Ra mắt lần đầu vào năm 1983, mẫu xe Land Rover Defender chính là hậu duệ trực tiếp của thế hệ Series I - Dòng xe đầu tiên của thương hiệu Land Rover đã xuất hiện từ 1948. Cùng với Mercedes G-Class, Defender chính là một trong những dòng SUV lâu đời và nổi tiếng nhất tới từ châu Âu.Vào năm 2016, chính Land Rover đã từng xác nhận sẽ dừng sản xuất những chiếc Defender cổ điển. Tuy nhiên vừa qua, hãng đã gây bất ngờ khi giới thiệu Land Rover Defender Works V8 mới. Xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu, nhằm đánh dấu sinh nhật 70 năm kể từ khi ra đời của thương hiệu Land Rover trong năm 2018.Mẫu xe mới này sẽ sử dụng động cơ V8 để gợi nhớ về mẫu Series III giai đoạn 1 sản xuất năm 1979 đồng thời kế thừa các phiên bản Defender trước đây - bao gồm cả phiên bản Defender đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm vốn từng gây sốt cho người hâm mộ và các nhà sưu tập.Không chỉ có động cơ đặc biệt, phiên bản này còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao như những dòng xe hiện đại khác của hãng hiện nay, hệ thống phanh mới cùng hệ thống treo được nâng cấp với các giảm xóc bền bỉ, nhạy hơn và thanh ổn định thân xe.Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình. Khách hàng có 8 lựa chọn màu xe bao gồm hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước.Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-pô bằng nhôm. Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED. Toàn bộ nội thất của Defender Works V8 cũng được bọc da Windsor sang trọng bao gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa,ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro.Hệ thống thông tin giải trí mang hơi hướng cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ quý phái. Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.Xe sẽ được bán với 2 phiên bản trục cơ sở 90 và 110. Tại thị trường Anh, mức giá khởi điểm của Defender Works V8 90 là 150.000 Bảng (tương đương 4,71 tỷ đồng). Với mức giá này, có thể thấy Land Rover sẽ không sản xuất hàng loạt những chiếc Defender cổ điển, nhưng vẫn tiếp tục tung ra các phiên bản đặc biệt hướng tới những nhà sưu tập và người đam mê dòng xe này.Trong khi đó, dòng Defender sẽ chuẩn bị có thế hệ mới vào năm 2019, khi chính hãng xe Land Rover cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục phát triển dòng xe này. Defender thế hệ mới sẽ được hãng áp dụng khả năng công nghệ và cơ khí tiên phong, trong khi giữ thiết kế đặc trưng để phát huy tầm ảnh hưởng của dòng xe huyền thoại.Video: Chi tiết xe địa hình Land Rover Defender 2018.
Ra mắt lần đầu vào năm 1983, mẫu xe Land Rover Defender chính là hậu duệ trực tiếp của thế hệ Series I - Dòng xe đầu tiên của thương hiệu Land Rover đã xuất hiện từ 1948. Cùng với Mercedes G-Class, Defender chính là một trong những dòng SUV lâu đời và nổi tiếng nhất tới từ châu Âu.
Vào năm 2016, chính Land Rover đã từng xác nhận sẽ dừng sản xuất những chiếc Defender cổ điển. Tuy nhiên vừa qua, hãng đã gây bất ngờ khi giới thiệu Land Rover Defender Works V8 mới. Xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu, nhằm đánh dấu sinh nhật 70 năm kể từ khi ra đời của thương hiệu Land Rover trong năm 2018.
Mẫu xe mới này sẽ sử dụng động cơ V8 để gợi nhớ về mẫu Series III giai đoạn 1 sản xuất năm 1979 đồng thời kế thừa các phiên bản Defender trước đây - bao gồm cả phiên bản Defender đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm vốn từng gây sốt cho người hâm mộ và các nhà sưu tập.
Không chỉ có động cơ đặc biệt, phiên bản này còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao như những dòng xe hiện đại khác của hãng hiện nay, hệ thống phanh mới cùng hệ thống treo được nâng cấp với các giảm xóc bền bỉ, nhạy hơn và thanh ổn định thân xe.
Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình. Khách hàng có 8 lựa chọn màu xe bao gồm hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước.
Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-pô bằng nhôm. Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED. Toàn bộ nội thất của Defender Works V8 cũng được bọc da Windsor sang trọng bao gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa,ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro.
Hệ thống thông tin giải trí mang hơi hướng cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ quý phái. Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.
Xe sẽ được bán với 2 phiên bản trục cơ sở 90 và 110. Tại thị trường Anh, mức giá khởi điểm của Defender Works V8 90 là 150.000 Bảng (tương đương 4,71 tỷ đồng). Với mức giá này, có thể thấy Land Rover sẽ không sản xuất hàng loạt những chiếc Defender cổ điển, nhưng vẫn tiếp tục tung ra các phiên bản đặc biệt hướng tới những nhà sưu tập và người đam mê dòng xe này.
Trong khi đó, dòng Defender sẽ chuẩn bị có thế hệ mới vào năm 2019, khi chính hãng xe Land Rover cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục phát triển dòng xe này. Defender thế hệ mới sẽ được hãng áp dụng khả năng công nghệ và cơ khí tiên phong, trong khi giữ thiết kế đặc trưng để phát huy tầm ảnh hưởng của dòng xe huyền thoại.
Video: Chi tiết xe địa hình Land Rover Defender 2018.