Thêm 1 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị xử phạt

Google News

Với các hành vi "không niêm yết giá" và "kinh doanh hàng hoá quá hạn sử dụng", một cửa hàng Bách Hoá Xanh ở TP. Vũng Tàu đã bị xử phạt gần 6 triệu đồng.

Them 1 cua hang Bach Hoa Xanh bi xu phat
Thêm 1 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị xử phạt vì không niêm yết giá và bán hàng hết hạn sử dụng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt đối với công ty và người đại diện Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh với mức phạt 4 triệu đồng cho hành vi “không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật” và 1,6 triệu đồng về hành vi “kinh doanh hàng hóa (thực phẩm) quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa” với tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 700.000 đồng.
Ngoài ra, Bách Hóa Xanh tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng bị tịch thu 40 sản phẩm thực phẩm các loại hết hạn sử dụng.
Theo quyết định, tổ chức bị phạt là Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh, người đại diện pháp luật là ông Nông Văn Dũng- tổng giám đốc, với lĩnh vực hoạt động là bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh.
Cùng ngày, các cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP. Vũng Tàu cũng buộc phải gỡ hoặc che dán đi biển báo "cấm chụp hình" trên cửa kính.
Trước đó lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản một số cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn nhiều tỉnh với các lỗi vi phạm: nâng khống khối lượng, không niêm yết giá, bán hàng quá hạn sử dụng...
CEO Bách Hoá Xanh ngay sau đó đã đưa ra thông điệp rằng sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. CEO Bách Hoá Xanh cũng cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
Được biết, tính đến cuối tháng 6/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.888 cửa hàng, tăng 121 cửa hàng tính riêng trong quý II.
Theo Bảo Duy/Vietnamfinace

>> xem thêm

Bình luận(0)