Ra mắt vào đầu năm 2018, Mercedes-AMG GT Coupé 4 cửa là biến thể của xe thể thao AMG GT danh tiếng. AMG GT Coupé 4 cửa được thiết kế và chế tạo trên nền tảng của E-Class và CLS.AMG GT Coupé 4 cửa ra mắt nhằm lấp đầy khoảng trống của thương hiệu ngôi sao 3 cánh với các đối thủ như Porsche Panamera hay Aston Martin Rapide. Hiện nay, Mercedes-AMG GT Coupé 2020 mới gồm các biến thể như AMG GT 43, AMG GT 53, AMG GT 63, AMG GT 63 S, và sắp tới sẽ là AMG GT 73 EQ Power+.AMG GT 43 được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L M256, kết hợp cùng với công nghệ EQ Boost. Xe có công suất 367 mã lực cùng mô-men xoắn 500 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4,9 giây với phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và 5 giây cho phiên bản dẫn động cầu sau. Xe đạt vận tốc tối đa 270 km/h.Động cơ điện mild-hybrid EQ Boost sẽ cung cấp thêm công suất và lực kéo mỗi khi cần tăng tốc. Sử dụng nguồn điện 48V, EQ Boost cung cấp công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho khối động cơ chính I6 3.0L. Ngoài ra, bộ máy phát điện và khởi động tích hợp ISG giúp khởi động êm ái và tiết kiệm hơn.Khác với phiên bản cho thị trường châu Âu vốn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản tại thị trường Mỹ sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+ được AMG phát triển.Khác với AMG GT 63 và GT 63 S sử dụng hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G, AMG GT 43 sử dụng hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 9G. Cụ thể hơn, hộp số này mang lại cảm giác thoải mái khi vận hành trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, người lái vẫn có thể sở hữu trải nghiệm thể thao đặc trưng của AMG thông qua việc lựa chọn các chế độ lái AMG Dynamic Select.Ngoại thất của AMG GT 43 vẫn khá tương đồng với những mẫu xe đàn anh. Cụm đèn pha được lấy cảm hứng từ mẫu xe CLS. Lưới tản nhiệt trên xe chuyển từ họa tiết kim cương sang thiết kế nan dọc Panamericana. Hệ thống ống xả kép dạng tròn nằm về 2 bên thân xe, bên cạnh là cánh gió khí động học điều chỉnh điện.Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nâng cấp ngoại thất xe theo nhiều gói trang bị khác nhau như: gói khí động học AMG, gói ngoại thất sợi carbon AMG, gói Night-Package với nhiều chi tiết viền đen bóng, gói ngoại thất viền chrome… Đi kèm với đó là nhiều lựa chọn kiểu mâm cũng như kích thước khác nhau.Nội thất của Mercedes-AMG GT 43 vẫn đi theo DNA chung của những dòng xe hiệu suất cao. Người lái có thể tùy chỉnh nhanh chóng các tính năng trên xe thông qua các phím bấm kèm màn hình hiển thị nhỏ, thay cho các phím xoay cơ học trên các dòng AMG GT cũ.Tại Mỹ, mức giá xe Mercedes AMG GT 43 4 cửa khởi điểm vào khoảng 90.950 USD. Mức giá này thấp hơn mẫu xe AMG GT 53 khoảng 10.050 USD. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng muốn bước chân vào thế giới thể thao của AMG nhưng không phải lo ngại việc cầm cương những mẫu xe có công suất lên đến gần 640 mã lực như chiếc AMG GT 63 S.Video: Chi tiết Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+.
Ra mắt vào đầu năm 2018, Mercedes-AMG GT Coupé 4 cửa là biến thể của xe thể thao AMG GT danh tiếng. AMG GT Coupé 4 cửa được thiết kế và chế tạo trên nền tảng của E-Class và CLS.
AMG GT Coupé 4 cửa ra mắt nhằm lấp đầy khoảng trống của thương hiệu ngôi sao 3 cánh với các đối thủ như Porsche Panamera hay Aston Martin Rapide. Hiện nay, Mercedes-AMG GT Coupé 2020 mới gồm các biến thể như AMG GT 43, AMG GT 53, AMG GT 63, AMG GT 63 S, và sắp tới sẽ là AMG GT 73 EQ Power+.
AMG GT 43 được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L M256, kết hợp cùng với công nghệ EQ Boost. Xe có công suất 367 mã lực cùng mô-men xoắn 500 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 4,9 giây với phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, và 5 giây cho phiên bản dẫn động cầu sau. Xe đạt vận tốc tối đa 270 km/h.
Động cơ điện mild-hybrid EQ Boost sẽ cung cấp thêm công suất và lực kéo mỗi khi cần tăng tốc. Sử dụng nguồn điện 48V, EQ Boost cung cấp công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho khối động cơ chính I6 3.0L. Ngoài ra, bộ máy phát điện và khởi động tích hợp ISG giúp khởi động êm ái và tiết kiệm hơn.
Khác với phiên bản cho thị trường châu Âu vốn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản tại thị trường Mỹ sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+ được AMG phát triển.
Khác với AMG GT 63 và GT 63 S sử dụng hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G, AMG GT 43 sử dụng hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIFT TCT 9G. Cụ thể hơn, hộp số này mang lại cảm giác thoải mái khi vận hành trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, người lái vẫn có thể sở hữu trải nghiệm thể thao đặc trưng của AMG thông qua việc lựa chọn các chế độ lái AMG Dynamic Select.
Ngoại thất của AMG GT 43 vẫn khá tương đồng với những mẫu xe đàn anh. Cụm đèn pha được lấy cảm hứng từ mẫu xe CLS. Lưới tản nhiệt trên xe chuyển từ họa tiết kim cương sang thiết kế nan dọc Panamericana. Hệ thống ống xả kép dạng tròn nằm về 2 bên thân xe, bên cạnh là cánh gió khí động học điều chỉnh điện.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nâng cấp ngoại thất xe theo nhiều gói trang bị khác nhau như: gói khí động học AMG, gói ngoại thất sợi carbon AMG, gói Night-Package với nhiều chi tiết viền đen bóng, gói ngoại thất viền chrome… Đi kèm với đó là nhiều lựa chọn kiểu mâm cũng như kích thước khác nhau.
Nội thất của Mercedes-AMG GT 43 vẫn đi theo DNA chung của những dòng xe hiệu suất cao. Người lái có thể tùy chỉnh nhanh chóng các tính năng trên xe thông qua các phím bấm kèm màn hình hiển thị nhỏ, thay cho các phím xoay cơ học trên các dòng AMG GT cũ.
Tại Mỹ, mức giá xe Mercedes AMG GT 43 4 cửa khởi điểm vào khoảng 90.950 USD. Mức giá này thấp hơn mẫu xe AMG GT 53 khoảng 10.050 USD. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng muốn bước chân vào thế giới thể thao của AMG nhưng không phải lo ngại việc cầm cương những mẫu xe có công suất lên đến gần 640 mã lực như chiếc AMG GT 63 S.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+.