Lượng iPhone xuất xưởng tới thị trường Châu Âu sụt giảm mạnh

(Kiến Thức) - Theo báo cáo mới nhất của IDC, lượng điện thợi di động iPhone xuất xưởng tới các thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã sụt giảm tới 22,7% trong thời gian vừa qua. 

 
Trung Quốc có thể là tâm điểm của việc doanh số iPhone sụt giảm những quý gần đây, nhưng đó không phải là thị trường duy nhất mà Apple đang gặp khó khăn. Theo báo cáo mới nhất của IDC, iPhone tại thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã sụt giảm 22,7%. Đây là mức giảm đáng báo động và khiến nhiều nhà phân tích bị sốc.
Trong Q1/2019, Apple xuất xưởng 7,8 triệu chiếc iPhone tới các thị trường này. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 10,2 triệu chiếc iPhone. Apple còn bị nhiều đối thủ cạnh tranh khác vượt mặt, khiến cho thị phần từ 18,5% giảm xuống còn 14,7%.
Luong iPhone xuat xuong toi thi truong Chau Au sut giam manh
 Lượng iPhone xuất xưởng tới thị trường Châu Âu sụt giảm mạnh.
Tuy nhiên trong khi số lượng iPhone giảm, giá bán trung bình lại tăng lên. Nhờ đó mà doanh thu được bù đắp khiến Apple phải chịu ít thiệt hại hơn. Apple cũng đã phải mở nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá để kích thích người mua, nhưng có vẻ như Apple vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
Hãng điện tử Apple cũng không phải nhà sản xuất smartphone duy nhất gặp khó khăn. Theo IDC, số lượng smartphone Samsung cũng sụt giảm 6,8% trong Q1/2019. Trong khi đó Huawei lại thắng lớn, với số lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường này tăng 66,1%, lên 13,5 triệu chiếc.
Giám đốc nghiên cứu của IDC, ông Marta Pino cho biết nguyên nhân là do người tiêu dùng giữ thiết bị của họ lâu hơn trước khi có ý định nâng cấp mới. Apple cũng gặp phải thách thức lớn khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc liên tục đổi mới và mang đến những công nghệ tiên tiến hơn.
Sắp tới đây, những chiếc iPhone 2019 được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế, chip xử lý mới dựa trên tiến trình 5nm, tính năng chụp ảnh mới, iOS 13 và dung lượng pin lớn hơn. Những thay đổi này có thể giúp iPhone 2019 thành công hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Điện thoại thương hiệu Việt và nỗi đau gục ngã trên sân nhà

"Sân nhà" là lợi thế lớn của di động Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Mỹ... nhưng điều này không đúng ở Việt Nam. Quá nhiều cái tên thất bại cho thấy thị trường cần một công thức mới.

Một buổi chiều tháng 8/2017, tại sự kiện khiêm tốn ở TP.HCM, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar, mang đôi giày Biti's và khoe nó trên sân khấu để chứng minh mình là người ủng hộ hàng Việt.

VinFast chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ôtô

(Kiến Thức) - Sự kiện tập đoàn Vingroup chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ôtô VinFast tại Hải Phòng sáng nay 14/6, bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt đã gây tiếng vang không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

 
VinFast chinh thuc khanh thanh nha may san xuat oto

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ôtô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Với 21 tháng xây dựng và hoàn thiện, nhà máy ôtô VinFast đã đạt kỷ lục thế giới về tiến độ; đồng thời đưa công nghiệp ôtô Việt tiến lên nấc thang mới: tự chủ sản xuất và làm chủ chuỗi giá trị toàn cầu dưới thương hiệu Việt - VinFast.

HVN tặng 1,93 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

(Kiến Thức) - Mới đây, UB ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD & ĐT và công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức lễ công bố chương trình phối hợp thực hiện Trao tặng MBH cho HS lớp Một năm học 2019 - 2020 trên toàn quốc.

 
Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 là năm thứ hai Công ty Honda Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19-1-2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi môtô, xe máy và xe đạp điện; trong đó một mục tiêu rất quan trọng là nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em lên mức 80% vào năm 2020.

Đọc nhiều nhất

Tin mới