Ra đời chỉ ít lâu sau Honda SS50 (hay còn được người Việt gọi là Honda 67), CL50 về cơ bản có thiết kế giống một chiếc 67 với kiểu dáng scrambler. Sau này, dòng xe này đã "hồi sinh" với tên gọi Honda CL50 Benly và tiếp tục được Honda sản xuất trong Thế kỷ 21.Dựa trên cơ sở của Honda 67, tuy nhiên Honda CL50 Benly đã được cải tiến nhiều bộ phận để có tính việt dã tốt hơn. Trong đó, điểm mới đầu tiên của chiếc xe là cặp phuộc trước với hành trình lớn hơn Honda 67 một chút.Ngoài ra, chắn bùn trước của chiếc xe cũng có một chút sửa đổi với việc bỏ đi phần viền dày hai bên, có thêm tấm chắn cao su ở đuôi và được bắt vào xe bởi các khung cứng cáp. Vẫn sử dụng vành nam 17 inch nhưng CL50 Benly có lốp gai đem tới độ bám đường tốt hơn ở đường đất.Ngoài những khác biệt kể trên, phần đầu của dòng xe Honda CL50 Benly vẫn có thiết kế y hệt như Honda 67 với cụm đèn pha tích hợp bảng đồng hồ và 2 xi-nhan lớn ở hai bên.Là một mẫu scrambler của Honda, tay lái của CL50 Benly tiếp tục được nâng cao hơn so với CD50 Benly hay Honda 67, khiến tư thế ngồi của xe càng trở nên thoải mái và linh hoạt khi đi đường xấu.Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế y hệt như Honda 67 năm xưa với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác nhau như xi-nhan, số "mo" và tốc độ tối đa.Bình xăng của xe có thiết kế cổ điển bằng thép dập hàn, với logo Honda dạng decal nổi và 2 má cao su ốp ở vị trí người lái tì đầu gối vào. Thể tích bình xăng của chiếc xe là khoảng 6 lít.Động cơ trên CL50 Benly vẫn là loại SOHC 2 van 4 kỳ 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng gió, với dung tích thật 49 cm3 và khoảng hành trình piston 39 x 41,4 mm.Với hộp số côn tay 4 cấp, chiếc xe đem tới công suất khá khiêm tốn là 3,75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm. Tuy nhiên nhờ có trọng lượng nhẹ nên CL50 Benly vẫn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.Giống như Honda 67, xe sử dụng kết cấu khung thép dập từ 2 mảnh hình chữ T, sau đó hàn lại với nhau ở giữa, dọc theo chiều dài thân xe. Một điểm nhấn đặc biệt của CL50 Benly đó là cây pô vắt cao đúng chất Scrambler, kèm theo tấm chắn nhiệt mạ sáng bóng nằm ở bên phải thân xe.Để tiết kiệm chi phí sản xuất, các tấm ốp hai bên thân xe cũng có thiết kế y hệt chiếc Benly 50S và Honda 67 năm xưa. Tuy nhiên ở bên phía pô xe, tấm ốp này thấp hơn ở phía dưới để tránh hư hại do nhiệt độ ống xả.Được bán song song với Benly 50S, trong khi Benly 50S có yên xe kiểu cafe racer thể thao thì CL50 Benly sở hữu yên phẳng, dài, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.Là một dòng xe khá hiếm tại Việt Nam, những chiếc CL50 Benly "xịn" ở nước ta hiện đều có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật. Chiếc xe trong bài viết được một nhà sưu tập săn lùng và trong tình trạng gần như "đập thùng" mới chỉ đi được hơn 1100 km với giá trị khoảng hơn 100 triệu đồng.
Ra đời chỉ ít lâu sau Honda SS50 (hay còn được người Việt gọi là Honda 67), CL50 về cơ bản có thiết kế giống một chiếc 67 với kiểu dáng scrambler. Sau này, dòng xe này đã "hồi sinh" với tên gọi Honda CL50 Benly và tiếp tục được Honda sản xuất trong Thế kỷ 21.
Dựa trên cơ sở của Honda 67, tuy nhiên Honda CL50 Benly đã được cải tiến nhiều bộ phận để có tính việt dã tốt hơn. Trong đó, điểm mới đầu tiên của chiếc xe là cặp phuộc trước với hành trình lớn hơn Honda 67 một chút.
Ngoài ra, chắn bùn trước của chiếc xe cũng có một chút sửa đổi với việc bỏ đi phần viền dày hai bên, có thêm tấm chắn cao su ở đuôi và được bắt vào xe bởi các khung cứng cáp. Vẫn sử dụng vành nam 17 inch nhưng CL50 Benly có lốp gai đem tới độ bám đường tốt hơn ở đường đất.
Ngoài những khác biệt kể trên, phần đầu của dòng xe Honda CL50 Benly vẫn có thiết kế y hệt như Honda 67 với cụm đèn pha tích hợp bảng đồng hồ và 2 xi-nhan lớn ở hai bên.
Là một mẫu scrambler của Honda, tay lái của CL50 Benly tiếp tục được nâng cao hơn so với CD50 Benly hay Honda 67, khiến tư thế ngồi của xe càng trở nên thoải mái và linh hoạt khi đi đường xấu.
Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng có thiết kế y hệt như Honda 67 năm xưa với chỉ duy nhất một đồng hồ báo tốc độ cùng một số đèn báo khác nhau như xi-nhan, số "mo" và tốc độ tối đa.
Bình xăng của xe có thiết kế cổ điển bằng thép dập hàn, với logo Honda dạng decal nổi và 2 má cao su ốp ở vị trí người lái tì đầu gối vào. Thể tích bình xăng của chiếc xe là khoảng 6 lít.
Động cơ trên CL50 Benly vẫn là loại SOHC 2 van 4 kỳ 1 xi-lanh nằm ngang làm mát bằng gió, với dung tích thật 49 cm3 và khoảng hành trình piston 39 x 41,4 mm.
Với hộp số côn tay 4 cấp, chiếc xe đem tới công suất khá khiêm tốn là 3,75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm. Tuy nhiên nhờ có trọng lượng nhẹ nên CL50 Benly vẫn có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.
Giống như Honda 67, xe sử dụng kết cấu khung thép dập từ 2 mảnh hình chữ T, sau đó hàn lại với nhau ở giữa, dọc theo chiều dài thân xe. Một điểm nhấn đặc biệt của CL50 Benly đó là cây pô vắt cao đúng chất Scrambler, kèm theo tấm chắn nhiệt mạ sáng bóng nằm ở bên phải thân xe.
Để tiết kiệm chi phí sản xuất, các tấm ốp hai bên thân xe cũng có thiết kế y hệt chiếc Benly 50S và Honda 67 năm xưa. Tuy nhiên ở bên phía pô xe, tấm ốp này thấp hơn ở phía dưới để tránh hư hại do nhiệt độ ống xả.
Được bán song song với Benly 50S, trong khi Benly 50S có yên xe kiểu cafe racer thể thao thì CL50 Benly sở hữu yên phẳng, dài, đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Là một dòng xe khá hiếm tại Việt Nam, những chiếc CL50 Benly "xịn" ở nước ta hiện đều có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật. Chiếc xe trong bài viết được một nhà sưu tập săn lùng và trong tình trạng gần như "đập thùng" mới chỉ đi được hơn 1100 km với giá trị khoảng hơn 100 triệu đồng.