1. Cản xe: Bộ phận cản xe hay còn gọi là vùng chịu lực. Thông thường, vùng chịu lực chính là phần mềm bao quanh bộ khung cứng. Khi xe gặp tai nạn va chạm, vùng chịu lực sẽ làm giảm chấn động, giữ an toàn cho hành khách bên trong xe.2. Dây an toàn: Dây an toàn hiện nay được đưa vào quy định bắt buộc trên toàn cầu. Thiết bị này được phát minh bởi kỹ sư Nils Bohlin. Dây an toàn giúp cố định vị trí hành khách trên xe, tránh những va đập khi xe gặp sự cố, tai nạn. Nếu không thắt dây an toàn, người ngồi trên xe có thể gặp phải những chấn thương vô cùng nghiêm trọng.
3. Túi khí: John Hetrick, một kỹ sư đã về hưu là người phát minh ra túi khí. Các túi khí đóng chức năng đơn giản là lấp đầy không khí, phình to khi tác động nhằm bảo vệ cơ thể của hành khách khỏi các va chạm với các bộ phận cứng bên trong cabin. Các túi khí thường được tích hợp tại vị trí tay lái và bảng điều khiển.
4. Kiểm soát ổn định điện tử (ESC): Đây là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất được sử dụng trong các loại xe hơi. Hệ thống ESC là sự kết hợp của bộ điều khiển Traction Control và khóa phanh Anti-Lock. Khi phát hiện nguy cơ xe mất thắng, hệ thống này sẽ hoạt động, giảm công suất của xe. Bằng cách này, người lái xe có thể kiểm soát hoạt động của chiếc xe và tránh các sự cố đáng tiếc.
5. Anti-lock Braking System/ Traction Control System: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cũng là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất được sử dụng với các loại xe sử dụng lốp xe ma sát trượt thay vì cán ma sát. Những xe có sử dụng hệ thống ABS có thể dừng lại nhanh hơn, đặc biệt cần thiết khi vận chuyển trên địa hình đường trơn trượt.
1. Cản xe: Bộ phận cản xe hay còn gọi là vùng chịu lực. Thông thường, vùng chịu lực chính là phần mềm bao quanh bộ khung cứng. Khi xe gặp tai nạn va chạm, vùng chịu lực sẽ làm giảm chấn động, giữ an toàn cho hành khách bên trong xe.
2. Dây an toàn: Dây an toàn hiện nay được đưa vào quy định bắt buộc trên toàn cầu. Thiết bị này được phát minh bởi kỹ sư Nils Bohlin. Dây an toàn giúp cố định vị trí hành khách trên xe, tránh những va đập khi xe gặp sự cố, tai nạn. Nếu không thắt dây an toàn, người ngồi trên xe có thể gặp phải những chấn thương vô cùng nghiêm trọng.
3. Túi khí: John Hetrick, một kỹ sư đã về hưu là người phát minh ra túi khí. Các túi khí đóng chức năng đơn giản là lấp đầy không khí, phình to khi tác động nhằm bảo vệ cơ thể của hành khách khỏi các va chạm với các bộ phận cứng bên trong cabin. Các túi khí thường được tích hợp tại vị trí tay lái và bảng điều khiển.
4. Kiểm soát ổn định điện tử (ESC): Đây là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất được sử dụng trong các loại xe hơi. Hệ thống ESC là sự kết hợp của bộ điều khiển Traction Control và khóa phanh Anti-Lock. Khi phát hiện nguy cơ xe mất thắng, hệ thống này sẽ hoạt động, giảm công suất của xe. Bằng cách này, người lái xe có thể kiểm soát hoạt động của chiếc xe và tránh các sự cố đáng tiếc.
5. Anti-lock Braking System/ Traction Control System: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cũng là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất được sử dụng với các loại xe sử dụng lốp xe ma sát trượt thay vì cán ma sát. Những xe có sử dụng hệ thống ABS có thể dừng lại nhanh hơn, đặc biệt cần thiết khi vận chuyển trên địa hình đường trơn trượt.