Mua vàng trong ngày vía Thần Tài cần biết những điểm này để “mua may bán đắt”

Google News

Trong ngày vía Thần Tài, người dân thường đi mua vàng để cầu may mắn. Khi mua vàng cần lưu ý những điểm dưới đây.

Mua theo đúng nhu cầu
Trong ngày vía Thần Tài, người dân mua vàng với qua niệm cầu may do đó, không nhất thiết phải mua nhiều. Tùy vào khả năng kinh tế và nhu cầu mà người dân có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.
Chẳng hạn ngoài cầu may còn muốn tích trữ lâu dài hoặc đeo làm trang sức thì bạn có thể chọn mua những sản phẩm có chế tác cầu kỳ và có tính thẩm mỹ cao. Nếu chỉ đơn thuần mua để lấy lộc đầu năm thì có thể chọn loại vàng 0,5-1 hoặc 2 chỉ vàng miếng, nhẫn trơn.
Mua vang trong ngay via Than Tai can biet nhung diem nay de “mua may ban dat”
knh
Nếu chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Các loại nhẫn trơn không éo vỉ sẽ khó xác định chất lượng do có thể được sản xuất ở các cơ sở nhỏ lẻ, máy móc thủ công, không đảm bảo đủ tuổi vàng, khi bán lại dễ bị mất giá.
Với vàng miếng khi mua sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.
Người mua muốn cầu may có thể chọn loại hợp mệnh, hợp tuổi. Còn nếu muốn bán không bị lỗ thì nên chọn vàng miếng hoặc nhẫn vàng trơn.
Lưu ý về tuổi vàng
Với nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc ở mặt trong của nhẫn. Khác hàng có thể dựa vào con số bên trong để biết được tuổi vàng. Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ khắc số 999.9, còn vàng non chưa đủ tuổi sẽ khắc 999.0. Vàng non có giá thấp hơn vàng đủ tuổi.
Phí chế tác
Đối với các loại vàng trang sức hoặc được trang trí, chế tác cầu kỳ, người mua sẽ phải chịu thêm phí. Số tiền này tùy thuộc vào độ phức tạp và tinh xảo của mỗi sản phẩm. Đối với các loại trang sức đơn giản, mức phí có thể từ 200.000 - 300.000 đồng. Những sản phẩm cầu kỳ, phí chế tác có thể lên tới hàng triệu đồng. Song, khi bán lại khách sẽ bị lỗ khoản tiền này.
Đối với các sản phẩm mạ vàng, khách hàng có thể chọn mua theo phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ không có giá trị để bán lại.
Chọn nơi uy tín để mua
Khi mua vàng, khách hàng nên tìm đến những cửa hàng uy tín và có hóa đơn đầy đủ, xác nhận giao dịch của khách với cửa hàng. Trường hợp cần bán lại, khách có thể mang những giấy tờ đính kèm này đi.
Mua đâu bán đó
Những người có ý định mua vàng để bán lại nên lưu trữ cẩn thận giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Khi bán nên đêm ra cửa hàng mà bạn đã mua vàng. Bởi một số nơi không nhận sản phẩm không phải do họ chế tác hoặc khách sẽ bị tính thêm phí thẩm định tuổi vàng...
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)