Vàng thế giới lao dốc, tỷ giá USD trung tâm cao kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Khi giá vàng thế giới giảm mạnh thì giá trong nước hiện chưa có nhiều biến động. Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD trung tâm được điều chỉnh lên mức kỷ lục.

Những diễn biến của cuộc bầu cử Pháp đang tác động mạnh đến giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giảm 8 USD, xuống 1.276 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá kim loại quý giảm mạnh gần 20 USD/ounce xuống 1.265 USD/ounce trước khi hồi phục lên mức 1.270,4 USD/ounce vào lúc 14h chiều 24/4.
Hiện nay giá vàng thế giới đang ở mức gần như thấp nhất trong vòng 2 tuần qua, giá quy đổi cao hơn giá trong nước 1,9 triệu đồng.
Vang the gioi lao doc, ty gia USD trung tam cao ky luc
 Ảnh minh họa: VnMedia.
Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh thì giá vàng SJC không có nhiều biến động so với cuối phiên hôm qua. Hiện, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,58 – 36,78 triệu đồng/lượng (mua – bán). Giá vàng tại DOJI giao dịch ở mức 36,64 – 36,72 triệu đồng/lượng.
Theo nhận định của các chuyên gia DOJI, diễn biến giảm đầu tuần sau khi tăng nhẹ ở các phiên trong tuần trước khiến nhà đầu tư vàng trong nước đắn đo đối với quyết định đầu tư của mình. Phần lớn các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm những thông tin mới rõ ràng hơn về xu hướng của kim quý vàng trong tuần mới này.
Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.344 VND, tăng 5 đồng/USD so với ngày hôm qua và tăng 9 đồng/USD so với cuối tuần trước. Đây là mức cao nhất kể từ khi NHNN công bố cơ chế điều hành tỷ giá mới. Hiện tỉ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 22.675 – 22.994 đồng/USD (mua – bán).
Mặc dù Ngân hàng Nhà nước liên tục tăng tỉ giá trung tâm tuy nhiên giá bán USD tại các ngân hàng khá ổn định. Hiện, Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.705 – 22.775 đồng/USD. Giá USD giao dịch ở VietinBank hiện là 22.700 – 22.770 đồng/USD.
So với mức giá trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước, giá bán USD tại các ngân hàng đang thấp hơn khoảng 224 đồng/USD.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)