Được tổ chức tại trường đua Happy Land, chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” có sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City mới tại Hà Nội và TP HCM cùng 20 nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước.Fun-to- Drive được tổ chức với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City, đồng thời là dịp để các thành viên tham dự thể hiện và nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe.Đặc biệt, đây là chương trình lái thử xe ô tô đầu tiên được HVN tổ chức trên điều kiện đường đua chuyên nghiệp với những bài thi thử thách kỹ năng lái tổng hợp, đem đến cho người tham gia sự hứng khởi khi cầm lái.Thông qua chương trình này, HVN mong muốn truyền đạt thông điệp về niềm vui cầm lái Fun-to- Drive - không chỉ dừng lại ở sự thoải mái, tiện nghi, mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành của xe, đồng thời tạo ra một sân chơi thú vị cho những khách hàng sở hữu xe Honda và những người đam mê ô tô nói chung.Đồng hành cùng các nhà báo/khách hàng trong chương trình này là Honda City 2016. Chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2014, sau gần 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda City đã đón nhận sự yêu mến và tin tưởng lựa chọn của hơn 9.000 khách hàng và tự hào là 1 trong 2 mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.Những ưu điểm của Honda City thế hệ thứ 4 gồm hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, động cơ có công suất tối đa lớn nhất phân khúc, tiết kiệm nhiên liệu và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng...Tham dự chương trình, mỗi người tham gia được trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2.8km) với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành ấn tượng của City, đồng thời thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp.Trải nghiệm đầu tiên là tăng tốc, người lái được yêu cầu tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Tốc độ được ghi nhận chính xác tuyệt đối bằng máy đo tốc độ chuyên dụng. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được chính xác trong khoảng từ 80-84km/h, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu.Tăng/giảm số với Lẫy chuyển số tay: Tính năng này không tính điểm nhưng được khuyến khích sử dụng để người lái trải nghiệm cảm giác lái thể thao và sự hữu ích khi tạo ra mô-men xoắn lớn tại các đoạn đường cần tăng giảm tốc, vào cua. Ngoài ra, khi lái ở chế độ S, hộp số vô cấp sẽ chuyển sang chế độ truyền động với 7 cấp số ảoĐể kiểm chứng sự ổn định của xe khi vào cua với hệ thống cân bằng điện tử VSA, các cọc tiêu giao thông được bố trí tại 4 khúc cua gắt. Người lái đạt điểm tối đa nếu có kỹ năng quan sát và đánh lái tốt, đồng thời không chạm cọc tiêu.Ở bài thử nghiệm trên sa hình lái zig-zag, người lái sẽ được trải nghiệm cảm giác linh hoạt của vô lăng và độ nhạy phản hồi của hệ thống lái ở tốc độ caoNgay sau khi lái zic-zac với tốc độ 60 km/h, người lái được yêu cầu phanh gấp trong 1 khoảng cọc tiêu định sẵn với phần đường được làm ướt để tăng độ trơn trượt. Nếu xe dừng trong khoảng cọc tiêu, người tham dự đạt số điểm tối đa. Trong đó, các nội dung sử dụng lẫy chuyển số và hệ thống cân bằng điện tử VSA, ABS chỉ được yêu cầu ở vòng thi thứ hai với mục đích để người tham gia cảm nhận được sự khác biệt và hữu ích khi sử dụng và không sử dụng 3 tính năng này.Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ 2 yếu tố: Điểm kỹ năng lái đánh giá dựa trên các nội dung trải nghiệm nêu trên (kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng không tốt bị cộng điểm) và Điểm thời gian hoàn thành 2 vòng thi (1 giây = 1 điểm). Như vậy, 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất là 3 người giành chiến thắng.Thông qua chuỗi những bài thi thử thách trên đường đua chuyên nghiệp, người lái đã có cơ hội thể hiện và tăng cường kỹ năng lái tổng hợp trong điều kiện phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Kết thúc các vòng thi của 42 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người có thành tích tốt nhất, tương ứng cho các phần thi buổi sáng và buổi chiều.Theo anh Trần Trung Kiên - chi hộ trưởng CLB Honda City Club Hà Nội, chương trình Honda City - Fun to Drive là một trải nghiệm mới mẻ, khi anh đã được thử cảm giác lái trong một trường đua chuyên nghiệp; và có dịp được cảm nhận đầy đủ, rõ ràng hơn khả năng vận hành của chiếc City như anh đang sở hữu.Sau chương trình, Honda Việt Nam hy vọng rằng Fun-to- Drive đã mang lại những trải nghiệm phấn khích và thú vị vượt lên trên sự mong đợi của người tham gia, truyền tải một cách trọn vẹn niềm vui cầm lái - đặc tính đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của các mẫu xe ôtô Honda.
