Chỉ vài tuần sau khi được ra mắt tại Thái Lan, Ford Everest 2021 mới đã cập bến đại lý tại Việt Nam. So với phiên bản trước, xe có một số thay đổi nhỏ. Tuy nhiên lô xe đầu tiên về đại lý chỉ có 2 phiên bản là Everest Titanium 4x2 và Everest Titanium 4WD. Các phiên bản Ambiente và Sport sẽ được Ford đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu SUV 7 chỗ có giá dao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng. Điểm thay đổi dễ nhận thấy trên xe SUV Ford Everest 2021 nằm ở đầu xe. Mẫu SUV này nhận được lưới tản nhiệt dạng lưới, thay vì dạng thanh ngang như đời cũ. Tất cả phiên bản của Everest mới đều được gắn thêm dòng chữ tên xe ở nắp ca-pô.Thực chất, thay đổi trên Everest 2021 đã có từ phiên bản Sport của đời 2020. Sau khi nhận được phản hồi tích cực về thiết kế này, Ford đã áp dụng cho tất cả phiên bản của Everest 2021. Xe vẫn được trang bị đèn pha LED tự động điều chỉnh chế độ xa/gần. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, trục cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Điểm khác biệt nhỏ so với đời trước là bánh dự phòng có mâm 18 inch thay vì 20 inch giống bánh chính.Bên trong xe, Ford Everest 2021 được thiết kế theo kiểu Hydrographic. Nội thất được kết hợp giữa các vật liệu giả gỗ, da, kim loại trên bản Titanium, trong khi bản Ambiente có ghế bọc nỉ. Những tiện nghi trong xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản Titanium có dàn âm thanh 10 loa. Hệ thống điều hòa 2 vùng là trang bị tiêu chuẩn. Ở đời 2021, Ford Everest Titanium mới không còn một số trang bị tính năng như chống ồn chủ động. Bù lại, kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước.Những công nghệ an toàn có trên Ford Everest 2021 gồm ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, cùng hệ thống 7 túi khí. Không gian nội thất của Ford Everest 2021 không có nhiều thay đổi, vẫn là cách bố trí quen thuộc. Hàng ghế giữa có bệ tỳ tay, cửa điều hòa và 2 ổ cắm 220V. Hàng ghế cuối có không gian sử dụng ở mức vừa phải.Không có sự thay đổi về động cơ. Bản Everest Titanium cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Các phiên bản còn lại sử dụng động cơ diesel Single Turbo, kết hợp tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau. Ford Everest 2021 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan và không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Những thay đổi mới ở ngoại hình được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh trong phân khúc, vốn đang có nhiều mẫu xe mới xuất hiện. Trong tháng 10, Ford Everest đạt doanh số 621 xe, xếp thứ 3 trong nhóm SUV 7 chỗ sau Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.
Chỉ vài tuần sau khi được ra mắt tại Thái Lan, Ford Everest 2021 mới đã cập bến đại lý tại Việt Nam. So với phiên bản trước, xe có một số thay đổi nhỏ. Tuy nhiên lô xe đầu tiên về đại lý chỉ có 2 phiên bản là Everest Titanium 4x2 và Everest Titanium 4WD. Các phiên bản Ambiente và Sport sẽ được Ford đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu SUV 7 chỗ có giá dao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.
Điểm thay đổi dễ nhận thấy trên xe SUV Ford Everest 2021 nằm ở đầu xe. Mẫu SUV này nhận được lưới tản nhiệt dạng lưới, thay vì dạng thanh ngang như đời cũ. Tất cả phiên bản của Everest mới đều được gắn thêm dòng chữ tên xe ở nắp ca-pô.
Thực chất, thay đổi trên Everest 2021 đã có từ phiên bản Sport của đời 2020. Sau khi nhận được phản hồi tích cực về thiết kế này, Ford đã áp dụng cho tất cả phiên bản của Everest 2021. Xe vẫn được trang bị đèn pha LED tự động điều chỉnh chế độ xa/gần. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, trục cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Điểm khác biệt nhỏ so với đời trước là bánh dự phòng có mâm 18 inch thay vì 20 inch giống bánh chính.
Bên trong xe, Ford Everest 2021 được thiết kế theo kiểu Hydrographic. Nội thất được kết hợp giữa các vật liệu giả gỗ, da, kim loại trên bản Titanium, trong khi bản Ambiente có ghế bọc nỉ. Những tiện nghi trong xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản Titanium có dàn âm thanh 10 loa. Hệ thống điều hòa 2 vùng là trang bị tiêu chuẩn.
Ở đời 2021, Ford Everest Titanium mới không còn một số trang bị tính năng như chống ồn chủ động. Bù lại, kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước.
Những công nghệ an toàn có trên Ford Everest 2021 gồm ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, cùng hệ thống 7 túi khí.
Không gian nội thất của Ford Everest 2021 không có nhiều thay đổi, vẫn là cách bố trí quen thuộc. Hàng ghế giữa có bệ tỳ tay, cửa điều hòa và 2 ổ cắm 220V. Hàng ghế cuối có không gian sử dụng ở mức vừa phải.
Không có sự thay đổi về động cơ. Bản Everest Titanium cao cấp nhất sử dụng động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Các phiên bản còn lại sử dụng động cơ diesel Single Turbo, kết hợp tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu sau.
Ford Everest 2021 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan và không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Những thay đổi mới ở ngoại hình được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh trong phân khúc, vốn đang có nhiều mẫu xe mới xuất hiện. Trong tháng 10, Ford Everest đạt doanh số 621 xe, xếp thứ 3 trong nhóm SUV 7 chỗ sau Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.