Nếu như phiên bản XSR900 bình thường được coi là câu trả lời của Yamaha với Ducati Scrambler thì có thể coi Yamaha XSR900 Abarth chính là đối thủ của Scrambler Cafe Racer, cũng vừa được Ducati tung ra tại EICMA 2016. Tuy nhiên so với Scrambler Cafe Racer, XSR900 "độc" hơn nhiều khi chỉ được sản xuất giới hạn.Dựa trên cơ sở chiếc naked XSR900 bình thường, Yamaha đã cải tiến và bổ sung thêm nhiều chi tiết để biến XSR900 Abarth trở nên thể thao hơn, mang đậm phong cách cafe racer. Ở phía trước, bao quanh đèn pha của xe nay là một bộ quây gió thể thao, được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.So với phiên bản thường, XSR900 Abarth có dè trước nhỏ hơn và được làm từ sợi carbon. Bộ mâm của xe có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng. Vẫn sử dụng ghi-đông thay vì tay lái clip-on, nhưng ghi-đông của XSR900 Abarth đã được lắp ngược và bẻ gập xuống để tạo cho xe tư thế ngồi "núp gió" kiểu cafe racer.Có những lựa chọn màu sắc tương tự phiên bản thường, tuy nhiên XSR900 Abarth nổi bật hơn một chút với tem dán kẻ sọc với dòng chữ Abarth nằm ở bên dưới bình xăng. Thiết kế tem này giống như trên một số phiên bản thể thao Abarth của mẫu xe supermini hoài cổ Fiat 500.Nhìn tổng thể, XSR900 Abarth có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...Bộ khung và động cơ của XSR900 Abarth, cũng như các phiên bản XSR900 khác hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của hãng xe Yamaha. Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 113 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 rpm.Một điểm khác biệt của XSR900 Abarth so với phiên bản thường đó là chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả thể thao của hãng Akrapovic danh tiếng. Cây pô Akrapovic 2 nòng này có thiết kế khá giống chiếc sportbike Ducati 959 Panigale.Ở phía sau, bộ mâm, hệ thống phanh và gắp sau của XSR900 Abarth cũng được thừa hường từ mẫu naked bike Yamaha MT-09. Xe có trọng lượng 196 kg và chiều cao yên khá lớn 830 mm.Vẫn sử dụng cụm đèn hậu LED 19 bóng như XSR900 thường nhưng bao quanh đèn hậu của xe là một tấm ốp yên solo bằng sợi carbon, khiến chiếc xe càng mang đậm phong cách cafe racer hơn.Là một sản phẩm hợp tác với hãng độ Abarth của Fiat, XSR900 Abarth cũng được giới thiệu cùng với một chiếc Fiat 500 đặc biệt có tên gọi Abarth Tributo XSR Concept. Giống như XSR900 Abarth, Fiat 500 Abarth Tributo XSR cũng có nước sơn màu xám cùng tem dán kẻ sọc và một số điểm nhấn sơn màu đỏ thể thao.So với các phiên bản Abarth 500 bình thường khác, Abarth Tributo XSR còn có bộ mâm và bodykit thể thao đặc biệt. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống xả Akrapovic và có logo XSR để khẳng định sự hợp tác giữa Abarth và Yamaha.Abarth Tributo XSR vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp của phiên bản Abarth 500 thường, tuy nhiên hiện chưa rõ động cơ này có được Abarth cải tiến thêm hay không. Hiện tại, mẫu xe supermini này cũng mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng.Trong khi đó, XSR900 Abarth sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 695 chiếc. Trong đó, 95 chiếc đầu tiên sẽ được bán bằng cách đặt hàng online vào ngày 17/1/2017, lúc 8 giờ sáng EST. Sau đó, 600 chiếc còn lại sẽ bắt đầu được bán tại một số đại lý trên toàn Thế giới của Yamaha bắt đầu từ tháng 4 năm sau.
Nếu như phiên bản XSR900 bình thường được coi là câu trả lời của Yamaha với Ducati Scrambler thì có thể coi Yamaha XSR900 Abarth chính là đối thủ của Scrambler Cafe Racer, cũng vừa được Ducati tung ra tại EICMA 2016. Tuy nhiên so với Scrambler Cafe Racer, XSR900 "độc" hơn nhiều khi chỉ được sản xuất giới hạn.
