Vietcombank buộc khách hàng đăng ký lại dịch vụ Smart OTP

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ chủ thẻ bị mất 500 triệu đồng, mới đây ngân hàng Vietcombank đã ra thông báo yêu cầu khách hàng phải đăng ký lại dịch vụ Smart OTP.

Theo thông báo từ Vietcombank, việc thay đổi đối với phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP áp dụng từ ngày 12/8/2016. Đối với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ Smart OTP và muốn tiếp tục dịch vụ Smart OTP trên thiết bị đang sử dụng, Vietcombank yêu cầu khách hàng phải đăng ký lại dịch vụ Smart OTP trên chương trình Internet Banking của Vietcombank.
Đối với các khách hàng chưa từng đăng ký sử dụng phần mềm SmartOTP hoặc khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ Smart OTP nhưng có nhu cầu chuyển sang cài đặt và sử dụng trên thiết bị mới, Vietcombank đề nghị khách hàng đến các điểm giao dịch của Vietcombank để thực hiện việc đăng ký dịch vụ.
Vietcombank cũng cũng khuyến cáo khách hàng nên tải phần mềm Smart OTP về thiết bị của mình trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ của ngân hàng.
Vietcombank buoc khach hang dang ky lai dich vu Smart OTP
Dù đã đăng ký, khách hàng nay lại phải đăng ký lại dịch vụ Smart OTP.
Đáng chú ý, Vietcombank đang trong quá trình giải quyết sự việc chủ tài khoản chị Hoàng Thị Na Hương bị các giao dịch lạ, chuyển khỏi tài khoản của chị 500 triệu đồng trong đêm 3, rạng sáng ngày 4/8 (theo thông báo của Vietcombank).
Hiện tại vụ việc của chị Na Hương đã được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý, trước mắt, Vietcombank đã hoàn lại chị số tiền 300 triệu đồng mà phía ngân hàng giải thích là do số tiền chưa thất thoát khỏi tài khoản của chị. 200 triệu còn lại, các hacker đã rút thành công tại bốt ATM từ Malaysia.
Chiếc điện thoại của chị Hương là iPhone 6 64 GB, theo chị Hương mô tả là một chiếc điện thoại nguyên bản, chị Hương cũng cho rằng, nguyên nhân được đưa ra là đo chị click vào đường link lạ dẫn đến bị mất tài khoản là không thuyết phục.
Trong mỗi lần giao dịch Internet Banking, chị luôn nhận được mã OTP xác nhận giao dịch, nhưng trong các giao dịch rút tiền từ tài khoản của chị được cho là các hacker thực hiện, không có mã OTP nào được gửi đến điện thoại.
An Ninh

Bình luận(0)