Những món ăn đắt đỏ rút hầu bao đại gia khi du lịch

Google News

Cùng điểm qua những món ăn quý hiếm mà các đại gia sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức.

1. Cá chìa vôi
Là loại cá dài cả mét, mỏ cá có hình ống, đầu miệng loe như cái bình vôi nên được ngư dân đặt tên là cá chìa vôi, thịt cá rất ngọt và thơm, cung cấp nhiều chất đạm, ít chất béo. Cá chìa vôi thường sống tập trung ở vùng biển miền Trung, là loại cá hiếm, giá thành từ 1 -1,3 triệu đồng/kg.
Nhung mon an dat do rut hau bao dai gia khi du lich
Cá chìa vôi được nướng vàng thêm chút rau cải cuốn cùng mắm nêm. Ảnh: giadinhhaisan 
2. Cua hoàng đế
Cua Hoàng đế hay còn gọi là Huỳnh Đế là loài cua rất hiếm, đây là một trong những danh sách món ăn quý hiếm các đại gia chịu chơi mới có thể thưởng thức bởi giá của nó cao ngất ngưởng. Với giá trị dinh dưỡng cao, thớ thịt thơm săn chắc, món ăn này có khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới. Mỗi con cua có trọng lượng từ 2 kg đến 5 kg, thậm chí có con nặng tới 7 kg, kích thước của nó to và khác biệt với các loại cua thông thường, vỏ dày, cứng có màu vàng, có 6 chân và 2 càng. Giá bán tại nhà hàng mỗi kg khoảng 3,8 triệu đồng.
3. Vi cá mập
Vi cá được tạo thành sợi cước, có màu trắng đục hoặc vàng, thông thường vi cá được chế biến thành món súp bổ dưỡng, vi cá hoàn toàn là chất sụn nên giàu chất đạm, ít chất béo, một bát súp vây cá mập có giá 1,5 triệu đồng, còn giá cho một kg vây chưa chế biến dao động từ 10 - 20 triệu đồng. Tuy giới khoa học có nhiều tranh cãi trái chiều về độc tố từ thủy ngân có trong vi cá do ô nhiễm nguồn nước, nhưng vẫn hấp dẫn nhiều thực khách sành ăn lựa chọn món ăn đặc biệt này.
Nhung mon an dat do rut hau bao dai gia khi du lich-Hinh-2
Món súp truyền thống vi cá mập bổ dưỡng. Ảnh: muachung 
4. Cá Anh Vũ (Văn Lang đệ nhất ngư)
Thời vua Hùng, cá Anh Vũ được xem là biểu tượng món quà của trời đất ban tặng nhân gian. Loại cá này thịt trắng, đặc biệt là khối sụn môi mỏng ở phần mõm của cá như “mõm lợn”, đây là loài cá quý hiếm xuất phát từ môi trường sống của nó. Cá Anh Vũ chỉ ăn rêu tảo và sống ở vùng nước trong, giá 1 kg cá là 3,5 triệu đồng.
5. Sâm cầm
Là một loài chim quý thuộc họ gà, thân bầu, đầu và cổ phủ lông đen, mắt đỏ. Thịt sâm cầm mềm, màu đỏ tươi, được chế biến như quay, rán, hầm, nướng hoặc có thể dùng để ngâm rượu. Món ăn sang trọng này thích hợp cho nam giới tăng cường sinh lực, phụ nữ kéo dài tuổi xuân, trẻ em gầy còm suy dinh dưỡng, người cao tuổi thể tăng suy yếu. Giá một con 0,5 kg khoảng 900.000 đồng.
6. Tôm hùm
Nổi bật với 2 chiếc càng to, tôm hùm thường sống ở dưới rạn đá san hô, thịt tôm ngon và ngọt, món tôm giàu canxi, chất đạm, tăng cường thể lực. Tôm hùm có giá từ 3 - 3,5 triệu đồng một kg. Để giữ được vị ngọt của tôm, món tôm hùm được chế biến đa dạng và phong phú như: tôm hùm nướng phomai, nướng bơ tỏi...
7. Gà Đông Tảo
Được biết đến là giống gà quý hiếm, hương vị thơm ngon, điểm độc đáo là cặp chân càng to và thô càng đắt giá, miếng thịt dày, giòn ngọt. Cân nặng một con gà Đông Tảo 5 đến 6kg, giá 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg. Một con gà có thể chế biến thành 7 món, từ nướng, hấp, hầm thuốc bắc đều tạo ra sự khoái khẩu trong bữa ăn.
Mời quý độc giả xem video Cách nấu canh chua cá lóc (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)