Công bố mức tiêu thụ xăng gần 200 xe máy tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT về việc dán nhãn năng lượng đối với môtô, xe máy tại Việt Nam có hiệu lực, mức tiêu thụ xăng của rất nhiều mẫu xe máy đã được công bố.

 
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo đã có 190 mẫu môtô, xe máy được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe máy tại Việt Nam công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của hàng loạt mẫu xe máy hiện có trên thị trường.
Theo đó, mẫu xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay là Yamaha Grande chỉ với 1,69 lít xăng/100 km. Xe số và xe côn tay sử dụng ít nhiên liệu nhất là Honda MSX125 với 1,48 lít xăng/100 km (không tính xe 50cc).
Cong bo muc tieu thu xang gan 200 xe may tai Viet Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo đã có 190 mẫu môtô, xe máy được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe máy trong nước. 
Với 2 hãng xe máy lớn là Yamaha và Honda, mức tiêu hao nhiên liệu cho các mẫu xe phổ biến được công bố như sau:
Hãng xe máy Honda tại Việt Nam: Honda LEAD 2,02 lít/100 km; Honda SH125 2,46 lít/100 km; Honda Air Blade 1,99 lít/100 km; Honda Vision 1,87 lít/100 km; Honda SH Mode 1,9 lít/100 km.
Hãng xe máy Yamaha tại Việt Nam: Yamaha Latte 1,8 lít/100 km; Yamaha Janus 1,87 lít/100 km; Yamaha NVX 2,23 lít/100 km; Yamaha FreeGo 1,97 lít/100 km.
Cong bo muc tieu thu xang gan 200 xe may tai Viet Nam-Hinh-2
 Theo đó, mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay là Yamaha Grande chỉ với 1,69 lít xăng/100 km. 
Theo quy định của thông tư mới, trước khi thực hiện việc dán nhãn năng lượng, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe . Đồng thời, đăng tải mức tiêu thụ nhiên liệu trên trang thông tin điện tử của mình (nếu có) và duy trì thông tin trong suốt thời gian cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe cung cấp kiểu loại xe máy đó ra thị trường.
Theo Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đối với việc dán nhãn năng lượng cho xe máy, các hãng xe sẽ tự thử nghiệm và công bố, tự chịu trách nhiệm với kết quả thử nghiệm và không nhất thiết là phải thử nghiệm tại NETC. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thực hiện hậu kiểm.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)