Đại gia nào đứng sau Nhà Hưng Ngân BIDV rao bán 467 tỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Nhà Hưng Ngân là một trong những doanh nghiệp trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Nhà và Thương mại Hưng Ngân (Hưng Ngân Group), được thành lập từ năm 2007.

Thông tin Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân tại chi nhánh Sở Giao dịch 2 gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ là 512 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận.
Thông báo cho biết, tài sản bảo đảm của khoản nợ là nhiều bất động sản của doanh nghiệp tại TP HCM, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đó, có tài sản hình thành từ vốn vay là một phần dự án “Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ” (tên thương mại là Hưng Ngân Garden) tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM nhưng không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua căn hộ.
Dai gia nao dung sau Nha Hung Ngan BIDV rao ban 467 ty?
 Dự án Hưng Ngân Garden. (Ảnh: Vietnamnet).
Theo VietTimes, Công ty Nhà Hưng Ngân được thành lập năm 2009, với quy mô vốn hơn 315 tỷ đồng (năm 2019), gồm 4 cổ đông sáng lập là: Công ty cổ phần Đầu tư Nhà và Thương Mại Hưng Ngân (tỷ lệ sở hữu 55%); ông Nguyễn Đắc Điềm (tỷ lệ sở hữu 25%); bà Nguyễn Thị Lương (tỷ lệ sở hữu 5%) và bà Nguyễn Thị Đắc Ngân (tỷ lệ sở hữu 15%).
Người đại diện theo pháp luật Nhà Hưng Ngân là ông Nguyễn Bắc Điềm. Đáng chú ý là Công ty Nhà Hưng Ngân là một trong những doanh nghiệp trực thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Nhà và Thương mại Hưng Ngân (Hưng Ngân Group), được thành lập từ năm 2007.
Hưng Ngân Group do ông Nguyễn Đắc Điềm sở hữu 96,82% vốn điều lệ.
Hưng Ngân Group được biết đến từ các dự án bất động sản “khủng” cùng triết lý “kinh doanh không trái quy định pháp luật”. Tuy vậy, doanh nghiệp này lại liên tục vướng phải nhiều “tai tiếng” trong giới bất động sản.
Ngoài dự án Hưng Ngân Garden ở TP HCM và Khu du lịch Bãi Cửa Cạn ở Phú Quốc, doanh nghiệp này còn đầu tư dự án Khu đô thị Kim Đô ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với diện tích 246 ha, khởi công năm 2018, thời gian thực hiện đến năm 2030.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)