Như vậy bên cạnh các lựa chọn động cơ dầu hoặc xăng truyền thống thì khách hàng của Hyundai SantaFe 2019 hoàn toàn mới trong tương lai có thể có thêm lựa chọn động cơ Hybrid hoặc PHEV. Đó là xác nhận của đại diện của hãng xe ôtô Hyundai tại Geneva 2018, tuy nhiên thời gian cụ thể khi nào ra mắt vẫn chưa được hãng công bố.Bên cạnh xác nhận các dòng động cơ và truyền động mới, Hyundai cũng đã chính thức “khoe” với khách hàng Châu Âu mẫu SantaFe mới hoàn toàn, trước đó mẫu xe này đã được ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc và được đón nhận nồng nhiệt với hơn 14.000 đơn đặt hàng ngay sau khi được giới thiệu chính thức.Thiết kế của SantaFe hoàn toàn mới có sự “lột xác” so với thế hệ trước. Phần đầu xe với cụm đèn pha nay được thu hẹp với dải đèn ban ngày sắc sảo và đặt cao hơn trong khi đèn chính được chuyển xuống dưới. Bộ phận lưới tản nhiệt của xe sẽ dùng kiểu thiết kế Cascade với các nan lưới tròn, đầu xe nhờ đó cũng trở nên to bản và hầm hố hơn.Viền nhựa đen ở thân dưới kết hợp cùng các chi tiết màu bạc tương phản kéo dài từ đầu đến đuôi, cũng tạo nên hiệu ứng bắt mắt hơn cho xe. Đường gân bên thân xe cũng nổi bật hơn, nằm cao hơn, kết nối rõ ràng từ đèn pha xuống đèn hậu. Kích thước D x R x C của xe lần lượt là: 4.770 x 1.890 x 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm.Nội thất mẫu xe mới cũng khác biệt hẳn so với thế hệ trước đây và mang đậm phong cách của chiếc Kona. Vô-lăng 3 chấu được trau chuốt hơn, màn hình trung tâm dạng nổi và những chi tiết như ghế da, ốp cửa đều được làm lại tỉ mỉ hơn. Hyundai cũng khẳng định chất liệu trên xe sẽ tốt hơn và có nhiều tùy chọn màu sắc hơn.Hyundai SantaFe sẽ giữ hai tùy chọn 2 kiểu 5 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, phiên bản 7 chỗ ngồi sẽ được “nới rộng” thêm không gian nhằm tăng sự thoải mái cho hành khách. Hyundai hứa hẹn rằng khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 của họ thuộc dạng rộng nhất phân khúc và khoảng trống đầu ở hàng ghế thứ 3 cũng được nâng cấp. Về công nghệ, Santa Fe mới sẽ sử dụng hệ thống BlueLink 2.0, cung cấp các dịch vụ như khởi động từ xa, bảo mật và quản lý chức năng xe, định vị và dẫn đường theo thời gian thực thông qua kết nối smartphone. Ngoài ra còn có ứng dụng âm nhạc được phát triển với SoundHound...Thế hệ thứ tư của Santa Fe vẫn trang bị những tính năng an toàn hỗ trợ người lái như thế hệ hiện hành, nhưng thêm hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau Safe Exit Assist (SEA) và Rear Occupant Alert (ROA )– tính năng phát hiện có hành khách phía sau và báo cho tài xế biết.Tại châu Âu, xe sẽ có cả bản máy xăng và máy dầu, đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro6. Bản máy dầu base 2.0L cho công suất 150 mã lực hoặc 182 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Trong khi đó, bản máy dầu CRDi 2.2L công suất 197 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Bản máy xăng 2.4L 185 mã lực.Còn tại thị trường quê nhà hàn Quốc, mẫu xe Santa Fe 2019 mới sẽ có 1 bản máy xăng và 2 bản máy dầu, công suất từ 186 mã lực đến 235 mã lực và đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh tuỳ chọn.Santa Fe 2019 hiện đã mở đơn đặt hàng tại Hàn Quốc. Phiên bản máy dầu 2.0 L sẽ có giá từ 29,25 triệu Won (tương đương 26.600 USD - khoảng 590 triệu đồng). Máy dầu 2.2 L có giá từ 34,4 triệu Won (tương đương 31.300 USD - khoảng 705 triệu đồng). Bản tăng áp 2.0 L giá từ 28,45 triệu Won (tương đương 25.800 USD - khoảng 585 triệu đồng).Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe hiện tại đang ở thế hệ thứ 3 và được bán ra với 4 phiên bản máy dầu & máy xăng. Đại diện Hyundai Thành Công cũng cho giới truyền thông biết nhiều khả năng thế hệ mới của SantaFe sẽ được trình làng tại Việt Nam ngay trong năm 2018 này.Video: Chi tiết hình ảnh ra mắt mẫu Hyundai Santa Fe 2019 mới.
