Honda chính thức "trình làng" phiên bản nâng cấp của dòng minibike MSX với tên gọi MSX 125 SF tại thị trường Thái Lan vào tháng 2/2016 vừa qua. Chỉ sau hai tháng, mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một đại lý xe máy tư nhân tại TP HCM.Là mẫu xe côn tay mini với kiểu dáng nhỏ gọn đầy linh hoạt, Honda MSX 125 2016 khá phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc của thành thị. Ngoài ra với thiết kế đầy cá tính như một chiếc xe môtô PKL thu nhỏ, mẫu xe này rất được giới trẻ Việt Nam yêu thích.Phần đầu của chiếc xe MSX 125 đã được Honda thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và cá tính hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Xe sở hữu cặp đèn pha kép đặt dọc được tích hợp sẵn đèn định vị và chiếu sáng ban ngày LED độc đáo.Bảng đồng hồ công tơ mét của Honda MSX 125 phiên bản mới không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Nó chỉ thay đổi đèn nền từ màu trắng sang màu vàng và kích thước được giữ nguyên.
Trên mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mới này, Honda còn thiết kế dàn nhựa ốp cho xe khá hầm hố. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm một số thay đổi nhỏ khác, chẳng hạn như chìa khóa có thể gấp gọn và bật ra bằng một nút bấm.So bản cũ, phiên bản MSX 125 mới đã có phần thân xe được thiết kế lại theo hướng góc cạnh hơn với các đường cắt xẻ và bề mặt vuông vắn cá tính, bình xăng không thay đổi vẫn giữ nguyên khối lượng 5,4 lít. Xe sở hữu kích thước tổng thể 1.760 mm x 755 mm x 1.010 mm tương ứng dài, rộng, cao. Dù tổng thể nhỏ gọn nhưng MSX 125 mới lại được trang bị đầy đủ các tính năng như một chiếc xe thể thao phân khối lớn.Ở phiên bản mới này phần vỏ nhựa ốp bình xăng được ghép từ các mảnh nhựa khác nhau, thiết kế với với hai hốc hút gió hai bên tạo ra hình dáng ấn tượng - đồng thời các chi tiết này cũng giúp cho việc thay nhựa và phối màu theo ý thích dễ dàng hơn.Mặc dù chiều cao yên chỉ ở mức 765mm, nhưng do thiết kế yên xe kiểu với phần người lái thấp, phần đuôi nhô cao mang đậm phong cách thể thao nên khi nhìn bằng mắt ta sẽ có cảm giác xe khá cao.Yên xe được thiết kế dạng liền mềm chia đôi, vị trí cầm lái phân chia nhằm dành khá nhiều diện tích cho bình xăng tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển khi chạy trên mọi cung đường.Đèn hậu và xi nhan của xe không có thay đổi so với phiên bản trước, vẫn giữ nét vuông vức từ người tiền nhiệm. Phía dưới đèn hậu là pad biển số cùng đèn phản quang...Kết cấu khung của xe theo dạng xương sống đơn bằng thép. Việc bố trí giá đỡ liền với càng sau cũng giúp tối giản thiết kế khung sườn cho chiếc xe. Dù là một mẫu xe nhỏ nhưng MSX 125 mới vẫn được chăm chút khá kĩ lưỡng. Một trong những điểm cộng của mẫu xe này chính là bộ giảm xóc hành trình ngược (up side down) trước như các dòng xe môtô PKL.
MSX 125 2016 vẫn được trang bị vành đúc chữ Y 12 inch với thiết kế thể thao, đi kèm kích thước lốp trước là 120/70-12 và lốp sau là 130/70-12.Xe được trang bị giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn đặt ở giữa, phanh đĩa đơn 200mm an toàn được trang bị cho cả hai bánh trước và sau.Trên phiên bản MSX 125 mới này, hệ thống ống xả đã được dời xuống dưới bên phải xe, thay vì nằm vắt dưới yên sau như phiên bản cũ.Chỉ thay đổi về vẻ ngoài, "trái tim" của Honda MSX 125 phiên bản 2016 vẫn là khối động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, cho công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FINgoài ra, Honda cũng đã hợp tác cùng hãng phụ tùng G-Craft của Nhật để thiết kế ra hàng loạt các phụ kiện tùy chọn cho xe. Những phụ kiện này bao gồm; các tấm ốp thân xe mới, túi đựng đồ móc ở yên sau, ốp pô tới các khung bảo vệ cho động cơ và đèn trước...Tại Thái Lan, MSX 125 mới được bán với giá khởi điểm từ 70.500 Baht (tương đương 44,3 triệu đồng). Tại thị trường Việt Nam thông qua đại lý tư nhân tại TP HCM, xe có giá bán lên đến hơn 80 triệu đồng đi kèm với 4 màu vàng, đen mờ, trắng và đỏ.
