyền thống lâu đời và đáng tự hào của thương hiệu này.
Các tấm ốp hai bên xe đơn giản, chỉ có dòng chữ Street Twin bằng tem dán.
Yên của Street Twin có thiết kế khá giống đối thủ Scrambler với phần yên cho người ngồi sau cao hơn hẳn, sử dụng vân sọc ngang "bánh mì". Cùng với tay lái cao, yên xe thiết kế hợp lý khiến tư thế ngồi của Street Twin rất thoải mái.
Bánh sau xe có mâm đường kính nhỏ hơn, chỉ 17 inch và dùng lốp bản to 150/70. Với động cơ 2 xi-lanh, Street Twin có pô kép đặt song song 2 bên thân xe. Giống một số mẫu xe phân khối lớn nhập về Việt Nam, Street Twin cũng có những đoạn ống giảm thanh rất mất thẩm mỹ được hàn ở cuối đuôi ống xả để có thể đáp ứng tiêu chuẩn tiếng ồn.
Chiếc Street Twin đầu tiên được nhập về Việt Nam này thuộc phiên bản cơ bản của dòng xe. Giống như đối thủ Ducati Scrambler, Triumph cũng đem tới hàng loạt các tùy chọn khác nhau cho Street Twin và bán sẵn chiếc xe với 3 gói trang bị theo 3 phong cách khác nhau.
Gói đầu tiên có tên gọi Scrambler Inspiration Kit, với những món "đồ chơi" nhằm lên dáng scrambler cho chiếc xe như pô vắt Vance & Hines, bỏ chắn bùn sau, yên bánh mì phẳng, bao tay màu nâu và đèn xi-nhan gọn hơn.
Gói thứ 2 có tên gọi Brat Tracker Inspiration Kit với những phụ kiện tương tự gói scrambler, ngoại trừ điểm khác biệt là pô vắt được thay bàng pô Vance & Hines slip-on.
Cuối cùng, gói Urban Inspiration Kit thay tay lái cho xe, đồng thời trang bị một số phụ kiện chuyên "phượt" như kính chắn gió mini và túi chứa đồ ở phía sau.
Tại Mỹ, một chiếc Street Twin có giá khởi điểm chỉ từ 8700 USD. Bên cạnh việc bán xe, Triumph cũng đã thiết kế hàng trăm món phụ kiện để khách hàng có thể tự do "cá nhân hóa" Street Twin theo ý thích.