Giá vàng hôm nay 17/8: Bán tháo không dừng, vàng xuyên thủng đáy

Google News

Giá vàng hôm nay 17/8 trên thế giới tiếp tục dò tìm đáy mới ở mức thấp nhất 1 năm rưỡi do đồng USD vẫn treo cao bất chấp Mỹ và Trung có kế hoạch bàn về thương mại và Qatar bơm tiền giải cứu Thổ Nhĩ Kỳ.

Tới đầu giờ sáng 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.179 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.186 USD/ounce.
Hiện giá vàng thấp hơn 9,5% (123,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4 triệu đồng/lượng so với vàng trong
Gia vang hom nay 17/8: Ban thao khong dung, vang xuyen thung day
 
Giá vàng thế giới tiếp tục tìm đáy mới ở mức thấp nhất 1 năm rưỡi do đồng USD vẫn treo ở đỉnh cao 13 tháng bất chấp Mỹ và Trung có kế hoạch bàn về thương mại và Qatar bơm tiền giải cứu Thổ Nhĩ Kỳ.
Thông tin doanh số bán lẻ của Mỹ tốt hơn dự kiến, trong tháng 7 tăng 0,5%, đã giúp đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao.
Đồng USD đứng ở mức cao còn do lãi suất vẫn đang có chiều hướng đi lên.
Vàng giảm giá còn do giới đầu tư bán tháo mặt hàng kim loại quý khi giá vàng liên tục xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng và tạo ra một biểu đồ giá xấu theo phân tích kỹ thuật, nhất là khi giá xuống sâu dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce. Các quỹ đầu tư vàng vẫn tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ.
Trong phiên giao dịch liền trước, vàng đã có những lúc phục hồi sau khi có thông tin Bắc Kinh sẽ tiến hành đàm phán thương mại với Mỹ nhằm tháo gỡ tình hình căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thứ trưởng Thương mại Wang Shouwen của Trung Quốc sẽ tới Mỹ vào cuối tháng này.
Tuy nhiên, thông tin này chỉ kéo đồng USD điều chỉnh giảm trong một khoảng thời gian ngắn và đang có xu hướng tăng trở lại.
Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng đã giảm gần 10%. Trong khi đó, đồng USD đã tăng gần 4,8% so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt.
Nhiều đồng tiền chủ chốt trên thế giới vẫn chưa hồi phục trở lại so với USD cho dù cuộc khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã có tín hiệu tích cực. Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Qatar cam kết đầu tư 15 tỷ USD vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Cam kết được đưa ra từ chính quốc vương Qatar, ông Tamim bin Hamad Al Thani, sau khi có cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan.
Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng khủng hoảng tiền tệ vì căng thẳng trong ngoại giao với Mỹ khiến đồng tiền lira liên tục mất giá.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.170 USD/ounce và sau đó là: 1.160 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 16/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước bớt khoảng 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 16/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, kim loại quý đã tạo được sức hút khá mạnh với nhà đầu tư, theo đó nhu cầu mua vào tiếp tục chiếm ưu thế. Ngược với xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước giữ giá. Bởi vậy, đã khiến biên độ giữa hai thị trường giãn rộng biên độ chênh lệch khoảng 3 triệu đồng mỗi lượng.
Ghi nhận đến cuối phiên lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 75% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)