CEO BMW - màn hình "siêu to khổng lồ" trên ôtô sẽ sớm bị khai tử?

Google News

Chia sẻ tại triển lãm CES 2023, CEO của hãng BMW cho rằng màn hình lớn trên xe ôtô rất có thể sẽ biến mất trong thập niên tới.

  
Người này cho rằng, màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn khiến người dùng bận theo dõi, thao tác trên đó. Điều này sẽ dễ gây xao nhãng, tiềm ẩn khản ăng gây tai nạn giao thông khi điều khiển phương tiện.
CEO BMW - man hinh
CEO BMW dự đoán màn hình cỡ lớn trên ôtô sẽ sớm bị khai tử. 
Theo vị CEO BMW, trong tương lai, các nhà sản xuất xe ôtô nên sử dụng một màn HUD trải dài toàn kính lái giống concept BMW i Vision DEE thử nghiệm tại CES 2023. 
Khi sử dụng màn hình HUD này, người lái sẽ dễ dàng quan sát các thông tin cơ bản như bản đồ định vị, tốc độ... hơn bởi nó nằm ngay trong tầm mắt của mình.
Đây là vấn đề quan trọng, nếu trong tương lai, các bài thử nghiệm an toàn xe có thể chỉ ra điểm mất an toàn này thì những màn hình cỡ lớn rất có thể sẽ bị “sờ gáy”.
CEO BMW - man hinh
Khi sử dụng màn hình HUD này, người lái sẽ dễ dàng quan sát các thông tin cơ bản như bản đồ định vị, tốc độ... 
Chưa thể khẳng định ý kiến của vị CEO nhà BMW là có hợp lý hay không, tuy nhiên, hãng xe nước Đức này đã từng là thương hiệu tiên phong, đi đầu khi thiết kế màn hình giải trí cỡ lớn này. Nhiều khách hàng của hãng xe sang đã quá quen thuộc với những màn hình cong cỡ lớn xuất hiện trên những chiếc BMW. Trong năm 2022 vừa qua, hãng còn hợp tác với AirConsole để đưa dịch vụ chơi game trực tuyến qua kết nối đám mây lên xe.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)