Việc sản xuất và lắp ráp một chiếc siêu môtô BMW S1000RR trải qua khá nhiều công đoạn và các khâu chạy thử nghiệm ngoài đời thực khác nhau trước khi sản phẩm được lăn bánh trên đường.
Đối với những chiếc mô tô PKL có sức mạnh từ 1.000 phân khối trở lên, việc lắp ráp lại càng trở nên phức tạp và tốn kém thời gian hơn bao giờ hết. Đặc biệt đòi hỏi sự cần mẫn và sự tập trung cao độ, bởi nếu một chi tiết bị lắp sai sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm cuối cùng.
Trong đoạn clip dưới đây ghi lại quá trình lắp ráp siêu phẩm BMW S1000RR bạn sẽ có cái nhìn xác thực hơn về công đoạn sản xuất làm ra một chiếc siêu mô tô PKL này.
|
Tại thị trường Việt Nam, BMW S1000RR có giá bán 758 triệu đồng.
|
S1000 RR
phiên bản mới được hãng xe BMW ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm môtô quốc tế Intermot 2014. Xe được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, DOHC, dung tích 999 cc kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 198 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
Trang bị an toàn trên S1000 RR gồm: hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC), chống bó phanh ABS, tay lái sưởi ấm. Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Sport và Race.