Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe ôtô điện GM này không hề liên quan đến bộ pin hoặc động cơ điện mà là do thiết bị đánh lửa của dây đai an toàn và phần thảm sàn xung quanh.
Theo GM, hãng đã tiến hành triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Chevrolet Bolt EV tại Bắc Mỹ; trong đó có 111.242 chiếc ở Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ 1% số xe trên thực sự có vấn đề.
|
GM đã buộc phải ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc Chevrolet Bolt EV chạy điện do một số vấn đề tiềm ẩn có thể gây cháy xe.
|
Những chiếc Chevrolet Bolt EV bị triệu hồi lần này chủ yếu sản xuất từ ngày 26/7/2016 đến 25/10/2022 được lắp bộ căng dây đai an toàn.
Theo đó, bộ căng dây đai an toàn của một số chiếc Chevrolet Bolt EV bị lỗi, có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp có sự cố xảy ra như va chạm hoặc tai nạn.
|
Bộ căng dây đai an toàn của một số chiếc Chevrolet Bolt EV bị lỗi |
Khi bộ căng dây an toàn tự động phát nổ, các mảnh vỡ có thể văng ra và khiến người dùng bị thương.
Sau khi phát hiện ra lỗi này trong một vụ tai nạn từ hồi tháng 10, ngay lập tức, GM đã mở cuộc điều tra và tiến hành triệu hồi xe. Hãng xe nước Mỹ đã đưa ra giải pháp khắc phục là lắp miếng kim loại để ngăn chặn nguy cơ cháy.
Trước đó, hãng Hyundai cũng từng phải triệu hồi một số dòng xe như Hyundai Elantra, Hyundai Santa Fe… cũng gặp lỗi tương tự về bộ căng dây đai an toàn.