Thêm hạn chế dự án Riverside Garden Vũ Tông Phan... khách hàng cần biết

Google News

(Kiến Thức) - Được giới thiệu sở hữu vị trí đắc địa với những tiện ích hấp dẫn, nhưng thực tế dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan lại có rất nhiều điểm hạn chế.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan mặc dù được chủ đầu tư và các đơn vị phân phối giới thiệu rất hấp dẫn, vạch ra nhiều ưu điểm thế nhưng trên thực tế, dự án này lại có rất nhiều điểm hạn chế và khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi mua.
Ùn tắc giao thông nghiêm trọng
Điểm hạn chế thứ nhất tại dự án chung cư Riverside Garden đó là vị trí dự án kém hấp dẫn và tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại đây. Được giới thiệu là sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc tại số 349 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chỉ cách Ngã Tư Sở 5 phút lái xe, dễ dàng tiếp cận với các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Vành đai 3, Kim Giang, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… Tuy nhiên, khi trực tiếp tìm hiểu tại dự án, nhiều khách hàng cho biết, họ đã tỏ ra khá bất ngờ bởi những lời giới thiệu về vị trí của dự án không hoàn toàn “đắc địa” như mong đợi.
Mặc dù nằm ngay mặt đường Vũ Tông Phan, thế nhưng đây lại không phải là một con đường lớn như nhiều người nhầm tưởng. Đường Vũ Tông Phan chỉ rộng khoảng gần 3m, 2 ô tô con ngược chiều tránh nhau cũng phải đi chậm và lách. Không những vậy, bên cạnh dự án là khu vực nhà dân và công trình án ngữ, trước mặt lại là dòng sông Tô Lịch nổi tiếng ô nhiễm và bốc mùi hôi thối quanh năm. Con đường này vì thế rất khó có khả năng được mở rộng.
Hơn nữa, khu vực dự án tọa lạc cũng thường ùn tắc vào giờ cao điểm. Trong tương lai, khu vực này cũng như tuyến đường Vũ Tông Phan nói chung được nhận định là "điểm đen" ùn tắc giao thông, bởi xung quanh đó có khá nhiều dự án chung cư đang xây dựng và sắp đi vào sử dụng, trong khi hạ tầng giao thông đã và đang gần như quá tải.
Cụ thể, cách dự án Riverside Garden không xa là dự án chung cư Star Tower ở 283 Khương Trung bao gồm 3 tòa A, B, C với hàng trăm căn hộ. Mà theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, khi 1 tòa nhà tại dự án Star Tower này đi vào sử dụng vào năm ngoái, tình trạng tắc đường tại khu vực này đã thường xuyên xảy ra, nhất là vào những giờ cao điểm.
Một dự án khác cũng nằm gần dự án chung cư Riverside Garden, đó là dự án Five Star Garden (nằm ở phía bên kia sông Tô Lịch, trên đường Kim Giang - con đường chạy song song với đường Vũ Tông Phan) bao gồm 2 tòa nhà với 4 block với cả nghìn căn hộ cũng đã cất nóc mới đây và sắp đi vào sử dụng. Hiện khu vực cầu Khương Đình và Cầu Lủ nối giữa 2 con đường Vũ Tông Phan và Kim Giang thường xuyên tắc đường, tới khi dự án Five Star Garden dân tới ở đông đủ thì giao thông trên 2 cây cầu nhỏ hẹp này sẽ còn tắc nghẽn nghiêm trọng. Và như vậy sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến việc đi lại của các cư dân tương lai ở dự án Riverside Garden.
Không những vậy, phía gần cuối đường Vũ Tông Phan là dự án Nhà ở xã hội Đồng Mô với tổng số hơn 600 căn hộ cũng đã xây gần xong phần thô. Khi cả 3 chung cư trên cùng với dự án Riverside Garden đi vào sử dụng thì chắc chắn khu vực quanh dự án Riverside Garden sẽ tắc đường thường xuyên và trầm trọng. Đây là một trong những điểm trừ rất lớn của dự án này.
Mật độ xây dựng quá cao
Điểm hạn chế thứ 2 đó là mật độ xây dựng tại dự án quá cao. Tổng diện tích khu đất dự án Riverside Garden là 8.873 m2, diện tích xây dựng 3.606 m2, mật độ xây dựng lên đến 40,6%. Thực tế, tận mục dự án cũng có thể thấy công trình nằm trong khu dân cư đông đúc, diện tích đất dành cho khuôn viên cây xanh và sân chơi công cộng rất ít. Nếu tính ra mật độ cây xanh và không gian công cộng trên đầu người thì con số này sẽ rất thấp so với hầu hết các chung cư khác tại Hà Nội từ bình dân đến cao cấp.
Dự án chung cư Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan có nhiều điểm hạn chế mà người mua cần phải cân nhắc. 
Giá bán cao giật mình
Một điểm hạn chế nữa của dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan đó là mức giá bán cao "giật mình".
Theo chuyên viên tư vấn của dự án chung cư Riverside Garden cho hay, mức giá của dự án sẽ rơi vào khoảng từ 28,5 triệu/m2 cho căn hộ thông thủy, full nội thất... Như vậy, để sở hữu một căn hộ tại dự án này, thấp nhất người dân cũng phải bỏ ra gần 1.4 tỷ đồng cho căn nhỏ nhất là 49m2, trong khi dự án nằm trên đường hẹp và có nhiều điểm hạn chế. 
Anh N.A.S. (Hà Nội), một khách hàng đang có ý định mua nhà tại khu vực quận Thanh Xuân cho biết, so sánh với một số dự án khác cùng khu vực thì rõ ràng dự án này có giá cao hơn nhiều. Trong khi các dự án trên mặt đường lớn gần đó giá cũng chỉ từ 23 - 25 triệu đồng/m2 tại thời điểm mở bán.
"Với mức giá cao như vậy, trong khi xét cả về vị trí và tiện ích, dự án đều không có gì vượt trội, điều này tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro cao đối với người mua nhà về khả năng bị “hớ” cũng như việc đầu tư dòng tiền không hiệu quả", anh S. phân tích.
Chủ đầu tư chưa tạo dựng uy tín tốt trên thị trường bất động sản?
Ngoài những điểm hạn chế nêu trên, người mua nhà còn chú ý đến chủ đầu tư dự án chung cư Riverside Garden này là Công ty CP Đầu Tư Thiết Kế Và Xây Dựng Việt Nam (VIDEC) - được thành lập từ tháng 09/2003, sau hơn 13 năm hoạt động, theo dư luận, công ty này vẫn chưa tạo dựng được một thương hiệu uy tín trên thị trường?
Không những vậy, một trong những sản phẩm của công ty này là dự án chung cư 283 Khương Trung từng dính một số sai phạm và đã bị Sở Xây dựng Hà Nội, Đội Thanh tra xây dựng tiến hành lập biên bản, ra các quyết định xử phạt, đình chỉ… (Đọc thêm tại đây.)
Chính vì vậy, những khách hàng có ý định mua nhà tại dự án chung cư Riverside Garden cần hết sức thận trọng, xem xét, nghiên cứu thật kỹ những thông tin về những hạn chế của dự án này trước khi quyết định mua nhà, nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh thị trường bất động sản chỉ mới bắt đầu hồi phục như hiện nay.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)