Khách mua Toyota Hilux tại Việt Nam phải chờ đến giữa năm 2022

Google News

Theo tìm hiểu thông tin từ đại lý, khách đặt mua dòng bán tải Toyota Hilux tại Việt Nam ở mọi phiên bản phải chờ đợi đến tháng 6 năm nay mới có xe.

 
Tham khảo thông tin từ đại lý, Toyota Hilux tại Việt Nam đang gặp tình trạng khan hàng, thậm chí đội giá do thiếu hụt nguồn cung. Hiện tại khách hàng đặt cọc mua Toyota Hilux (đời 2022) ở mọi phiên bản phải chờ đợi đến tháng 6 năm nay mới có xe giao.
Điều này khiến nhiều khách hàng quan tâm dòng bán tải Hilux đang muốn “cưới liền tay” cảm thấy không hài lòng vì thời gian chờ đợi khá lâu. Trên thực tế, bán tải Hilux đã gặp tình trạng khan khàn trong nhiều tháng gần đây, đặc biệt ở thời điểm trước Tết xe được giao đến tay nhiều khách hàng nên hiện tại Hilux khan hàng ở các đại lý là điều dễ hiểu.
Khach mua Toyota Hilux tai Viet Nam phai cho den giua nam 2022
Khách mua Toyota Hilux tại Việt Nam phải chờ đến giữa năm 2022. 
Tại thị trường Việt, Toyota Hilux là dòng xe bán tải bán chạy thứ 2 chỉ đứng sau Ford Ranger. Ở thời điểm những tháng cuối năm ngoái, dòng Ford Ranger rơi vào tình trạng khan hàng do khách chốt cọc trước thời điểm Chính phủ đồng ý giảm lệ phí trước bạ. Điều này khiến một phần khách hàng không muốn chờ đợi Ranger đã chuyển sang chọn dòng Hilux.

Trên thực tế, nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hàng của Hilux bởi nhiều yếu tố, trong đó Hilux là dòng xe nhập khẩu (Thái Lan) hãng không chủ động về nguồn cung. Bên cạnh các yếu tố ảnh hưởng từ dịch bệnh, tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sản xuất ôtô.
Khach mua Toyota Hilux tai Viet Nam phai cho den giua nam 2022-Hinh-2
Tại thị trường Việt, Toyota Hilux là dòng xe bán tải bán chạy thứ 2 chỉ đứng sau Ford Ranger. 
Dòng xe bán tải Toyota Hilux được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá bán khởi điểm từ 628 – 913 triệu đồng. Dòng Hilux 2 tùy chọn động cơ dầu 2.4L (147 mã lực và 400Nm) và dầu 2.8L (201 mã lực và 500Nm), xe đi kèm với 2 hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu, đi cùng với hộp số sàn và tự động 6 cấp (tùy phiên bản). Theo tìm hiểu, Hilux phiên bản một cầu số tự động - Hilux 2.4L 4X2 AT có giá 674 triệu đồng chính là một trong những phiên bản bán chạy nhất của dòng xe này.
Dòng bán tải Toyota Hilux được đánh giá cao ở khả năng vận hành bền bỉ, phù hợp với điều kiện hoạt động tuần suất cao, động cơ dầu tiết kiệm đáng tin cậy. Chính vì thế, dòng Hilux hấp dẫn được tệp khách hàng mua bán tải với nhu cầu phục vụ cho công việc, ngoài ra phiên bản cao cấp Hilux 2.8L 4X4 AT Adventure còn hướng đến khách hàng mua bán tải để chơi, đề cao khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và an toàn với gói an toàn Toyota Safety Sense.
Khach mua Toyota Hilux tai Viet Nam phai cho den giua nam 2022-Hinh-3
 Trong năm ngoái, Toyota Hilux đã đạt doanh số 4.413 xe tại thị trường Việt, sếp sau “vua bán tải” Ford Ranger với doanh số 15.650 xe.
Trong năm ngoái, Toyota Hilux đã đạt doanh số 4.413 xe tại thị trường Việt, sếp sau “vua bán tải” Ford Ranger với doanh số 15.650 xe. Đáng chú ý, Toyota Hilux là mẫu xe chạy hàng hàng đầu trong TOP 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á trong năm 2021 với 176.062 xe bán ra, theo dữ liệu thống kê từ Focus2move.
 
 
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)