Dựa trên cơ sở chiếc naked XSR900 bình thường, Yamaha đã cải tiến và bổ sung thêm nhiều chi tiết để biến XSR900 Abarth trở nên thể thao hơn, mang đậm phong cách cafe racer. Ở phía trước, bao quanh đèn pha của xe nay là một bộ quây gió thể thao, được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
So với phiên bản thường, XSR900 Abarth có dè trước nhỏ hơn và được làm từ sợi carbon. Bộ mâm của xe có thiết kế "xương cá" y hệt như chiếc MT-09. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17 tương tự như nhiều dòng xe 900-1000 cc khác. Hệ thống phanh 4 pis giúp cho XSR900 có độ an toàn cao hơn.
Giống như Ducati Scrambler, bảng đồng hồ của xe có hình tròn gọn gàng, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng do sử dụng màn hình hiển thị LCD. Tuy nhiên khác với các dòng xe trên thị trường hiện nay, đồng hồ của xe có màu "ngược" với nền đen và chữ trắng. Vẫn sử dụng ghi-đông thay vì tay lái clip-on, nhưng ghi-đông của XSR900 Abarth đã được lắp ngược và bẻ gập xuống để tạo cho xe tư thế ngồi "núp gió" kiểu cafe racer.
Có những lựa chọn màu sắc tương tự phiên bản thường, tuy nhiên XSR900 Abarth nổi bật hơn một chút với tem dán kẻ sọc với dòng chữ Abarth nằm ở bên dưới bình xăng. Thiết kế tem này giống như trên một số phiên bản thể thao Abarth của mẫu xe supermini hoài cổ Fiat 500.
Nhìn tổng thể, XSR900 Abarth có vẻ ngoài vừa cổ điển nhưng lại mang các chi tiết thiết kế hiện đại như bộ khung hay vành đúc, khiến toàn bộ chiếc xe mang đậm phong cách "retro-chic". Dù có vẻ ngoài hơi cổ điển nhưng XSR900 là một chiếc xe hiện đại với đầy đủ các trang bị như ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo, hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh...
Bộ khung và động cơ của XSR900 Abarth, cũng như các phiên bản XSR900 khác hoàn toàn giống với chiếc naked bike MT-09 của hãng xe Yamaha. Khối máy 4 kỳ 3 xi-lanh của xe có dung tích thực 847 cc DOHC, cho công suất cực đại hơn 113 mã lực tại 10.000 rpm & mô men xoắn 87,5 Nm tại 8.500 rpm.
Một điểm khác biệt của XSR900 Abarth so với phiên bản thường đó là chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả thể thao của hãng Akrapovic danh tiếng. Cây pô Akrapovic 2 nòng này có thiết kế khá giống chiếc sportbike Ducati 959 Panigale.
Ở phía sau, bộ mâm, hệ thống phanh và gắp sau của XSR900 Abarth cũng được thừa hường từ mẫu naked bike Yamaha MT-09. Xe có trọng lượng 196 kg và chiều cao yên khá lớn 830 mm.
Vẫn sử dụng cụm đèn hậu LED 19 bóng như XSR900 thường nhưng bao quanh đèn hậu của xe là một tấm ốp yên solo bằng sợi carbon, khiến chiếc xe càng mang đậm phong cách cafe racer hơn.
Là một sản phẩm hợp tác với hãng độ Abarth của Fiat, XSR900 Abarth cũng được giới thiệu cùng với một chiếc Fiat 500 đặc biệt có tên gọi Abarth Tributo XSR Concept. Giống như XSR900 Abarth, Fiat 500 Abarth Tributo XSR cũng có nước sơn màu xám cùng tem dán kẻ sọc và một số điểm nhấn sơn màu đỏ thể thao.
So với các phiên bản Abarth 500 bình thường khác, Abarth Tributo XSR còn có bộ mâm và bodykit thể thao đặc biệt. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống xả Akrapovic và có logo XSR để khẳng định sự hợp tác giữa Abarth và Yamaha.
Abarth Tributo XSR vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ xăng 1.4l 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp của phiên bản Abarth 500 thường, tuy nhiên hiện chưa rõ động cơ này có được Abarth cải tiến thêm hay không. Hiện tại, mẫu xe supermini này cũng mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng.
Trong khi đó, XSR900 Abarth sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 695 chiếc. Trong đó, 95 chiếc đầu tiên sẽ được bán bằng cách đặt hàng online vào ngày 17/1/2017, lúc 8 giờ sáng EST. Sau đó, 600 chiếc còn lại sẽ bắt đầu được bán tại một số đại lý trên toàn Thế giới của Yamaha bắt đầu từ tháng 4 năm sau.