Như vậy bên cạnh các lựa chọn động cơ dầu hoặc xăng truyền thống thì khách hàng của Hyundai SantaFe 2019 hoàn toàn mới trong tương lai có thể có thêm lựa chọn động cơ Hybrid hoặc PHEV. Đó là xác nhận của đại diện của hãng xe ôtô Hyundai tại Geneva 2018, tuy nhiên thời gian cụ thể khi nào ra mắt vẫn chưa được hãng công bố.
Bên cạnh xác nhận các dòng động cơ và truyền động mới, Hyundai cũng đã chính thức “khoe” với khách hàng Châu Âu mẫu SantaFe mới hoàn toàn, trước đó mẫu xe này đã được ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc và được đón nhận nồng nhiệt với hơn 14.000 đơn đặt hàng ngay sau khi được giới thiệu chính thức.
Thiết kế của SantaFe hoàn toàn mới có sự “lột xác” so với thế hệ trước. Phần đầu xe với cụm đèn pha nay được thu hẹp với dải đèn ban ngày sắc sảo và đặt cao hơn trong khi đèn chính được chuyển xuống dưới. Bộ phận lưới tản nhiệt của xe sẽ dùng kiểu thiết kế Cascade với các nan lưới tròn, đầu xe nhờ đó cũng trở nên to bản và hầm hố hơn.
Viền nhựa đen ở thân dưới kết hợp cùng các chi tiết màu bạc tương phản kéo dài từ đầu đến đuôi, cũng tạo nên hiệu ứng bắt mắt hơn cho xe. Đường gân bên thân xe cũng nổi bật hơn, nằm cao hơn, kết nối rõ ràng từ đèn pha xuống đèn hậu. Kích thước D x R x C của xe lần lượt là: 4.770 x 1.890 x 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm.
Nội thất mẫu xe mới cũng khác biệt hẳn so với thế hệ trước đây và mang đậm phong cách của chiếc Kona. Vô-lăng 3 chấu được trau chuốt hơn, màn hình trung tâm dạng nổi và những chi tiết như ghế da, ốp cửa đều được làm lại tỉ mỉ hơn. Hyundai cũng khẳng định chất liệu trên xe sẽ tốt hơn và có nhiều tùy chọn màu sắc hơn.
Hyundai SantaFe sẽ giữ hai tùy chọn 2 kiểu 5 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, phiên bản 7 chỗ ngồi sẽ được “nới rộng” thêm không gian nhằm tăng sự thoải mái cho hành khách. Hyundai hứa hẹn rằng khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 của họ thuộc dạng rộng nhất phân khúc và khoảng trống đầu ở hàng ghế thứ 3 cũng được nâng cấp.
Về công nghệ, Santa Fe mới sẽ sử dụng hệ thống BlueLink 2.0, cung cấp các dịch vụ như khởi động từ xa, bảo mật và quản lý chức năng xe, định vị và dẫn đường theo thời gian thực thông qua kết nối smartphone. Ngoài ra còn có ứng dụng âm nhạc được phát triển với SoundHound...
Thế hệ thứ tư của Santa Fe vẫn trang bị những tính năng an toàn hỗ trợ người lái như thế hệ hiện hành, nhưng thêm hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau Safe Exit Assist (SEA) và Rear Occupant Alert (ROA )– tính năng phát hiện có hành khách phía sau và báo cho tài xế biết.
Tại châu Âu, xe sẽ có cả bản máy xăng và máy dầu, đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro6. Bản máy dầu base 2.0L cho công suất 150 mã lực hoặc 182 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Trong khi đó, bản máy dầu CRDi 2.2L công suất 197 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Bản máy xăng 2.4L 185 mã lực.
Còn tại thị trường quê nhà hàn Quốc, mẫu xe Santa Fe 2019 mới sẽ có 1 bản máy xăng và 2 bản máy dầu, công suất từ 186 mã lực đến 235 mã lực và đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh tuỳ chọn.
Santa Fe 2019 hiện đã mở đơn đặt hàng tại Hàn Quốc. Phiên bản máy dầu 2.0 L sẽ có giá từ 29,25 triệu Won (tương đương 26.600 USD - khoảng 590 triệu đồng). Máy dầu 2.2 L có giá từ 34,4 triệu Won (tương đương 31.300 USD - khoảng 705 triệu đồng). Bản tăng áp 2.0 L giá từ 28,45 triệu Won (tương đương 25.800 USD - khoảng 585 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe hiện tại đang ở thế hệ thứ 3 và được bán ra với 4 phiên bản máy dầu & máy xăng. Đại diện Hyundai Thành Công cũng cho giới truyền thông biết nhiều khả năng thế hệ mới của SantaFe sẽ được trình làng tại Việt Nam ngay trong năm 2018 này.
Video: Chi tiết hình ảnh ra mắt mẫu Hyundai Santa Fe 2019 mới.