Ngắm cụ duối trăm tuổi, đại gia có tiền cũng không thể sở hữu

Google News

Cụ duối 130 tuổi đã đạt tới cảnh giới thượng thừa trong làng cây bởi hội tụ các yếu tố như cổ, kỳ, mỹ, văn nhưng đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Ngam cu duoi tram tuoi, dai gia co tien cung khong the so huu

Có người đã trả 3,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân cây duối vẫn chưa đồng ý bán.

Nhiều người không quản ngại đường xa, lặn lội từ các tỉnh thành đổ về để ngắm cụ duối có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.

Theo tìm hiểu được biết, chủ nhân cây duối cổ là ông Huỳnh Thanh Tuyên huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Chủ nhân của "cụ" duối chia sẻ trên báo , ước tính cây duối trên 130 năm tuổi, trong đó gia đình ông đã sở hữu cây được trên 50 năm.

Ngam cu duoi tram tuoi, dai gia co tien cung khong the so huu-Hinh-2

"Cụ" duối được tạo dáng theo tự nhiên, khoe được lá và độ phô thân.

Một số người chơi cây cho biết, cây duối này đã hàng trăm năm tuổi, gốc có hình thù độc, lạ. Tán cây có thế rất đẹp. Bất cứ người đam mê cây cảnh nào cũng sẽ bị "cụ" duối này "chinh phục" ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trước đó vào năm 2018, tại triển lãm sinh vật cảnh tỉnh , có người đã trả giá 3,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân cây duối cổ hơn 130 năm tuổi vẫn chưa đồng ý bán. Theo những người có kinh nghiệm chơi cây cảnh, cây duối 130 năm tuổi này hội đủ các yếu tố cổ, kỳ, mỹ nên có mức giá vài tỷ đồng là chuyện thường.

 

Ngam cu duoi tram tuoi, dai gia co tien cung khong the so huu-Hinh-3

Tán lá "cụ" duối bề thế.

Đến nay đã có nhiều thượng khách vì quá ưng siêu cây đã không ngần ngại xuống thăm cây và trả giá cao nhưng chủ nhân “cụ” duối vẫn chưa đồng ý chuyển nhượng. Ông cho rằng, ngoài việc giá cả thì phải có duyên mới sở hữu được cây duối này.

Trong nghệ thuật bonsai thế giới, chơi cây cảnh người ta dựa trên 4 dáng cơ bản: Hoành, huyền, trực, xiêu. Từ các dáng đó cha ông ta đã cải tiến và sáng tạo ra rất nhiều thế cây phong phú mang một chủ đề nghệ thuật nào đó đậm chất lãng tử, đậm chất thơ và nhân văn. Cũng chính bởi những nguyên tắc cơ bản tạo thế cây cảnh này mà nhiều người chơi áp dụng vào thực tế đã tạo nên những siêu cây có "1 0 2" hút nhiều người đam mê với cây cảnh.

 

Theo Trúc Chi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)