Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, mẫu môtô Yamaha R3 là dòng xe phân khối lớn chính hãng duy nhất của Yamaha Việt Nam cho tới khi "người anh em" MT-03 xuất hiện vào đầu hè năm nay. Dù không được ưa chuộng tại nước ta bằng Kawasaki Ninja 300 nhưng tại nhiều nước khác trên Thế giới, R3 được khá nhiều biker lựa chọn.Sự phổ biến của chiếc xe khiến cho R3 được khá nhiều hãng phụ tùng nâng cấp lớn phát triển ra các chi tiết độ dành riêng cho dòng xe này. Với mong muốn cải thiện hiệu năng của chiếc xe, một biker Sài Gòn đã tìm cách đặt mua và trang bị cho chiếc R3 của mình hàng loạt các phụ tùng nâng cấp dạng plug & play (lắp thẳng, không "chế cháo").Ở phía trước, chiếc kính chắn gió nguyên bản của R3 đã được chủ nhân thay bằng kính độ của hãng Zero Gravity, đem tới độ cản gió tốt hơn. Nằm hai bên chân gương chiếu hậu là cặp đèn LED L4 với pad gọn gàng, bổ sung độ sáng cho đèn pha nguyên bản trong đêm tối.Phần thân vỏ của chiếc R3 nguyên bản không có sự thay đổi nào, đồng thời màu sơn xanh GP của chiếc xe cũng được giữ nguyên. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua R3 của Graves Motorsport, chủ xe đã đặt dán bộ tem ghép tương tự. Nằm 2 bên bình xăng là những miếng ốp chống trượt của Stompgrip.Trên bản độ này, giảm xóc trước dạng ống lồng của R3 chỉ còn giữ lại bộ vỏ khi toàn bộ phần ruột bên trong đã được nâng cấp bằng kit độ của Ohlins, kèm theo ốc đầu với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy của phuộc. Nằm chính giữa chảng ba của xe còn có thêm cây trợ lực Matris để khiến phần đầu xe ổn định hơn.Ở hai bên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng nâng cấp khác. Trong đó bên tay trái là cùm côn Accossato và bên phải là cùm phanh Brembo RCS19, kết hợp cùng bình dầu Rizoma Next. Hai bên tay lái còn có bao tay mềm Spider và gù nặng để hạn chế sự rung động khiến người lái mỏi cổ tay sau nhiều giờ chạy xe.Cụm để chân bằng nhôm CNC không chỉ khiến chiếc R3 trông sắc sảo hơn mà còn đem tới tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe. Trên bản độ này, chủ xe cũng đã độ cho R3 hệ thống chuyển số nhanh Quickshifter, kèm theo bộ ECU Power Commander 5.Cùng với lọc gió K&N và hệ thống xả full system, sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh của R3 đã tăng nhẹ so với con số 42 PS nguyên bản. Ở phía sau, hệ thống phanh đã được độ bình dầu titan AEM, trong khi khí thải được dẫn qua cây pô Graves carbon để có tiếng nổ ấm và uy lực hơn.Cả 2 bánh xe cũng đã được chủ nhân thay cho bộ lốp Pirelli Diablo Rosso để tăng độ bám đường so với R3 nguyên bản, trong khi hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt.Chiếc R3 nguyên bản có cụm chắn bùn kèm pad biển số và xi-nhan khá xấu, chính vì vậy chủ xe đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này. Không chỉ có pad biển số và xi-nhan giấu gọn dưới gầm, chiếc xe còn được trang bị cụm đèn hậu LED với chóa màu khói sáng và ấn tượng hơn.Mẫu sportbike Yamaha R3 đã được một người chơi xe Sài Gòn "dọn" lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe.
Ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, mẫu môtô Yamaha R3 là dòng xe phân khối lớn chính hãng duy nhất của Yamaha Việt Nam cho tới khi "người anh em" MT-03 xuất hiện vào đầu hè năm nay. Dù không được ưa chuộng tại nước ta bằng Kawasaki Ninja 300 nhưng tại nhiều nước khác trên Thế giới, R3 được khá nhiều biker lựa chọn.
Sự phổ biến của chiếc xe khiến cho R3 được khá nhiều hãng phụ tùng nâng cấp lớn phát triển ra các chi tiết độ dành riêng cho dòng xe này. Với mong muốn cải thiện hiệu năng của chiếc xe, một biker Sài Gòn đã tìm cách đặt mua và trang bị cho chiếc R3 của mình hàng loạt các phụ tùng nâng cấp dạng plug & play (lắp thẳng, không "chế cháo").
Ở phía trước, chiếc kính chắn gió nguyên bản của R3 đã được chủ nhân thay bằng kính độ của hãng Zero Gravity, đem tới độ cản gió tốt hơn. Nằm hai bên chân gương chiếu hậu là cặp đèn LED L4 với pad gọn gàng, bổ sung độ sáng cho đèn pha nguyên bản trong đêm tối.
Phần thân vỏ của chiếc R3 nguyên bản không có sự thay đổi nào, đồng thời màu sơn xanh GP của chiếc xe cũng được giữ nguyên. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua R3 của Graves Motorsport, chủ xe đã đặt dán bộ tem ghép tương tự. Nằm 2 bên bình xăng là những miếng ốp chống trượt của Stompgrip.
Trên bản độ này, giảm xóc trước dạng ống lồng của R3 chỉ còn giữ lại bộ vỏ khi toàn bộ phần ruột bên trong đã được nâng cấp bằng kit độ của Ohlins, kèm theo ốc đầu với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy của phuộc. Nằm chính giữa chảng ba của xe còn có thêm cây trợ lực Matris để khiến phần đầu xe ổn định hơn.
Ở hai bên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng nâng cấp khác. Trong đó bên tay trái là cùm côn Accossato và bên phải là cùm phanh Brembo RCS19, kết hợp cùng bình dầu Rizoma Next. Hai bên tay lái còn có bao tay mềm Spider và gù nặng để hạn chế sự rung động khiến người lái mỏi cổ tay sau nhiều giờ chạy xe.
Cụm để chân bằng nhôm CNC không chỉ khiến chiếc R3 trông sắc sảo hơn mà còn đem tới tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe. Trên bản độ này, chủ xe cũng đã độ cho R3 hệ thống chuyển số nhanh Quickshifter, kèm theo bộ ECU Power Commander 5.
Cùng với lọc gió K&N và hệ thống xả full system, sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh của R3 đã tăng nhẹ so với con số 42 PS nguyên bản. Ở phía sau, hệ thống phanh đã được độ bình dầu titan AEM, trong khi khí thải được dẫn qua cây pô Graves carbon để có tiếng nổ ấm và uy lực hơn.
Cả 2 bánh xe cũng đã được chủ nhân thay cho bộ lốp Pirelli Diablo Rosso để tăng độ bám đường so với R3 nguyên bản, trong khi hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt.
Chiếc R3 nguyên bản có cụm chắn bùn kèm pad biển số và xi-nhan khá xấu, chính vì vậy chủ xe đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết này. Không chỉ có pad biển số và xi-nhan giấu gọn dưới gầm, chiếc xe còn được trang bị cụm đèn hậu LED với chóa màu khói sáng và ấn tượng hơn.
Mẫu sportbike Yamaha R3 đã được một người chơi xe Sài Gòn "dọn" lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe.