Giá vàng hôm nay 26/2: Trượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng

Google News

Giá vàng hôm nay (26-2): Trong khi giá vàng thế giới đứng yên, giá vàng trong nước giảm, trượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay
Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:
Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
Gia vang hom nay 26/2: Truot nguong 67 trieu dong/ luong
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm trượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng. Ảnh: vietnamnet.vn 


Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.
Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. 
Nhận định giá vàng thế giới
Những dữ liệu lạm phát mới nhất được công bố đã gây căng thẳng cho các thị trường trên diện rộng. Các nhà phân tích không loại trừ khả năng bán tháo sâu hơn nếu vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.
Một thông tin gây ngạc nhiên lớn trong tuần này là biên bản cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Biên bản tiết lộ rằng "một vài" thành viên đang nghiêng về việc tăng 50 điểm cơ bản thay vì mức tăng 25 điểm cơ bản được thông qua tại cuộc họp tháng Hai.
Đáng chú ý hơn, thước đo lạm phát ưa thích của Fed là chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi hàng năm đã tăng tốc vào tháng 1, đạt 4,7% so với mức dự kiến 4,3%.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói rằng, mọi người hiện đang nghĩ đến mức lãi suất cao hơn là 6%. Con số đó đủ quan trọng để phá vỡ giá vàng.
Nếu vàng giảm xuống 1.800 USD/ounce, điều đó có thể "trở nên tồi tệ" đối với vàng và giá có thể giảm thêm 50 USD nữa, Moya nói thêm.
Chiến lược gia kỹ thuật cấp cao Michael Boutros của Forex.com cho rằng đây là thời điểm mấu chốt. Theo ông, nếu mức đóng cửa hàng tuần dưới 1.807 – 1.805 USD/ ounce, giá sẽ có nguy cơ giảm mạnh và mức tiếp theo cần xem xét là 1.750 USD/ ounce.
Boutros cho rằng, chính triển vọng vĩ mô đang đè nặng lên vàng. Vào tháng 1, kim loại quý phục hồi trước ý kiến cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, những số lạm phát mới đây cho thấy thực tế khác. Việc điều chỉnh lãi suất cao hơn đang tác động đến thị trường.
Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, đà giảm của kim loại quý có thể được hạn chế nhờ căng thẳng địa chính trị vẫn chưa kết thúc.
Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng sự biến động trên thị trường vàng còn lâu mới kết thúc, vì giá có thể giảm nhanh như khi chúng phục hồi.
Millman nói rằng sẽ không có gì ngạc nhiên khi vàng phá vỡ dưới 1.700 USD. Tuy nhiên, kim loại quý này sẽ tăng trở lại khá nhanh nếu căng thẳng địa chính trị leo thang.
Gia vang hom nay 26/2: Truot nguong 67 trieu dong/ luong-Hinh-2
 Giá vàng thế giới rạng sáng nay đứng yên. Ảnh: Kitco

Việc các thị trường nhận ra rằng Fed khó có thể đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% sẽ khiến vàng bị tổn thương trong ngắn hạn.
Trong tuần tới, các nhà phân tích sẽ theo dõi dữ liệu vĩ mô, bao gồm các báo cáo lĩnh vực sản xuất và dịch vụ trong tháng 2, để tìm bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào sau một khởi đầu vững chắc trong năm.
Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.811,2 USD/ounce (tương đương gần 52,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.
Theo Trần Hoài/Quân đội nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)