Hàng loạt xe Triumph bị triệu hồi do lỗi má phanh nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Dính lỗi do má phanh dễ bị phá hủy bởi tiếp xúc với muối và nước từ tuyết rơi, 10 mẫu xe Triumph trong bài viết này thuộc 2 dòng Street Triple và Tiger 1200 đang bị triệu hồi tại Mỹ.

 
Mới đây, hiệp hội kiểm định chất lượng tại Hoa Kỳ đã đưa ra thông báo triệu hồi với mẫu xe Ducati 1299 Panigale Superleggera vì lỗi má phanh có khả năng giòn và vỡ sau khi gặp các điều kiện thời tiết như tuyết rơi. Sau đó, NHTSA cũng ra thông báo triệu hồi xe Triumph tới hơn 10 mẫu cũng sử dụng chung bộ má phanh này.
Hang loat xe Triumph bi trieu hoi do loi ma phanh nguy hiem
 10 mẫu xe Triumph dòng Street Triple và Tiger 1200 đang bị triệu hồi.
Theo đó, 10 mẫu xe Triumph khác cũng được trang bị cho bộ má phanh OEM của Brembo có khả năng vỡ và tuột ra khỏi cùm phanh khi di chuyển sau 1 thời gian tiếp xúc với muối và nước khi di chuyển trong trời tuyết. Theo thống kê, đã có đến 13 người dùng gặp phải vấn đề này nhưng rất may chưa có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.
Để xử lý vấn đề về má phanh xe Triumph, ủy ban an toàn NHTSA đã đưa ra thông báo triệu hồi tất cả 10 mẫu xe để hãng có thể thay thế bằng loại má phanh có chất liệu khác an toàn và bền bỉ hơn.
Hang loat xe Triumph bi trieu hoi do loi ma phanh nguy hiem-Hinh-2
NHTSA đã đưa ra thông báo triệu hồi tất cả 10 mẫu xe Triumph. 
10 mẫu xe Triumph dính lỗi được sản xuất từ năm 2018 đến nay bao gồm 3.691 xe được bán ra tại Mỹ đang được triệu hồi bao gồm 2 dòng xe Street Triple và Tiger 1200:
1. Triumph Street Triple S 2018 - 2020
2. Triumph Street Triple RS 2018 - 2020
3. Triumph Tiger 1200 XCA; XCX; XR; XRT; XRX; Alpine Edition; Desert Edition 2018 - 2020
Mặc dù không có tuyết ở nước ta nhưng với các biker hay di chuyển trời mưa cũng như ở vùng ven biển đều nên mang chiếc xe của mình nếu có trong danh sách trên đến các cửa hàng chính hãng để thay thế, đảm bảo an toàn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)