5 lý do mẹ nào cũng thích khi mang bầu con gái

Google News

(Kiến Thức) - Nếu biết tin mang bầu con gái đầu lòng hẳn nhiều mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc khi xuất hiện thêm đồng minh để cùng làm điệu hay thủ thỉ mọi chuyện.

Với bất kỳ ông bố bà mẹ nào, việc chào đón thiên thần đầu tiên xuất hiện luôn làm họ cảm thấy hạnh phúc và hồi hộp chờ đợi dù đó là con trai hay con gái. Song, việc biết tin mang bầu con gái đầu lòng cũng đủ để làm nhiều bà mẹ phải thích mê mệt. Dưới đây là những lý do trả lời cho câu hỏi vì sao “Mẹ thích có con gái đầu lòng”.

5 ly do me nao cung thich khi mang bau con gai
"Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng".

1. Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng

Có lẽ, câu thành ngữ từ thuở xưa cũng bén rễ vào suy nghĩ của nhiều mẹ. Một cô con gái đầu lòng sẽ khiến nhiều mẹ cảm thấy tin tưởng vào cuộc sống tương lai sau này. Đặc biệt, sẽ chẳng có gì yên tâm hơn khi nàng công chúa lớn lên đảm nhiệm, quán xuyến việc gia đình thay mẹ. Chỉ cần nghĩ tới đứa con gái bé bỏng lon ton phụ mẹ từng công việc lặt vặt trong gia đình hay chăm sóc em bé thứ 2 cũng đủ làm mẹ thích mê.

2. Xuất hiện đồng minh để tâm sự

Một cô con gái với nhiều cảm xúc sẽ đồng cảm với mẹ hơn rất nhiều. Bất kỳ chuyện gì cũng nhanh chóng được chia sẻ giữa 2 mẹ con. Chưa kể, đồng minh này sẽ đứng về “chiến tuyến của mẹ” khi có sự tranh luận giữa 2 bố mẹ.

3. Được truyền đạt kinh nghiệm hào hùng trong quá khứ cho con

Với mỗi bà mẹ, chẳng có gì tự hào hơn khoảnh khắc nói với con về quá khứ vàng son một thời của mình. “Trước, mẹ nhiều người theo đuổi lắm!” hay “Con phải làm đẹp như mẹ thế này mới mong có bạn trai theo đuổi”. Thế nên, mang bầu con gái khiến mẹ sẽ chẳng còn lo cô đơn vì cậu con trai chỉ thích chạy theo bố.

4. Dạy con những điều mà chỉ mẹ mới làm được

Nếu như các ông bố dạy cho con trai của mình những môn thể thao mạnh như đá bóng, hay đánh găng,… thì các bà mẹ lại có cơ hội dạy con gái cách nấu ăn, đan khăn… Đặc biệt, mẹ sẽ thấy thích thú khi con gái bé bỏng thủ thỉ hỏi mẹ những điều thầm kín mà chỉ phụ nữ mới hiểu. Đây cũng là lý do mẹ thích mang bầu con gái đầu lòng hơn mang bầu con trai.

5. Con gái luôn rất tình cảm

Một nàng công chúa chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc ngọt ngào và tình yêu thương dành cho mẹ. Mỗi khi muốn nhổ chiếc tóc sâu hay mệt mỏi, ốm yếu thì sự hỗ trợ của con gái làm mẹ ấm lòng hơn hẳn so với một cậu con trai đôi lúc vô tâm.

Vì thế, khi được biết giới tính thai nhi của mình, có thể, bạn sẽ vỡ òa hạnh phúc, khi đó là một cô con gái.

Mai Linh

Bình luận(0)