Hàng trăm người ngộ độc sau tiệc cưới ở Adora Center: 2 cơ sở bị phạt 8 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM vừa ra mức xử phạt 8 triệu đồng với 2 nhà hàng trong hệ thống Adora, bị thanh tra do nghi vấn gây ngộ độc cho thực khách 

Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Adora trên địa bàn thành phố sau vụ việc chiều ngày 30/6. Ở thời điểm đó, rất nhiều người khi dùng tiệc tại nhà hàng The Adora Center - Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình) về nhà đã bị đau bụng, tiêu chảy và sốt cao phải nhập viện cấp cứu.
Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản ATTP TPHCM, các cơ sở của Adora trên địa bàn thành phố có giấy phép đầy đủ và cơ sở hạ tầng phù hợp đáp ứng đủ yêu cầu ngành dịch vụ ăn uống.
Tuy nhiên, tại hai cơ sở Adora ở Ngô Gia Tự (quận 5), Adora Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) Ban Quản lý ATTP phát hiện cống rãnh thoát nước bị ứ động, mỗi nơi bị phạt 8 triệu đồng.
Hang tram nguoi ngo doc sau tiec cuoi o Adora Center: 2 co so bi phat 8 trieu
Cơ sở Adora Center, Tân Bình  
So với doanh số mỗi ngày lên tới hàng trăm triệu tại mỗi cửa hàng của Adora thì mức phạt này là quá nhẹ. Nhưng Ban Quản lý ATTP không thể làm gì hơn.
Liên quan đến vụ việc một số khách nghi ngộ độc sau khi dự tiệc cưới tại Adora Tân Bình, bà Lan khẳng định không có việc bị ngộ độc tập thể cả trăm người mà chỉ có một số trường hợp đơn lẻ.
Để xác định có phải là ngộ độc hay không phải bảo đảm các yếu tố như điều tra dịch tễ xem bao nhiêu người ngộ độc, thời gian bao lâu khi ăn. Trong quá trình bệnh nhân rối loạn tiêu hóa thì bác sĩ kết luận ngộ độc thể hiện ở các triệu chứng, bệnh phẩm của bệnh nhân như phân, dịch nôn ói, dịch tiết... chứa vi khuẩn gì. Quan trọng nhất là tất cả bếp ăn tập thể phục vụ cho đông người phải có mẫu lưu, có giá trị trong vòng 24h, để nếu xảy ra sự cố mang mẫu đi xét nghiệm, tìm mầm gây bệnh.
Trước đó, ngày 8/7, Giám đốc điều hành Adora Center cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng do những hành xử thiếu chuyên nghiệp từ nhân viên của mình, đồng thời cho biết đã rà soát và điều tra quy trình nội bộ để tìm hiểu thấu đáo nguyên nhân dẫn đến sự việc; cam kết chịu trách nhiệm và khắc phục thỏa đáng nhất với các bên có liên quan.
Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tin-247/hai-co-so-trong-he-thong-nha-hang-adora-bi-phat-8-trieu-dong-66762.html
Cường Thành

>> xem thêm

Bình luận(0)