Khách bị “giám sát” khi vào mua sắm tại Con Cưng ở TPHCM

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên ở hàng loạt chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng tỏ ra vô cùng dè dặt, “giám sát” chặt chẽ mọi hành động khi khách vào tham quan, mua sắm.

Nhiều ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT, Bộ Công thương), lực lượng quản lý thị trường TPHCM và các địa phương đã tiến hành kiểm tra hàng loạt hệ thống cửa hàng của Con Cưng (thuộc Công ty Cổ phần Con Cưng).
Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM
 
Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM-Hinh-2
Lực lượng quản lý thị trường TPHCM kiểm tra hàng loạt cửa hàng của Con Cưng.  
Theo ghi nhận của Kiến Thức, trong ngày 24/7, QLTT TPHCM cũng đã tiếp tục kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng trong tổng số 105 cửa hàng mang thương hiệu này ở khắp các quận huyện TPHCM.
Tại các cửa hàng, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường song song với quá trình kiểm tra xuất xứ hàng hóa của cơ quan chức năng. Tuy nhiên có chuyện “bất thường” là khách hàng của Con Cưng khi đến giao dịch luôn bị đội ngũ nhân viên, bảo vệ giám sát khá chặt chẽ. Nhân viên đi "kè kè" theo khách trong quá trình khách lựa chọn, xem mẫu mã hàng hóa để mua.
Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM-Hinh-3
Lực lượng bảo vệ... 

Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM-Hinh-4
...và nhân viên nhiều cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Con Cưng giám sát khá chặt chẽ khi khách vào cửa hàng. 
Thậm chí khi khách có nhu cầu sử dụng điện thoại di động để chụp lại sản phẩm cũng bị nhân viên ngăn cản, yêu cầu không được chụp ảnh.
“Tôi được vợ nhờ vào Con Cưng mua đồ cho con. Cô ấy dặn khi đến thì chụp lại sản phẩm, gửi qua Zalo để xem có đúng chủng loại hay không nhưng khi vào đây thì tôi bị nhân viên không cho chụp. Cửa hàng bán sản phẩm đến người tiêu dùng mà chẳng khác nào ở khu vực nhạy cảm…”, anh Sỹ Hưng, một cư dân ở Thủ Đức chia sẻ sau khi vào cửa hàng Con Cưng ở đường Kha Vạn Cân.
Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM-Hinh-5
Chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng, ngoài sản phẩm quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ chơi…thì các loại sữa, bột ăn dặm cho bé cũng là mặt hàng chính của hệ thống này. 
Theo Chi Cục QLTT TPHCM, đến thời điểm cuối ngày 24/7, cơ quan quản lý đã kiểm tra hơn 70 cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng. Trong vài ngày tới, Chi Cục QLTT TPHCM sẽ tiếp tục kiểm tra các cửa hàng kinh doanh còn lại của hệ thống Con Cưng. Trong khi đó, Cục phó Cục QLTT (Bộ Công thương) Trần Hùng cho biết: “Cục QLTT đã có kế hoạch kiểm tra toàn bộ hơn 330 cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng trên cả nước”.
Được biết, chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng, ngoài sản phẩm quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ chơi…thì các loại sữa, bột ăn dặm cho bé cũng là mặt hàng chính của hệ thống này.
60 ngày “khủng hoảng” của Con Cưng
Ngày 22/5: Một khách hàng mua sản phẩm trẻ em tại cửa hàng Con Cưng ở quận Tân Bình, TPHCM và phát hiện 1 sản phẩm có dấu hiệu bị thay thế bằng cách cắt mác cũ, gắn vào mác thương hiệu CF (Con Cưng Fashion) Made in Thailand.
Khach bi “giam sat” khi vao mua sam tai Con Cung o TPHCM-Hinh-6
Khách hàng phát hiện 1 sản phẩm Con Cưng có dấu hiệu bị thay thế bằng cách cắt mác cũ, gắn vào mác thương hiệu CF (Con Cưng Fashion) Made in Thailand. 
Từ ngày 22/5 đến 20/7: Con Cưng nhiều lần xin lỗi, đề nghị bồi thường cho khách hàng này nhưng khách từ chối. Đồng thời khách hàng đã gởi đơn tố cáo vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại đến Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương).
Ngày 20/7: Đại diện Công ty cổ phần Con Cưng chính thức lên tiếng và cho rằng vụ việc là do lỗi kỹ thuật của đối tác Thái Lan.
Ngày 21/7: Bộ Công thương chỉ đạo Cục QLTT kiểm tra toàn bộ hệ thống Con Cưng trên toàn quốc.
Ngày 22/7: Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng ở TPHCM và ghi nhận có dấu hiệu sai phạm.
Ngày 23/7: Hơn 70 cửa hàng thuộc chuỗi Con Cưng khắp các quận, huyện ở TPHCM tiếp tục bị kiểm tra. Các nhân viên, bảo vệ của những cửa hàng này tỏ ra khá dè dặt khi tiếp “thượng đế” đến mua sắm. Thậm chí khách hàng còn bị nhắc nhở không cho chụp hình.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)