Giá vàng hôm nay 17/12: Nhu cầu cuối năm đẩy giá tăng mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 17/12 tăng giá trở lại trong bối cảnh nhiều khả năng FED sẽ trở nên ôn hòa sau khi tăng lãi suất. Nhu cầu theo mùa của vàng cũng rất mạnh và điều đó sẽ đem lại hỗ trợ nhiều hơn.

Tiêu điểm trong tuần này ảnh hưởng tới giá vàng là cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC). Các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, nhưng những người theo dõi thị trường sẽ quan sát chặt chẽ các manh mối về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.
Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đề xuất lãi suất có thể sắp đạt đến mức trung lập và thị trường tài chính đã giảm bớt số lần tăng lãi suất dự kiến trong năm tới.
Gia vang hom nay 17/12: Nhu cau cuoi nam day gia tang manh
 
Cục dự trữ liên bang Mỹ phát đi tín hiệu sẽ căn cứ vào dữ liệu kinh tế khi đưa ra quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều khả năng lãi suất trong năm 2019 và 2020 sẽ không tăng nhiều.
Theo ông Sean Lusk, Giám đốc mảng phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn. Kim loại quý sẽ tăng giá sau cuộc họp FOMC, với kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách tiền tệ có thể đưa ra động thái về sự chậm lại của tốc độ thắt chặt lãi suất. Điều đó có thể sẽ làm giảm sự hỗ trợ đang có đối với USD.
Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho rằng, sự đe dọa của việc đóng cửa chính phủ, cũng như việc Fed tạm dừng thắt chặt lãi suất và gia tăng rắc rối pháp lý cho Tổng thống Trump, có thể là một trong những nguyên nhân khiến vàng tăng mạnh. Một hoặc hai tuần tới có thể không chắc chắn nhưng vài tháng tới vàng sẽ tăng mạnh.
Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể tạm thời mất giá nhưng cơ hội tăng còn khá cao bởi cuối năm, hoạt động mua bán vàng thường được đẩy lên cao khi đây là dịp người dân đi sắm vàng để cưới hỏi hoặc cầu may.
Bên cạnh đó, hiện giá vàng trong nước đang neo ở mức thấp, do vậy người dân và nhà đầu tư có thể mua vàng thời điểm này để được giá tốt.
Giá vàng miếng tại tập đoàn Doji chốt phiên giao dịch tuần qua ở mức 36,29 - 36,39 triệu đồng/lượng. So với mở phiên đầu tuần, giảm 110 ngàn đồng/lượng.
Vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang đứng ở mức thấp nhất trong suốt một năm qua với mức giảm lên tới 70 nghìn đồng so với chốt phiên hôm qua. Theo đó, tại thị trường TP.HCM ở mức 36,19 – 36,35, Hà Nội ở mức 36,19 – 36,37 triệu đồng/lượng.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)