Nắn chỉnh răng bằng mắc cài mặt lưỡi

Google News

(Kiến Thức) - Nắn chỉnh răng bằng mắc cài mặt lưỡi là một kỹ thuật rất khó, đòi hỏi người bác sĩ phải có kinh nghiệm và kiến thức uyên thâm.

Hỏi: Tôi định đi nắn chỉnh răng nhưng ngại việc đeo mắc cài ai cũng nhìn thấy, cũng biết mình đang nắn chỉnh răng. Có người nói hiện có kỹ thuật nắn bằng mắc cài mặt lưỡi (mắc ở phía trong răng nên không ai nhìn thấy). Xin cho tôi biết rõ hơn về kỹ thuật này - Lương Huyền Anh (Thủy Nguyên, Hải Phòng).
 
TS Phạm Như Hải, Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba trả lời: Nắn chỉnh răng bằng mắc cài mặt lưỡi là một kỹ thuật rất khó, đòi hỏi người bác sĩ phải có kinh nghiệm và kiến thức uyên thâm về chuyên ngành nắn chỉnh để đảm bảo không xảy ra tai biến trong quá trình điều trị. Thực tế, nắn chỉnh bằng mắc cài mặt lưỡi có nhiều ưu điểm hơn mắc cài mặt ngoài như đảm bảo yếu tố thẩm mỹ bởi không bị người khác nhìn thấy, điều này khiến bệnh nhân tự tin hơn. 
Gắn mắc cài mặt lưỡi cũng sẽ không làm xước mặt ngoài răng do quá trình tháo ra gắn lại nhiều lần, đồng thời còn góp phần chữa các bệnh lý khớp cắn đi kèm. Khi nắn chỉnh bằng mắc cài mặt lưỡi, sẽ giúp di chuyển răng tương đối nhanh, có nhiều trường hợp còn nhanh hơn mắc cài mặt ngoài. Đặc biệt là sẽ dễ đánh giá kết quả điều trị hơn so với mắc cài mặt ngoài. 
PV (ghi)

Bình luận(0)