Giới trẻ HN phát cuồng với nghệ thuật đường phố dịp Noel

Google News

(Kiến Thức) - Những nghệ sĩ đường phố say sưa đàn hát trong phố cổ vào mỗi tối cuối tuần tạo nên một điểm nhấn thú vị, hấp dẫn giới trẻ dịp Noel

Lang thang trên khu phố cổ Hà Nội vào những ngày cuối tuần trong dịp này, bạn trẻ dễ dàng bắt gặp những đám đông đứng thành vòng tròn, ở giữa là các nghệ sĩ đường phố ở mọi độ tuổi đang say sưa, đàn hát. Nghệ thuật đường phố xuất hiện phổ biến ở phố cổ Hà Nội từ hơn 1 tháng nay và càng trở nên ấn tượng, thu hút các bạn trẻ, khách du lịch trong dịp cuối năm này. 
 Một nhóm nghệ sĩ đường phố với trang phục đậm sắc màu Noel trình diễn nhạc không lời trên phố cổ. Ảnh: A.T
6 tuyến phố gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) là phố đi bộ mới hoạt động. Các phố đi bộ bắt đầu vào các buổi tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, từ 19h đến 24h (mùa hè) và từ 18h đến 24h (mùa đông). Trong không gian phố phường nhộn nhịp ngày cuối tuần, cảnh tượng những nghệ sĩ trình diễn các tiết mục âm nhạc, nhảy múa thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ, người dân Hà Nội và khách du lịch nước ngoài. 
Đối với giới trẻ, những hội, nhóm trình diễn nghệ thuật đường phố luôn hấp dẫn họ bởi sức trẻ, sự tự nhiên, khoáng đạt luôn được thể hiện rất rõ nét trong những màn biểu diễn đầy cảm hứng. Phố cổ Hà Nội những ngày này nổi bật nhất là nữ nhạc công chơi vĩ cầm theo phong cách ngẫu hứng, nhóm bạn trẻ nhảy breakdance, nhóm du ca Hà Nội... Họ đều là những gương mặt trẻ, chẳng mấy ai biết tên tuổi nhưng vẫn luôn hết mình cho bầu không khí nghệ thuật mỗi tối cuối tuần. 
Những nghệ sĩ trẻ tuổi với phong cách ấn tượng và niềm đam mê tạo cảm hứng đặc biệt cho khán giả, khách du lịch phố cổ.
Các hình ảnh, clip quay những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố cũng được các bạn trẻ chia sẻ, giới thiệu trên mạng xã hội. Với số đông đều tỏ ra thích thú, hưng phấn khi xem những clip này, không ít bạn trẻ sau khi xem đã lên kế hoạch, lên lịch những buổi hẹn hò với người yêu, bạn bè, gia đình đến tận hưởng bầu không khí vừa trẻ trung, vừa giàu tính nghệ thuật tại phố cổ Hà Nội. 
Bạn Đỗ Tố Quỳnh, nữ sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: "Sau một lần được anh trai dẫn đi dạo phố cổ buổi tối, tình cờ xem được những màn nghệ thuật được phố, em thấy rất ấn tượng. Phố cổ tưởng chừng như đã quá đỗi thân quen nay lại có vẻ điệu đà, nhiều màu sắc hơn với những màn biểu diễn hiện đại có, đậm tính dân tộc, truyền thống cũng có". 
Xem clip màn trình diễn vĩ cầm ngẫu hứng tạo nên không khí Giáng Sinh rộn ràng giữa lòng phố cổ:

Các con phố trong tuyến phố cổ, đi bộ cũng được phân chia với từng thể loại âm nhạc, loại hình nghệ thuật khác nhau. Ngã tư Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến là nơi thường diễn ra những "hội quẩy" với các nhóm nhạc trẻ mang phong cách sôi động; góc Mã Mây - Lương Ngọc Quyến - Hàng Buồm lại được dành để biểu diễn các môn nghệ thuật truyền thống nhằm quảng bá văn hoá Việt Nam; khách Tây lại thường đổ dồn về Tạ Hiện để thưởng thức những màn biểu diễn hiện đại, mới mẻ... 
Xem clip màn biểu diễn kết hợp nhảy hiphop và nhạc acoustic cực ấn tượng trên phố cổ: 

Dịp Giáng Sinh này nếu như chưa chọn được nơi vui chơi, xả stress vào buổi tối thì đến phố cổ, đi bộ, ăn quà vặt và dừng chân thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đường phố đầy màu sắc cũng là một lựa chọn không tồi với các bạn trẻ. 
Xem clip nhóm bạn trẻ nhảy breakdance cực "bốc":
Xem clip đám đông phấn khích, reo hò, cổ vũ nghệ sĩ đường phố:

T.A

Bình luận(0)