Mẫu xe ga Kymco AK 550 là chiếc maxi scooter cỡ lớn vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam từng được ra mắt các khách hàng tại châu Âu hồi cuối năm ngoái, đây cũng là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha T-Max và BMW C600 Sport... Xe là phiên bản thương mại của mẫu concept K50 kỷ niệm 50 năm lịch sử của Kymco.Mẫu xe ga Kymco AK 550 sở hữu kiểu dáng phi thuyền hầm hố, mạnh mẽ - đặc trưng của phân khúc maxi-scooter với chiều dài tổng thể 2.165 mm, rộng 795 mm và cao 1.400 mm. Chiều dài cơ sở đạt 1.580 mm.Cụm đèn trước sau của AK 550 đều sử dụng LED. Đặc biệt, dải đèn định vị ban ngày DRL đi viền 2 bên tạo cảm giác gương mặt của AK 550 trông giống một chiếc môtô phân khối lớn "khủng" chứ không phải xe tay ga.Ấn tượng nhất trên mẫu xe này chính là hệ thống Noodoe hiện đại, cho phép kết nối với smartphone để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email…thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ - nó được hãng xe máy Đài Loan tự tin gọi đây là hệ thống thông minh toàn cầu.Bảng đồng hồ cung cấp rất nhiều thông tin như: tình trạng bình ắc quy, cảnh báo áp suất lốp,… Những tính năng tiện nghi nổi bật khác của Kymco có thể kể đến là: hệ thống khóa Smart Key, sưởi ấm tay lái 3 chế độ, cổng sạc USB trong hốc đồ trước xạc các thiết bị di động...Đuôi xe của Kymco AK 550 2018 thuôn dài với đèn xi-nhan tích hợp trong đèn hậu dạng full led. Ngay bên dưới yên là khu vực cốp xe rộng rãi được trang bị hệ thống xạc thiết bị di động, không gian đủ cho một nón bảo hiểm full-face và nhiều đồ đạc khác. Vị trí nắp bình xăng nằm ngay trước mũi yên cũng dễ dàng cho việc sử dụng và tiếp nhiên liệu.Kymco trang bị cho AK 550 cặp vành hợp kim kích thước 15 inch 5 chấu đơn với bộ lốp từ Metzeler. Phanh xe là loại đĩa kép đường kính 270 mm với cùm Brembo 4 piston phía trước và đĩa đơn 260 mm phía sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Giảm xóc sau vẫn sử dụng loại monoshock thiết kếcó điều chỉnh.Đặc biệt thiết kế hệ truyền động của AK 550 tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, thay vì gộp chung như kiểu xe tay ga chúng ta thường thấy. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực.Động cơ của của mẫu xe ga Kymco AK 550 mới này là loại 2 xi-lanh, 550 cc, trục cam đôi DOHC với 8 van. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56 Nm ở 5.500 vòng/phút. Trong phân khúc AK 550 có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt, đạt 23,4 mã lực/100 kg.AK 550 có hai chế độ lái tương ứng cho các điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau. Với Power Mode động cơ sẽ hoạt động với toàn bộ sức mạnh, còn với Rain Mode hạn chế lại sức mạnh và độ nhạy ga để AK 550 “hiền lành” hơn khi chạy trong điều kiện đường ít độ bám. Hơi đáng tiếc là AK 550 vẫn chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control.Với mức giá phân phối chính hãng lên đến 375 triệu đồng thì AK 550 chắc chắn không phải dành cho số đông, mà nó hướng đến những ai đang kiếm một mẫu xe lạ, ít đụng hàng. Thường những người này cũng đã sở hữu một chiếc xe phân khối lớn khác nhưng chưa thấy chiếc xe tay ga nào trên thị trường thỏa mãn họ về mặt tốc độ.Video: Cận cảnh xe ga Kymco AK 550 giá 375 triệu tại Việt Nam.
