Tỉ phú sở hữu Los Angeles Times gọi MXH là bệnh ung thư thời đại

Google News

Tỉ phú Patrick Soon-Shiong, ông chủ tờ Los Angeles Times, kêu gọi độc giả thay đổi cách tiếp nhận tin tức, gọi tin giả và cách lan truyền trên mạng xã hội là “căn bệnh ung thư của thời đại chúng ta”.

“Một khoảng thời gian chú ý ngắn mà chúng ta tạo ra trong thiên niên kỷ này thực sự rất nguy hiểm. Đó là những hậu quả không mong muốn của mạng xã hội” - tỉ phú Soon-Shiong, ông chủ tờ Los Angeles Times nói.
Soon-Shiong, cũng là chủ tịch và CEO công ty công nghệ sinh học NantKwest đã trả lời câu hỏi về vai trò của báo chí và mối quan hệ với mạng xã hội trong tuần qua.
Ti phu so huu Los Angeles Times goi MXH la benh ung thu thoi dai
Tỉ phú Patrick Soon-Shiong.
Ông cho biết, các nền tảng như News Feed của Facebook đã cách mạng hoá phương thức tiêu thụ thông tin của độc giả và cách thức các cơ quan báo chí cung cấp nội dung. Tuy nhiên, những nền tảng này cũng bị chỉ trích vì phát tán cái gọi là tin giả và thông tin sai lệch.
Soon-Shiong, một cựu bác sĩ phẫu thuật, nói với chương trình Squawk Alley của CNBC rằng tin giả là “căn bệnh ung thư của thời đại chúng ta và mạng xã hội là một dạng di căn của tin tức. Chúng ta cần thay đổi điều đó”.
Ông cũng cho biết, mọi người không thể phân biệt được “tin giả”, “tin thật” hay “quan điểm” trên Facebook.
Soon-Shiong nắm quyền kiểm soát tờ LA Times với giá 500 triệu USD hồi tháng 6 năm ngoái. Ông gia nhập hàng ngũ các tỉ phú Marc Benioff và Jeff Bezos, những người cũng đã mua các công ty truyền thông.
Benioff vừa mua tạp chí Time với giá 190 triệu USD tiền mặt của Meredith Corp. Trong khi đó, Jeff Bezos đang sở hữu tờ The Washington Post.
Theo Ngọc Vân/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)