Hãng ôtô Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng bán xe Ford kênh giá ngày càng tăng. Các mẫu xe của thương hiệu này gồm Ford Bronco hay Ford F-150 Lightning đang có mức giá thực tế chênh khá cao so với niêm yết.Hiện tại, các khách hàng muốn sở hữu các xe "hot" của thương hiệu Ford mà chưa kịp đặt hàng chỉ còn 2 phương án: chấp nhận giá bán kèm "lạc" rất cao tại đại lý hoặc chờ đến năm 2023.Nhằm đảm bảo yếu tố công bằng và lợi ích cho khách hàng, mới đây, Ford đã bổ sung quy định mới nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng các đại lý bán “bia kèm lạc”. Theo đó, các đại lý bị phát hiện bán chênh giá hoặc ép khách mua phụ kiện sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc. Ở lần vi phạm đầu tiên, hãng xe ôtô Ford cho biết đại lý đó sẽ bị giảm tỷ lệ phân bổ các mẫu xe. Đến lần vi phạm thứ hai, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe cùng mẫu.Các biện pháp nhằm đảm bảo rằng xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng đúng hẹn và đúng giá. Nếu không giao xe đúng theo cam kết với khách hàng hay bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết xe Ford đề ra, đại lý có thể mất toàn bộ số lượng xe mới được phân bổ trong một tháng.Ở Việt Nam, một số sản phẩm của thương hiệu Blue Oval cũng đối mặt với tình trạng bị bán chênh giá tại đại đại lý, đặc biệt là Ford Everest 2023 vừa ra mắt cách đây không lâu.Tại nhiều đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, các phiên bản Titanium 4x2, Sport và Ambient được đại lý bán kèm gói phụ kiện giá trị tầm 60- 100 triệu đồng. Ford Everest Titanium 4x4, có mức "bia kèm lạc" dao động 120-150 triệu đồng. Cá biệt, có đại lý còn đưa ra gói phụ kiện 200 triệu đồng khiến nhiều khách hàng bức xúc.Video: Ford Explorer 2023 tại Trung Quốc có gì hay?
Hãng ôtô Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng bán xe Ford kênh giá ngày càng tăng. Các mẫu xe của thương hiệu này gồm Ford Bronco hay Ford F-150 Lightning đang có mức giá thực tế chênh khá cao so với niêm yết.
Hiện tại, các khách hàng muốn sở hữu các xe "hot" của thương hiệu Ford mà chưa kịp đặt hàng chỉ còn 2 phương án: chấp nhận giá bán kèm "lạc" rất cao tại đại lý hoặc chờ đến năm 2023.
Nhằm đảm bảo yếu tố công bằng và lợi ích cho khách hàng, mới đây, Ford đã bổ sung quy định mới nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng các đại lý bán “bia kèm lạc”. Theo đó, các đại lý bị phát hiện bán chênh giá hoặc ép khách mua phụ kiện sẽ phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc.
Ở lần vi phạm đầu tiên, hãng xe ôtô Ford cho biết đại lý đó sẽ bị giảm tỷ lệ phân bổ các mẫu xe. Đến lần vi phạm thứ hai, đại lý có thể bị từ chối phân bổ tất cả các loại xe cùng mẫu.
Các biện pháp nhằm đảm bảo rằng xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng đúng hẹn và đúng giá. Nếu không giao xe đúng theo cam kết với khách hàng hay bán chênh giá quá nhiều so với giá niêm yết xe Ford đề ra, đại lý có thể mất toàn bộ số lượng xe mới được phân bổ trong một tháng.
Ở Việt Nam, một số sản phẩm của thương hiệu Blue Oval cũng đối mặt với tình trạng bị bán chênh giá tại đại đại lý, đặc biệt là Ford Everest 2023 vừa ra mắt cách đây không lâu.
Tại nhiều đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, các phiên bản Titanium 4x2, Sport và Ambient được đại lý bán kèm gói phụ kiện giá trị tầm 60- 100 triệu đồng. Ford Everest Titanium 4x4, có mức "bia kèm lạc" dao động 120-150 triệu đồng. Cá biệt, có đại lý còn đưa ra gói phụ kiện 200 triệu đồng khiến nhiều khách hàng bức xúc.
Video: Ford Explorer 2023 tại Trung Quốc có gì hay?