Mẫu xe ga Kymco AK 550 là chiếc maxi scooter cỡ lớn vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam từng được ra mắt các khách hàng tại châu Âu hồi cuối năm ngoái, đây cũng là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha T-Max và BMW C600 Sport... Xe là phiên bản thương mại của mẫu concept K50 kỷ niệm 50 năm lịch sử của Kymco.
Mẫu xe ga Kymco AK 550 sở hữu kiểu dáng phi thuyền hầm hố, mạnh mẽ - đặc trưng của phân khúc maxi-scooter với chiều dài tổng thể 2.165 mm, rộng 795 mm và cao 1.400 mm. Chiều dài cơ sở đạt 1.580 mm.
Cụm đèn trước sau của AK 550 đều sử dụng LED. Đặc biệt, dải đèn định vị ban ngày DRL đi viền 2 bên tạo cảm giác gương mặt của AK 550 trông giống một chiếc môtô phân khối lớn "khủng" chứ không phải xe tay ga.
Ấn tượng nhất trên mẫu xe này chính là hệ thống Noodoe hiện đại, cho phép kết nối với smartphone để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email…thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ - nó được hãng xe máy Đài Loan tự tin gọi đây là hệ thống thông minh toàn cầu.
Bảng đồng hồ cung cấp rất nhiều thông tin như: tình trạng bình ắc quy, cảnh báo áp suất lốp,… Những tính năng tiện nghi nổi bật khác của Kymco có thể kể đến là: hệ thống khóa Smart Key, sưởi ấm tay lái 3 chế độ, cổng sạc USB trong hốc đồ trước xạc các thiết bị di động...
Đuôi xe của Kymco AK 550 2018 thuôn dài với đèn xi-nhan tích hợp trong đèn hậu dạng full led. Ngay bên dưới yên là khu vực cốp xe rộng rãi được trang bị hệ thống xạc thiết bị di động, không gian đủ cho một nón bảo hiểm full-face và nhiều đồ đạc khác. Vị trí nắp bình xăng nằm ngay trước mũi yên cũng dễ dàng cho việc sử dụng và tiếp nhiên liệu.
Kymco trang bị cho AK 550 cặp vành hợp kim kích thước 15 inch 5 chấu đơn với bộ lốp từ Metzeler. Phanh xe là loại đĩa kép đường kính 270 mm với cùm Brembo 4 piston phía trước và đĩa đơn 260 mm phía sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Giảm xóc sau vẫn sử dụng loại monoshock thiết kếcó điều chỉnh.
Đặc biệt thiết kế hệ truyền động của AK 550 tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, thay vì gộp chung như kiểu xe tay ga chúng ta thường thấy. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực.
Động cơ của của mẫu xe ga Kymco AK 550 mới này là loại 2 xi-lanh, 550 cc, trục cam đôi DOHC với 8 van. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56 Nm ở 5.500 vòng/phút. Trong phân khúc AK 550 có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt, đạt 23,4 mã lực/100 kg.
AK 550 có hai chế độ lái tương ứng cho các điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau. Với Power Mode động cơ sẽ hoạt động với toàn bộ sức mạnh, còn với Rain Mode hạn chế lại sức mạnh và độ nhạy ga để AK 550 “hiền lành” hơn khi chạy trong điều kiện đường ít độ bám. Hơi đáng tiếc là AK 550 vẫn chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control.
Với mức giá phân phối chính hãng lên đến 375 triệu đồng thì AK 550 chắc chắn không phải dành cho số đông, mà nó hướng đến những ai đang kiếm một mẫu xe lạ, ít đụng hàng. Thường những người này cũng đã sở hữu một chiếc xe phân khối lớn khác nhưng chưa thấy chiếc xe tay ga nào trên thị trường thỏa mãn họ về mặt tốc độ.
Video: Cận cảnh xe ga Kymco AK 550 giá 375 triệu tại Việt Nam.