Dư luận hiện đang dành sự quan tâm khá lớn đến vụ việc một khách hàng làm đơn khởi kiện Ford Việt Nam. Vị khách hàng khởi kiện nhà phân phối và lắp ráp ôtô đình đám này là ông Võ Quốc Bình, người đang sử dụng chiếc xe Ford Focus 2014 bị lỗi hộp số dù vẫn còn thời hạn bảo hành.Theo ông Bình cho biết, gia đình ông thường xuyên gặp phải nhiều sự cố ảnh hưởng đến tính mạng khi di chuyển trên chiếc xe Ford Focus dính lỗi này. Đơn cử như vào dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, khi xe leo dốc tốc độ 50km/h trên đường đèo Cù Mông (tỉnh Bình Định) thì bất ngờ bị mất số, tuột số, không bắt côn hay chuyển số được.“Nếu không xử lý kịp thời thì tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra, ảnh hưởng đến tính mạng những người trên xe. Cả gia đình tôi vì quá hoảng sợ nên phải chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình. Sự việc này xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người vì chúng tôi đi theo đoàn với 3 xe khác”, theo ông Bình cho biết.Vì có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ôtô nên ông Bình cho biết chắc chắn rằng các sự cố xe Ford Focus mình đang sử dụng đều là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fresta, Ecosport các xe đời từ năm 2011 – 2016.Cụ thể, chiếc xe bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số; thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h; thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.Powershift là loại hộp số tự động ly hợp kép của Ford lắp trên một số xe đời 2011-2016. Là hộp số tự động nhưng xe không dùng bộ biến mô dầu mà dùng ly hợp (côn) khô tương tự số sàn. Nhiều khánh hàng sử dụng xe Ford có gắn hộp số Powershift cũng cho biết gặp hiện tượng này, tuy mức độ có khác nhau.Năm 2017, gần 7.000 khách hàng Mỹ cũng kiện Ford vì lỗi liên quan đến hộp số Powershift. Xe thường rung, trượt số, giật cục, trễ khi chuyển số, hao mòn quá nhanh, chậm trong tăng/giảm tốc, thậm chí một số trường hợp còn tăng tốc đột ngột. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.Năm 2016 Ford Việt Nam cũng triệu hồi 8.355 xe do các lỗi liên quan đến hộp số. Trong đó, gồm 2.150 xe EcoSport, 4.179 xe Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp tại Việt Nam cùng 16 chiếc Fiesta xe nhập khẩu. Đợt triệu hồi này của Ford là để cập nhật phần mềm nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số (TCM) của các xe Ford EcoSport, Fiesta và Focus.Video: Lỗi hộp số Ford Việt Nam bị khách hàng khởi kiện ra tòa (THPL)
Dư luận hiện đang dành sự quan tâm khá lớn đến vụ việc một khách hàng làm đơn khởi kiện Ford Việt Nam. Vị khách hàng khởi kiện nhà phân phối và lắp ráp ôtô đình đám này là ông Võ Quốc Bình, người đang sử dụng chiếc xe Ford Focus 2014 bị lỗi hộp số dù vẫn còn thời hạn bảo hành.
Theo ông Bình cho biết, gia đình ông thường xuyên gặp phải nhiều sự cố ảnh hưởng đến tính mạng khi di chuyển trên chiếc xe Ford Focus dính lỗi này. Đơn cử như vào dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, khi xe leo dốc tốc độ 50km/h trên đường đèo Cù Mông (tỉnh Bình Định) thì bất ngờ bị mất số, tuột số, không bắt côn hay chuyển số được.
“Nếu không xử lý kịp thời thì tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra, ảnh hưởng đến tính mạng những người trên xe. Cả gia đình tôi vì quá hoảng sợ nên phải chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình. Sự việc này xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người vì chúng tôi đi theo đoàn với 3 xe khác”, theo ông Bình cho biết.
Vì có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ôtô nên ông Bình cho biết chắc chắn rằng các sự cố xe Ford Focus mình đang sử dụng đều là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fresta, Ecosport các xe đời từ năm 2011 – 2016.
Cụ thể, chiếc xe bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số; thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h; thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.
Powershift là loại hộp số tự động ly hợp kép của Ford lắp trên một số xe đời 2011-2016. Là hộp số tự động nhưng xe không dùng bộ biến mô dầu mà dùng ly hợp (côn) khô tương tự số sàn. Nhiều khánh hàng sử dụng xe Ford có gắn hộp số Powershift cũng cho biết gặp hiện tượng này, tuy mức độ có khác nhau.
Năm 2017, gần 7.000 khách hàng Mỹ cũng kiện Ford vì lỗi liên quan đến hộp số Powershift. Xe thường rung, trượt số, giật cục, trễ khi chuyển số, hao mòn quá nhanh, chậm trong tăng/giảm tốc, thậm chí một số trường hợp còn tăng tốc đột ngột. Những xe bị lỗi hộp số chủ yếu là Focus sản xuất từ 2012 đến 2016, Fiesta phiên bản sedan từ 2011 đến 2016.
Năm 2016 Ford Việt Nam cũng triệu hồi 8.355 xe do các lỗi liên quan đến hộp số. Trong đó, gồm 2.150 xe EcoSport, 4.179 xe Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp tại Việt Nam cùng 16 chiếc Fiesta xe nhập khẩu. Đợt triệu hồi này của Ford là để cập nhật phần mềm nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số (TCM) của các xe Ford EcoSport, Fiesta và Focus.
Video: Lỗi hộp số Ford Việt Nam bị khách hàng khởi kiện ra tòa (THPL)