Được tổ chức tại trường đua Happy Land, chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” có sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City mới tại Hà Nội và TP HCM cùng 20 nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước.
Fun-to- Drive được tổ chức với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City, đồng thời là dịp để các thành viên tham dự thể hiện và nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe.
Đặc biệt, đây là chương trình lái thử xe ô tô đầu tiên được HVN tổ chức trên điều kiện đường đua chuyên nghiệp với những bài thi thử thách kỹ năng lái tổng hợp, đem đến cho người tham gia sự hứng khởi khi cầm lái.
Thông qua chương trình này, HVN mong muốn truyền đạt thông điệp về niềm vui cầm lái Fun-to- Drive - không chỉ dừng lại ở sự thoải mái, tiện nghi, mà còn là sự thích thú khi cầm lái và trải nghiệm các tính năng vận hành của xe, đồng thời tạo ra một sân chơi thú vị cho những khách hàng sở hữu xe Honda và những người đam mê ô tô nói chung.
Đồng hành cùng các nhà báo/khách hàng trong chương trình này là Honda City 2016. Chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2014, sau gần 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda City đã đón nhận sự yêu mến và tin tưởng lựa chọn của hơn 9.000 khách hàng và tự hào là 1 trong 2 mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.
Những ưu điểm của Honda City thế hệ thứ 4 gồm hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, động cơ có công suất tối đa lớn nhất phân khúc, tiết kiệm nhiên liệu và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng...
Tham dự chương trình, mỗi người tham gia được trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2.8km) với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành ấn tượng của City, đồng thời thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp.
Trải nghiệm đầu tiên là tăng tốc, người lái được yêu cầu tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Tốc độ được ghi nhận chính xác tuyệt đối bằng máy đo tốc độ chuyên dụng. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được chính xác trong khoảng từ 80-84km/h, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu.
Tăng/giảm số với Lẫy chuyển số tay: Tính năng này không tính điểm nhưng được khuyến khích sử dụng để người lái trải nghiệm cảm giác lái thể thao và sự hữu ích khi tạo ra mô-men xoắn lớn tại các đoạn đường cần tăng giảm tốc, vào cua. Ngoài ra, khi lái ở chế độ S, hộp số vô cấp sẽ chuyển sang chế độ truyền động với 7 cấp số ảo
Để kiểm chứng sự ổn định của xe khi vào cua với hệ thống cân bằng điện tử VSA, các cọc tiêu giao thông được bố trí tại 4 khúc cua gắt. Người lái đạt điểm tối đa nếu có kỹ năng quan sát và đánh lái tốt, đồng thời không chạm cọc tiêu.
Ở bài thử nghiệm trên sa hình lái zig-zag, người lái sẽ được trải nghiệm cảm giác linh hoạt của vô lăng và độ nhạy phản hồi của hệ thống lái ở tốc độ cao
Ngay sau khi lái zic-zac với tốc độ 60 km/h, người lái được yêu cầu phanh gấp trong 1 khoảng cọc tiêu định sẵn với phần đường được làm ướt để tăng độ trơn trượt. Nếu xe dừng trong khoảng cọc tiêu, người tham dự đạt số điểm tối đa. Trong đó, các nội dung sử dụng lẫy chuyển số và hệ thống cân bằng điện tử VSA, ABS chỉ được yêu cầu ở vòng thi thứ hai với mục đích để người tham gia cảm nhận được sự khác biệt và hữu ích khi sử dụng và không sử dụng 3 tính năng này.
Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ 2 yếu tố: Điểm kỹ năng lái đánh giá dựa trên các nội dung trải nghiệm nêu trên (kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng không tốt bị cộng điểm) và Điểm thời gian hoàn thành 2 vòng thi (1 giây = 1 điểm). Như vậy, 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất là 3 người giành chiến thắng.
Thông qua chuỗi những bài thi thử thách trên đường đua chuyên nghiệp, người lái đã có cơ hội thể hiện và tăng cường kỹ năng lái tổng hợp trong điều kiện phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Kết thúc các vòng thi của 42 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người có thành tích tốt nhất, tương ứng cho các phần thi buổi sáng và buổi chiều.
Theo anh Trần Trung Kiên - chi hộ trưởng CLB Honda City Club Hà Nội, chương trình Honda City - Fun to Drive là một trải nghiệm mới mẻ, khi anh đã được thử cảm giác lái trong một trường đua chuyên nghiệp; và có dịp được cảm nhận đầy đủ, rõ ràng hơn khả năng vận hành của chiếc City như anh đang sở hữu.
Sau chương trình, Honda Việt Nam hy vọng rằng Fun-to- Drive đã mang lại những trải nghiệm phấn khích và thú vị vượt lên trên sự mong đợi của người tham gia, truyền tải một cách trọn vẹn niềm vui cầm lái - đặc tính đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của các mẫu xe ôtô Honda.