Năm ngoái, Ferrari Purosangue 2024 mới đã được bán hết cho đến năm 2026, khiến đây trở thành sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Ý. Ferrari chỉ sản xuất từ 2.200 đến 3.000 chiếc Purosangue mỗi năm. Với số lượng sản xuất thấp trong khi nhu cầu lại lớn, không có gì ngạc nhiên khi thị trường xe đã qua sử dụng đang rất cần mẫu xe này.
Để giữ cho Purosangue trở nên độc quyền nhất có thể và đảm bảo xe tới đúng tay người có nhu cầu sử dụng, Ferrari đã áp dụng các điều khoản mua hàng nghiêm ngặt. Theo đó, tất cả khách hàng đều bị cấm bán lại xe Ferrari trong 18 tháng đầu tiên sở hữu Purosangue.
Tuy nhiên, một chủ sở hữu Ferrari Purosangue đã hoàn toàn phớt lờ lệnh hạn chế này và bán lại xe. Cụ thể, một đại lý bán xe Ferrari có trụ sở tại Houston, Mỹ đã đệ đơn kiện Todd Carlson vì vi phạm hợp đồng mua bán.
Theo đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận Harris, đại lý cho biết Todd Carlson đã ký một thoả thuận trước khi đặt cọc lần đầu, trong đó có những điều khoản khắt khe để hạn chế tình trạng mua đi bán lại xe Purosangue.
Trong các điều khoản của thỏa thuận, Carlson đồng ý cho Ferrari Houston quyền ưu tiên mua lại chiếc xe nếu anh muốn bán nó trong vòng 18 tháng kể từ ngày nhận xe vào tháng 6 năm 2024, theo báo cáo của Carbuzz.
Hợp đồng cũng quy định rằng nếu Todd Carlson từ chối thỏa thuận và bán Purosangue cho bên thứ ba ngoài đại lý trong vòng 18 tháng đầu tiên sở hữu, anh sẽ phải trả cho Ferrari hoặc đại lý toàn bộ "tiền lãi" cũng như chi phí kiện tụng.
Vụ việc vẫn chưa được đưa ra tòa, nhưng có vẻ như luật pháp đứng về phía Ferrari, cùng với những chủ sở hữu Purosangue thực sự muốn có cơ hội mua và sở hữu mẫu SUV đầu tiên và duy nhất của thương hiệu "ngựa chồm" nước Ý tính tới thời điểm hiện tại.
Video: Giới thiệu siêu SUV Ferrari Purosangue 2024 mới.
Năm ngoái, Ferrari Purosangue 2024 mới đã được bán hết cho đến năm 2026, khiến đây trở thành sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Ý. Ferrari chỉ sản xuất từ 2.200 đến 3.000 chiếc Purosangue mỗi năm. Với số lượng sản xuất thấp trong khi nhu cầu lại lớn, không có gì ngạc nhiên khi thị trường xe đã qua sử dụng đang rất cần mẫu xe này.
Để giữ cho Purosangue trở nên độc quyền nhất có thể và đảm bảo xe tới đúng tay người có nhu cầu sử dụng, Ferrari đã áp dụng các điều khoản mua hàng nghiêm ngặt. Theo đó, tất cả khách hàng đều bị cấm bán lại xe Ferrari trong 18 tháng đầu tiên sở hữu Purosangue.
Tuy nhiên, một chủ sở hữu Ferrari Purosangue đã hoàn toàn phớt lờ lệnh hạn chế này và bán lại xe. Cụ thể, một đại lý bán xe Ferrari có trụ sở tại Houston, Mỹ đã đệ đơn kiện Todd Carlson vì vi phạm hợp đồng mua bán.
Theo đơn kiện được đệ trình lên Tòa án Quận Harris, đại lý cho biết Todd Carlson đã ký một thoả thuận trước khi đặt cọc lần đầu, trong đó có những điều khoản khắt khe để hạn chế tình trạng mua đi bán lại xe Purosangue.
Trong các điều khoản của thỏa thuận, Carlson đồng ý cho Ferrari Houston quyền ưu tiên mua lại chiếc xe nếu anh muốn bán nó trong vòng 18 tháng kể từ ngày nhận xe vào tháng 6 năm 2024, theo báo cáo của Carbuzz.
Hợp đồng cũng quy định rằng nếu Todd Carlson từ chối thỏa thuận và bán Purosangue cho bên thứ ba ngoài đại lý trong vòng 18 tháng đầu tiên sở hữu, anh sẽ phải trả cho Ferrari hoặc đại lý toàn bộ "tiền lãi" cũng như chi phí kiện tụng.
Vụ việc vẫn chưa được đưa ra tòa, nhưng có vẻ như luật pháp đứng về phía Ferrari, cùng với những chủ sở hữu Purosangue thực sự muốn có cơ hội mua và sở hữu mẫu SUV đầu tiên và duy nhất của thương hiệu "ngựa chồm" nước Ý tính tới thời điểm hiện tại.
Video: Giới thiệu siêu SUV Ferrari Purosangue 2024 mới.