4 sai lầm tai hại khi sử dụng kem chống nắng

Google News

Mùa hè không thể thiếu tuýp kem chống nắng. Tuy nhiên, hãy tránh những cách dùng dưới đây để có được hiệu quả lớn.

1. Kem chống nắng dạng nào thì cũng giống nhau tuốt
Có vô vàn các loại kem chống nắng trên thị trường từ dạng sữa, dạng lotion, dạng thỏi, dạng dầu hay dạng xịt. Hãy lựa chọn loại kem chống nắng khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng (bởi như vậy bạn sẽ không thấy khó chịu mỗi khi bôi lại kem chống nắng sau vài giờ).
4 sai lam tai hai khi su dung kem chong nang
Hãy lựa chọn loại kem chống nắng khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Ảnh minh họa. 
Kem chống nắng dạng lotion là dạng phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất vì có thể dễ dàng bôi và thấm trên da mặt hay cơ thể. Nhưng phát minh ra kem chống nắng dạng xịt đã thực sự làm điên đảo giới tiêu dùng bằng sự tiện lợi “khủng khiếp” của chúng.
Sử dụng kem chống nắng dạng xịt thế nào để không bị lãng phí? Hãy để vòi xịt cách da bạn vài cm và phun đều lên toàn bộ vùng da cho tới khi cảm thấy da được phủ đều một lớp căng bóng. Đừng vội để quần áo bạn dính vào vùng da đó trước khi xoa đều lại để toàn bộ lượng kem chống nắng được thẩm thấu đều vào da nhé.
2. Lượng kem không đủ
Tuỳ loại kem chống nắng có SPF cao hay thấp mà bôi lượng kem bao nhiêu là đủ và phát huy được hiệu quả chống nắng. Đối với loại có SPF từ 15 trở lên thì với diện tích một khuôn mặt chỉ cần khoảng 2,5g kem là đủ. Cách đơn giản hơn để xác định lượng kem là dùng đầu ngón trỏ, kem đầy 1 đầu ngón trỏ là đủ cho cả mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn.
3. Dùng chung kem chống nắng
Nhiều người nghĩ đơn giản, chỉ cần bôi kem chống nắng cho da là đủ và thường mua 1 lọ cả gia đình dùng chung. Thực chất quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi mỗi người có làn da riêng và cần sử dụng loại kem chống nắng phù hợp.
4. Chỉ thoa kem ở vùng trọng yếu
Mặt, cánh tay hoặc chân luôn được chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng những chỗ khác lại thường xuyên bị lãng quên. Nhớ là, vùng cổ, tai, đầu, gáy, ngực, và toàn cơ thể đều cần được bôi kem nếu diện bikini đi biển.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)