Theo chia sẻ của anh Châu - chủ nhân chiếc Mazda B2200 đời 1998, xác xe được anh mua lại từ một người quen tại Bắc Giang với giá 40 triệu. Chiếc bán tải sau đó được dọn lại theo phong cách JDM (xe nội địa Nhật Bản). JDM đồng thời cũng là tên gọi cho một kiểu độ xe nhấn mạnh vào sự hầm hố và thể thao.Động cơ 4 cyl 2.2 lít được giữ nguyên và đại tu để cung cấp khả năng vận hành mượt mà hơn. Mẫu xe bán tải Mazda B2200 đời 1998 như trên được trang bị động cơ xăng SOHC, dùng chế hòa khí, dung tích 2.2L, cho công suất 85 mã lực. Hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau.Dàn gầm cũng được trùng tu đi cùng với việc hạ thấp gầm - một nét đặc trưng thường thấy ở những dòng xe thể thao Nhật Bản. Hệ thống điện và điều hòa trên xe được đi dây lại toàn bộ. Thân vỏ được đội ngũ kỹ thuật phục chế lại với một nước sơn xanh lá nổi bật mới thay cho nước sơn cũ đã bạc màu theo thời gian. Phần kính lái được thay mới.Ngoại hình bản độ Mazda B2200 trông hầm hố hơn với bộ widebody với các vòm bánh xe mở rộng và một cánh gió phía trên nóc xe. Dàn chân được hoàn thiện với bộ mâm 18 inch có thiết kế gần giống mâm zin. Trên nguyên bản, Mazda B2200 đời 1998 chỉ trang bị mâm 15 inch.Hệ thống chiếu sáng được thay bằng bóng bi xenon trong khi cụm đèn báo rẽ có thiết kế mới với đồ họa lấy cảm hứng từ Mustang.Không chỉ trùng tu về ngoại thất, khoang cabin chiếc Mazda B2200 cũng được cải tạo không sót một chỗ. Ghế ngồi được bọc da/nỉ lại hoàn toàn. Bảng điều khiển cũng được phục chế lại hình dạng ban đầu trên dòng Mazda B2200. Điểm nhấn chính của nội thất là vô lăng được thay bằng kiểu 3 chấu cổ điển hơn, đi cùng cần số mới.Quá trình thi công tác phẩm này mất đến gần 2 năm với tổng chi phí độ Mazda B2200 cuối cùng là hơn 300 triệu. Theo chia sẻ của anh Châu, việc dọn xe gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến thời gian thi công kéo dài và khó đặt phụ tùng từ nước ngoài về nên đội ngũ kỹ thuật buộc phải tự gia công các chi tiết độ thêm.Mặt khác, vì xe này là biến thể cabin đơn nên dễ độ theo phong cách JDM hơn kiểu cabin kép.Chưa bàn đến chi phí, chỉ riêng việc bỏ một khoảng thời gian dài và chất xám cho các chi tiết nâng cấp đã có thể thấy được độ chịu chơi của chủ xe và niềm đam mê dành cho xế cổ. Được biết, chủ xe từng dọn lại một chiếc BMW 525i E34 đời 1995.Bên cạnh đó, mẫu bán tải thuộc đời xe khá thấp nên thời hạn đăng kiểm còn được 3 tháng. Niên hạn xe chỉ tới 2023. Tới lúc đó, chiếc xe chỉ còn là vật trưng bày chứ không thể lưu hành trên đường phố.Video: Ngắm chiếc xe bán tải Mazda B2200 độ siêu ấn tượng.
Theo chia sẻ của anh Châu - chủ nhân chiếc Mazda B2200 đời 1998, xác xe được anh mua lại từ một người quen tại Bắc Giang với giá 40 triệu. Chiếc bán tải sau đó được dọn lại theo phong cách JDM (xe nội địa Nhật Bản). JDM đồng thời cũng là tên gọi cho một kiểu độ xe nhấn mạnh vào sự hầm hố và thể thao.
Động cơ 4 cyl 2.2 lít được giữ nguyên và đại tu để cung cấp khả năng vận hành mượt mà hơn. Mẫu xe bán tải Mazda B2200 đời 1998 như trên được trang bị động cơ xăng SOHC, dùng chế hòa khí, dung tích 2.2L, cho công suất 85 mã lực. Hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau.
Dàn gầm cũng được trùng tu đi cùng với việc hạ thấp gầm - một nét đặc trưng thường thấy ở những dòng xe thể thao Nhật Bản. Hệ thống điện và điều hòa trên xe được đi dây lại toàn bộ. Thân vỏ được đội ngũ kỹ thuật phục chế lại với một nước sơn xanh lá nổi bật mới thay cho nước sơn cũ đã bạc màu theo thời gian. Phần kính lái được thay mới.
Ngoại hình bản độ Mazda B2200 trông hầm hố hơn với bộ widebody với các vòm bánh xe mở rộng và một cánh gió phía trên nóc xe. Dàn chân được hoàn thiện với bộ mâm 18 inch có thiết kế gần giống mâm zin. Trên nguyên bản, Mazda B2200 đời 1998 chỉ trang bị mâm 15 inch.
Hệ thống chiếu sáng được thay bằng bóng bi xenon trong khi cụm đèn báo rẽ có thiết kế mới với đồ họa lấy cảm hứng từ Mustang.
Không chỉ trùng tu về ngoại thất, khoang cabin chiếc Mazda B2200 cũng được cải tạo không sót một chỗ. Ghế ngồi được bọc da/nỉ lại hoàn toàn. Bảng điều khiển cũng được phục chế lại hình dạng ban đầu trên dòng Mazda B2200. Điểm nhấn chính của nội thất là vô lăng được thay bằng kiểu 3 chấu cổ điển hơn, đi cùng cần số mới.
Quá trình thi công tác phẩm này mất đến gần 2 năm với tổng chi phí độ Mazda B2200 cuối cùng là hơn 300 triệu. Theo chia sẻ của anh Châu, việc dọn xe gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến thời gian thi công kéo dài và khó đặt phụ tùng từ nước ngoài về nên đội ngũ kỹ thuật buộc phải tự gia công các chi tiết độ thêm.
Mặt khác, vì xe này là biến thể cabin đơn nên dễ độ theo phong cách JDM hơn kiểu cabin kép.
Chưa bàn đến chi phí, chỉ riêng việc bỏ một khoảng thời gian dài và chất xám cho các chi tiết nâng cấp đã có thể thấy được độ chịu chơi của chủ xe và niềm đam mê dành cho xế cổ. Được biết, chủ xe từng dọn lại một chiếc BMW 525i E34 đời 1995.
Bên cạnh đó, mẫu bán tải thuộc đời xe khá thấp nên thời hạn đăng kiểm còn được 3 tháng. Niên hạn xe chỉ tới 2023. Tới lúc đó, chiếc xe chỉ còn là vật trưng bày chứ không thể lưu hành trên đường phố.
Video: Ngắm chiếc xe bán tải Mazda B2200 độ siêu ấn tượng.