Chướng ngại vật sẽ là “chuyện nhỏ” với Jaguar Land Rover

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Anh Jaguar Land Rover mới đây cho biết, họ đang phát triển hệ thống tiên tiến có thể phát hiện ổ gà trên đường.


Nói một cách tổng quát và dễ hiểu, hệ thống phát hiện ổ gà của Jaguar Land Rover được trang bị nhiều cảm biến. Các thiết bị được lắp đặt ở bên ngoài xe này có khả năng phát hiện chướng ngại vật bằng cách phát ra sóng radio và nhận kết quả khi bước sóng phản hồi.
Nhờ đó, chiếc xe của Jaguar Land Rover có thể phát hiện một hố ga, một nắp cống chưa đậy, hoặc thậm chí là một ổ gà. Bộ xử lý điện tử trên xe sẽ quyết định điều chỉnh hệ thống treo để giảm lực tiếp xúc với chướng ngại vật, làm tăng sự thoải mái cho người lái hoặc cảnh báo lái xe tránh hoặc dừng xe trước nếu chướng ngại vật quá lớn.
Chuong ngai vat se la “chuyen nho” voi Jaguar Land Rover
 Hệ thống phát hiện ổ gà và chướng ngại vật của Jaguar Land Rover được trang bị nhiều cảm biến. 
Bên cạnh đó, hệ thống của Jaguar Land Rover còn được trang bị một máy ảnh kỹ thuật số stereo hướng về phía trước. Hình ảnh của chướng ngại vật được chụp lại và gửi lên màn hình hiển thị ở bảng điều khiển trong xe.
Một điểm rất đáng khen ở hệ thống phát hiện chướng ngại vật của hãng xe Anh Quốc là nó có thể cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện đi đằng sau, thậm chí là gửi thông tin cho chính quyền địa phương để giải quyết.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)