Honda chính thức "trình làng" phiên bản nâng cấp của dòng minibike MSX với tên gọi MSX 125 SF tại thị trường Thái Lan vào tháng 2/2016 vừa qua. Chỉ sau hai tháng, mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một đại lý xe máy tư nhân tại TP HCM.
Là mẫu xe côn tay mini với kiểu dáng nhỏ gọn đầy linh hoạt, Honda MSX 125 2016 khá phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc của thành thị. Ngoài ra với thiết kế đầy cá tính như một chiếc xe môtô PKL thu nhỏ, mẫu xe này rất được giới trẻ Việt Nam yêu thích.
Phần đầu của chiếc xe MSX 125 đã được Honda thiết kế hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và cá tính hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Xe sở hữu cặp đèn pha kép đặt dọc được tích hợp sẵn đèn định vị và chiếu sáng ban ngày LED độc đáo.
Bảng đồng hồ công tơ mét của Honda MSX 125 phiên bản mới không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Nó chỉ thay đổi đèn nền từ màu trắng sang màu vàng và kích thước được giữ nguyên.
Trên mẫu xe côn tay cỡ nhỏ mới này, Honda còn thiết kế dàn nhựa ốp cho xe khá hầm hố. Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm một số thay đổi nhỏ khác, chẳng hạn như chìa khóa có thể gấp gọn và bật ra bằng một nút bấm.
So bản cũ, phiên bản MSX 125 mới đã có phần thân xe được thiết kế lại theo hướng góc cạnh hơn với các đường cắt xẻ và bề mặt vuông vắn cá tính, bình xăng không thay đổi vẫn giữ nguyên khối lượng 5,4 lít.
Xe sở hữu kích thước tổng thể 1.760 mm x 755 mm x 1.010 mm tương ứng dài, rộng, cao. Dù tổng thể nhỏ gọn nhưng MSX 125 mới lại được trang bị đầy đủ các tính năng như một chiếc xe thể thao phân khối lớn.
Ở phiên bản mới này phần vỏ nhựa ốp bình xăng được ghép từ các mảnh nhựa khác nhau, thiết kế với với hai hốc hút gió hai bên tạo ra hình dáng ấn tượng - đồng thời các chi tiết này cũng giúp cho việc thay nhựa và phối màu theo ý thích dễ dàng hơn.
Mặc dù chiều cao yên chỉ ở mức 765mm, nhưng do thiết kế yên xe kiểu với phần người lái thấp, phần đuôi nhô cao mang đậm phong cách thể thao nên khi nhìn bằng mắt ta sẽ có cảm giác xe khá cao.
Yên xe được thiết kế dạng liền mềm chia đôi, vị trí cầm lái phân chia nhằm dành khá nhiều diện tích cho bình xăng tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển khi chạy trên mọi cung đường.
Đèn hậu và xi nhan của xe không có thay đổi so với phiên bản trước, vẫn giữ nét vuông vức từ người tiền nhiệm. Phía dưới đèn hậu là pad biển số cùng đèn phản quang...
Kết cấu khung của xe theo dạng xương sống đơn bằng thép. Việc bố trí giá đỡ liền với càng sau cũng giúp tối giản thiết kế khung sườn cho chiếc xe.
Dù là một mẫu xe nhỏ nhưng MSX 125 mới vẫn được chăm chút khá kĩ lưỡng. Một trong những điểm cộng của mẫu xe này chính là bộ giảm xóc hành trình ngược (up side down) trước như các dòng xe môtô PKL.
MSX 125 2016 vẫn được trang bị vành đúc chữ Y 12 inch với thiết kế thể thao, đi kèm kích thước lốp trước là 120/70-12 và lốp sau là 130/70-12.
Xe được trang bị giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn đặt ở giữa, phanh đĩa đơn 200mm an toàn được trang bị cho cả hai bánh trước và sau.
Trên phiên bản MSX 125 mới này, hệ thống ống xả đã được dời xuống dưới bên phải xe, thay vì nằm vắt dưới yên sau như phiên bản cũ.
Chỉ thay đổi về vẻ ngoài, "trái tim" của Honda MSX 125 phiên bản 2016 vẫn là khối động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, cho công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI
Ngoài ra, Honda cũng đã hợp tác cùng hãng phụ tùng G-Craft của Nhật để thiết kế ra hàng loạt các phụ kiện tùy chọn cho xe. Những phụ kiện này bao gồm; các tấm ốp thân xe mới, túi đựng đồ móc ở yên sau, ốp pô tới các khung bảo vệ cho động cơ và đèn trước...
Tại Thái Lan, MSX 125 mới được bán với giá khởi điểm từ 70.500 Baht (tương đương 44,3 triệu đồng). Tại thị trường Việt Nam thông qua đại lý tư nhân tại TP HCM, xe có giá bán lên đến hơn 80 triệu đồng đi kèm với 4 màu vàng, đen mờ, trắng và đỏ.