Gia đình giàu có bậc nhất thế giới, 7 thế hệ kế nghiệp

Google News

Với 7 thế hệ kế nghiệp, Cargill là một trong những gia đình giàu nhất thế giới năm 2022.

Theo Bloomberg, Cargill (Mỹ) là gia đình đang nắm quyền kiểm soát đa số đối với một trong những công ty về thực phẩm lớn nhất thế giới Cargill. Doanh thu trong 12 tháng tính đến tháng 5/2022 là 165 tỷ USD.

Công ty được William W. Cargill thành lập năm 1865 tại Iowa, ban đầu chỉ có một nhà kho chứa ngũ cốc. Cargill đã phát triển trở thành công ty tư nhân lớn nhất thế giới về nông nghiệp và thực phẩm.

Các anh em ruột thuộc gia tộc Cargill đều có mặt trong danh sách Bloomberg Billionaires, bao gồm 500 người giàu nhất thế giới. Theo Bloomberg, Cargill đứng vị trí thứ 8 các gia đình giàu nhất thế giới.

Gia dinh giau co bac nhat the gioi, 7 the he ke nghiep

Gia đình Cargill khá kín tiếng trước truyền thông. (Ảnh:Business Insider)

Trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thế giới, gia đình có thế hệ kế nghiệp thứ 6 là Hermès (Pháp). Tài sản của gia đình Hermès là 94,6 tỷ USD.

Thierry Hermès thành lập công ty vào năm 1837. Ban đầu, mục đích của ông là phục vụ nhu cầu các nhà quý tộc châu Âu bằng cách cung cấp yên ngựa và thiết bị cưỡi ngựa.

Sau hơn 180 năm, Hermès trở thành công ty tăng trưởng nhanh trong ngành công nghiệp xa xỉ với doanh số hàng tỷ USD. Theo Bloomberg, Hermès ở vị trí thứ 5 trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thế giới.

Gia dinh giau co bac nhat the gioi, 7 the he ke nghiep-Hinh-2

Lãnh đạo của Hermès. (Ảnh: Business Insider)

Cũng có truyền thống kế nghiệp lâu đời với thế hệ thứ 5 là gia đình Mars (Mỹ). Trải qua hơn 100 năm hoạt động, nhiều thế hệ lãnh đạo, Mars là một trong số ít các công ty khổng lồ trên thế giới vẫn thuộc sở hữu gia đình.

Frank Mars được sinh ra tại Minnesota năm 1883. Mars sở hữu hơn 60 thương hiệu trải dài từ chocolate, kẹo cao su, thực phẩm, đồ uống đến thức ăn cho vật nuôi, với doanh thu khoảng 35 tỷ USD mỗi năm.

Theo Bloomberg, tổng tài sản của gia đình Mars là 160 tỷ USD. Mars ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thế giới.

Gia dinh giau co bac nhat the gioi, 7 the he ke nghiep-Hinh-3

Công ty gia đình Mars. (Ảnh:Business Insider)

Đứng đầu danh sách những gia đình giàu nhất thế giới là Walton. Theo Bloomberg, tổng tài sản của gia đình Walton là 224,5 tỷ USD, thế hệ thứ 3 sở hữu công ty.

Walmart được Sam Watson thành lập vào năm 1962 tại thành phố Bentonville thuốc bang Arkansas (Mỹ). Thời điểm năm 1993, theo con số thống kê được công bố, mức doanh thu của Walmart đã vươn lên 1 tỷ tỷ chỉ trong mỗi tuần. Hiện, Walmart là tập đoàn có doanh thu lớn nhất thế giới, vượt xa tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai thế giới là Carrefour của Pháp.

Trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thế giới còn có các tên tuổi khác như Koch (tài sản 128,8 tỷ USD, vị trí thứ 3), Al Saud (tài sản 105 tỷ USD, vị trí thứ 4). 

Theo Duy Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)