Những ca sinh nở hy hữu có 1-0-2 trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Sinh con khi vừa bán dâm xong, sinh con trên đường chạy marathon hay sinh con trong toilet là những trường hợp sinh nở hy hữu nhất thế giới.

Sinh con ngay sau khi bán dâm
Ngày 28.11, bác sĩ Cao Minh Nhựt - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa trung ương thành phố Cần Thơ - cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận trường hợp một cô gái trẻ “đẻ rơi” rất đặc biệt. Và rất may mắn, sau khi “đẻ rơi” gần 8 giờ đồng hồ mới được phát hiện, nhưng cả hai mẹ con cô gái đều khỏe mạnh.
 Cháu bé bị "đẻ rơi' đang được chăm sóc ở bệnh viện. Ảnh: Dân Việt
Theo hồ sơ bệnh án, cô gái khai tên Nguyễn Thị T, sinh năm 1995, quê tỉnh Kiên Giang. T. khai với nhân viên khoa Sản, cô sống bụi đời, trước lúc sinh, khoảng 23h đêm 22.11 khi đang đi trên đường thì có vị khách đi qua trả giá 100.000 đồng để qua đêm và T đồng ý. 
Sau khi theo vị khách lạ vào phòng trọ "quan hệ" xong, đến khoảng 3h sáng ngày 23.11 T bỗng đau bụng, khoảng 15 phút sau thì T sinh ra một bé gái. Sau khi thấy T sinh con, người khách hoảng hốt bỏ đi. Sinh con xong, T nằm lịm trên giường, đến trưa hôm sau T mới tỉnh dậy đi tắm rửa.
Bác sĩ Cao Minh Nhựt cho biết, trường hợp hai mẹ con T nếu phát hiện trễ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng vì mất máu nhiều, còn cháu bé đói, lạnh và chưa được hút đờm, khó hô hấp. 
Vì T không có người thân ở bên nên toàn bộ việc chăm sóc T và bé gái mấy ngày qua do các điều dưỡng khoa chăm lo. Bác sĩ Nhựt cũng cho biết, bệnh viện đã đồng ý miễn toàn bộ viện phí cho T và cho xe bệnh viện đưa mẹ con T về nhà mẹ đẻ ở Kiên Giang, theo mong muốn của T.
Sinh con trên đường đua marathon
Đó là trường hợp của thai phụ Amber Miller, đã mang thai 39 tuần tuổi, nhưng vẫn đăng ký tham gia cuộc thi Chicago Marathon dài 42,195km. Điều đặc biệt là Amber Miller vẫn hoàn thành cuộc thi và sinh con ngay cùng ngày hôm đó.
Amber Miller cho biết, ngay trên đường chạy cô đã xuất hiện những cơn co thắt. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là Miller hoàn tất cuộc thi với thành tích 6 giờ 25 phút và 50 giây. Ngay sau khi bước qua vạch đích, cô được đưa ngay tới bệnh viện và hạ sinh bé gái June nặng 3,5kg.
 Amber Miller đau bụng đẻ trên đường đua marathon
Sinh con khi đang chiến đấu
Một nữ binh sĩ Anh đã "vượt cạn" thần kỳ ngay tại Doanh trại Bastion, thuộc tỉnh Helmand ở Tây Nam Afghanistan. Điều đặc biệt là chính nữ binh sĩ này cũng không biết cô đang mang thai cho tới tận ngày sinh.
Nữ binh sĩ này là một xạ thủ trong bộ phận pháo binh Hoàng gia được cử tới Afghanistan để chiến đâu. Hai ngày trước khi sinh cô phàn nàn rằng mình có dấu hiệu đau dạ dày. Và cô đã vô cùng ngạc nhiên khi các nhân viên y tế kết luận rằng cô đã ở tuần thứ 34 của thai kỳ.
Nữ binh sĩ này cho biết, mặc dù mang thai nhưng cô không hề có bất cứ một dấu hiệu nào. Thậm chí cái thai không có ảnh hưởng gì khi cô tham gia những giai đoạn đào tạo khắc nghiệt bao gồm cả việc hành quân 8 dặm và chạy 5 dặm. Một đồng đội của cô cho biết: "Đây là một điều khá đặc biệt, cô ấy không cảm thấy dấu hiệu gì của việc mang thai. Nhìn cô ấy rất khỏe mạnh".
Sinh con trong toilet máy bay
Ngày 22/8/2012, trên hành trình bay từ Philippines đến Dubai, sản phụ Nedritz Masahud (32 tuổi, người Philippines) bất ngờ chuyển dạ và sinh con ngay trong toilet máy bay. Sau khi làm sạch nước ối ở miệng, mũi và tai đứa bé, 2 mẹ con phải dùng mặt nạ dưỡng khí để thở. Em bé được bọc trong một chiếc chăn và giữ ấm bằng đèn LED gắn ở ghế ngồi hành khách. Máy bay sau đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Việt Nam và 2 mẹ con được chuyển đến bệnh viện chăm sóc. Người mẹ sau đó đặt tên cậu bé là EK, chính là số hiệu của máy bay.
Mẹ chết não vẫn sinh đôi
Cô Christine Bolden bị đột quỵ khi đang đang đi dạo cùng bạn trai và cậu con trai 3 tuổi ở Michigan, Detroit. 5 ngày sau, các bác sĩ tuyên bố người phụ nữ 26 tuổi đã chết não. Tuy nhiên, gần 1 tháng sau, cô Bolden vẫn được sử dụng máy thở để duy trì hô hấp và cứu sống những đứa con trong bụng. Ngày 5/4, Christine hạ sinh Nicholas và Alexander (được mẹ đặt tên trước khi đột quỵ) nhờ phương pháp mổ đẻ sau 25 tuần mang bầu. Ngay sau đó, bệnh viện cũng tắt máy thở và kết thúc cuộc sống thực vật của người mẹ.
Anh Đào (Tổng hợp)

Bình luận(0)