Hiện tại đang là mẫu xe thể thao nhỏ nhất, rẻ nhất tới từ bộ phận M-Sport của BMW, chiếc coupe BMW M2 thể thao vẫn được dân chơi xe trên Thế giới đánh giá cao bởi cảm giác lái "thuần chất" như những dòng BMW trong quá khứ. Với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.0l mạnh 365 mã lực, chiếc xe cũng không hề "yếu đuối".Tuy nhiên đối với nhiều dân chơi xe ưa mạo hiểm và cảm giác chinh phục đường đua, M2 vẫn còn chưa hoàn hảo. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này, hãng Lightweight Performance tại Đức đã phát triển gói độ mang tên M2 CSR, biến chiếc M2 nguyên bản thành một "vũ khí" trên đường đua thực sự.Vốn đã có vẻ ngoài dữ dằn, Lightweight Performance chỉ bổ sung thêm cho M2 một số chi tiết nẹp khí động học bằng sợi carbon dưới bodykit nguyên bản của xe. Chi tiết nổi bật nhất trên M2 CSR là cánh đuôi lớn ở phía sau, ngoài ra còn có bộ mâm BBS 19 inch siêu nhẹ kèm lốp thể thao Michelin Cup.Dù là một mẫu xe gần với cấu hình xe đua, nhưng nội thất của M2 CSR vẫn được Lightweight Performance giữ nguyên toàn bộ các trang bị tiện nghi của phiên bản thường. Để khiến cabin chiếc xe trở nên thể thao hơn, Lightweight Creations đã thay thế toàn bộ các chi tiết trang trí bằng sợi carbon thật."Chất" xe đua của M2 CSR được thể hiện rất rõ qua cặp ghế ngồi thể thao với khung bằng sợi carbon siêu nhẹ, cùng với dây đai an toàn 4 điểm. Ở phía sau lưng ghế trước, hàng ghế thứ 2 đã bị loại bỏ và thay thế bằng bộ khung thép gia cường.Khối động cơ nguyên bản của M2 có mã hiệu N55, tuy nhiên Lightweight Performance đã vứt bỏ động cơ này trên bản độ M2 CSR. Thay vào đó, hãng đã trang bị cho chiếc xe máy S55 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép hiện đang được BMW trang bị cho các dòng M3 và M4. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có hệ thống phun sương cổ hút như phiên bản M4 đỉnh cao GTS.Với hệ thống phun sương, ôxi sẽ được đưa vào buồng đốt nhiều hơn, đồng thời giảm nhiệt độ động cơ xuống. Ban đầu, Lightweight Performance đã định để công suất động cơ lên tới 612 mã lực/767 Nm. Tuy nhiên qua thử nghiệm, mức công suất này là quá mạnh với trục cơ sở ngắn của M2, chính vì vậy hãng đã giảm xuống "chỉ" còn 590 mã lực/737 Nm.Sức mạnh vẫn được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, tuy nhiên phần mềm điều khiển đã được chạy lại như M4 GTS và vi sai cầu sau được thay bằng loại giới hạn của Drexler. Bên cạnh hệ động lực mạnh mẽ, chiếc xe còn được nâng cấp cả phanh và hệ thống treo.Lightweight Performance không công bố mức giá cho bản độ M2 CSR của họ. Tuy nhiên với những nâng cấp "khủng" trong đó có động cơ, giá trị của gói độ này dễ dàng lên tới hơn 50.000 USD (tương đương 1,136 tỷ đồng). Nếu cộng cả giá chiếc M2 nguyên bản, một chiếc M2 CSR có thể lên tới hơn 100.000 USD (tương đương 2,27 tỷ đồng).
Hiện tại đang là mẫu xe thể thao nhỏ nhất, rẻ nhất tới từ bộ phận M-Sport của BMW, chiếc coupe BMW M2 thể thao vẫn được dân chơi xe trên Thế giới đánh giá cao bởi cảm giác lái "thuần chất" như những dòng BMW trong quá khứ. Với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.0l mạnh 365 mã lực, chiếc xe cũng không hề "yếu đuối".
Tuy nhiên đối với nhiều dân chơi xe ưa mạo hiểm và cảm giác chinh phục đường đua, M2 vẫn còn chưa hoàn hảo. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này, hãng Lightweight Performance tại Đức đã phát triển gói độ mang tên M2 CSR, biến chiếc M2 nguyên bản thành một "vũ khí" trên đường đua thực sự.
Vốn đã có vẻ ngoài dữ dằn, Lightweight Performance chỉ bổ sung thêm cho M2 một số chi tiết nẹp khí động học bằng sợi carbon dưới bodykit nguyên bản của xe. Chi tiết nổi bật nhất trên M2 CSR là cánh đuôi lớn ở phía sau, ngoài ra còn có bộ mâm BBS 19 inch siêu nhẹ kèm lốp thể thao Michelin Cup.
Dù là một mẫu xe gần với cấu hình xe đua, nhưng nội thất của M2 CSR vẫn được Lightweight Performance giữ nguyên toàn bộ các trang bị tiện nghi của phiên bản thường. Để khiến cabin chiếc xe trở nên thể thao hơn, Lightweight Creations đã thay thế toàn bộ các chi tiết trang trí bằng sợi carbon thật.
"Chất" xe đua của M2 CSR được thể hiện rất rõ qua cặp ghế ngồi thể thao với khung bằng sợi carbon siêu nhẹ, cùng với dây đai an toàn 4 điểm. Ở phía sau lưng ghế trước, hàng ghế thứ 2 đã bị loại bỏ và thay thế bằng bộ khung thép gia cường.
Khối động cơ nguyên bản của M2 có mã hiệu N55, tuy nhiên Lightweight Performance đã vứt bỏ động cơ này trên bản độ M2 CSR. Thay vào đó, hãng đã trang bị cho chiếc xe máy S55 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép hiện đang được BMW trang bị cho các dòng M3 và M4. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có hệ thống phun sương cổ hút như phiên bản M4 đỉnh cao GTS.
Với hệ thống phun sương, ôxi sẽ được đưa vào buồng đốt nhiều hơn, đồng thời giảm nhiệt độ động cơ xuống. Ban đầu, Lightweight Performance đã định để công suất động cơ lên tới 612 mã lực/767 Nm. Tuy nhiên qua thử nghiệm, mức công suất này là quá mạnh với trục cơ sở ngắn của M2, chính vì vậy hãng đã giảm xuống "chỉ" còn 590 mã lực/737 Nm.
Sức mạnh vẫn được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, tuy nhiên phần mềm điều khiển đã được chạy lại như M4 GTS và vi sai cầu sau được thay bằng loại giới hạn của Drexler. Bên cạnh hệ động lực mạnh mẽ, chiếc xe còn được nâng cấp cả phanh và hệ thống treo.
Lightweight Performance không công bố mức giá cho bản độ M2 CSR của họ. Tuy nhiên với những nâng cấp "khủng" trong đó có động cơ, giá trị của gói độ này dễ dàng lên tới hơn 50.000 USD (tương đương 1,136 tỷ đồng). Nếu cộng cả giá chiếc M2 nguyên bản, một chiếc M2 CSR có thể lên tới hơn 100.000 USD (tương đương 2,27 tỷ đồng).