“Chủ” BĐS Cổng Vàng “bánh vẽ” dự án ma Golden Lake Hòa Lạc là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, không được cơ quan chức năng phê duyệt dự án, nhưng thời gian qua bất động sản Cổng Vàng vẫn “bánh vẽ” dự án “ma” Golden Lake Hòa Lạc “lòe” khách hàng.

Như Kiến Thức đã phản ánh ở bài viết trước, sự việc Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng (viết tắt là Công ty Cổng Vàng) “bánh vẽ” siêu dự án “ma" Golden Lake Hòa Lạc tại xã Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội) theo kiểu Alibaba đang gây xôn xao dư luận.
Cùng với thông tin trên, dư luận đặt câu hỏi: Không biết “chủ” bất động sản Cổng Vàng là ai mà dám biến đất trồng cây lâu năm được quy hoạch xây dựng trung tâm dưỡng lão thành dự án Golden Lake Hòa Lạc “lòe” khách hàng?. Có phải Công ty Cổng Vàng “bánh vẽ” dự án “ma” Golden Lake Hòa Lạc để bán đất nền trên giấy?.
“Chu” BDS Cong Vang “banh ve” du an ma Golden Lake Hoa Lac la ai?
Dự án "ma" Golden Lake Hòa Lạc được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các trang mạng. (Ảnh chụp màn hình).
Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng có mã số doanh nghiệp là 0108184835, được thành lập ngày 15/3/2018, đăng ký trụ sở chính tại số 20A1 đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty Cổng Vàng là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Người đại diện pháp luật là bà Bạch Thị Thu Hường. Ngoài ra, bà Hường còn là người đại diện cho Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Xuân Anh, Công ty CP giải pháp công nghệ SnB Group.
Đáng chú ý là ngoài những thông tin đã nêu ở trên, PV tìm hiểu không thấy có bài viết hay thông tin nào của giới truyền thông nói về bà Bạch Thị Thu Hường.
“Chu” BDS Cong Vang “banh ve” du an ma Golden Lake Hoa Lac la ai?-Hinh-2
Các cơ quan chức năng của Hà Nội cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ việc bất động sản Cổng Vàng “bánh vẽ” Golden Lake Hòa Lạc. 
Trước đó, trên nhiều trang mạng xuất hiện nhan nhản các thông tin quảng cáo về “dự án ma” Golden Lake Hòa Lạc với những lời mời hấp dẫn, có cơ hội sinh lời cao nếu khách hàng đầu tư.
Theo lời giới thiệu, Golden Lake Hòa Lạc là dự án biệt thự, liền kề, nhà phố, đất nền Sơn Tây đang được tập kết quy hoạch thành khu dân cư. Tổng diện tích của dự án là 8ha, giai đoạn thứ nhất gồm 100 lô đất nền và giai đoạn thứ 2 là 50 lô biệt thự. Chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng (Công ty Cổng Vàng).
Các lô đất tại dự án này còn được quảng cáo có diện tích từ 90-150m2/lô, giá 8,5-9,5 triệu đồng/m2.
Để lấy niềm tin khách hàng, Công ty Cổng Vàng còn tổ chức cả "Hội thảo giới thiệu và tham quan dự án Gold Lake Hòa Lạc" đến với khách hàng. Mục đích buổi hội thảo là giới thiệu về một dự án sẽ mang lại siêu lợi nhuận cho nhà đầu tư, mang tên… "Gold Lake Hòa Lạc".
Thực tế, tại vị trí dự án “Gold Lake Hòa Lạc” đang được “bánh vẽ” chỉ là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, được người dân trồng bưởi và nuôi cá. Lô đất không hề có dấu hiệu của một dự án bất động sản đang được triển khai.
Ông Khuất Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Cổ Đông xác nhận, lô đất trên do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Thanh Hả và bà Ngô Thị Chanh. Lô đất của ông Hải không được chuyển đổi mục đích sử dụng, mua bán.
Theo vị Chủ tịch UBND xã Cổ Đông, sau khi nắm được thông tin sự việc, xã đã lập đoàn kiểm tra và mời ông Hải lên làm việc. Ông Hải sau đó nói chưa rao bán cho ai lô đất và cũng không biết Công ty Cổng Vàng là đơn vị nào.
Ngoài ra, xã còn cho mời cả Công ty CP đầu tư bất động sản Cổng Vàng đến để làm rõ, nhưng doanh nghiệp này không tới.
Ông Trường cho biết thêm, theo quy hoạch nông thôn mới của xã Cổ Đông đã được phê duyệt, vị trí khu đất quảng cáo có dự án Golden Lake Hòa Lạc được quy hoạch làm trung tâm dưỡng lão của thành phố. “Ai mua ở đó theo đất ở là bị lừa vì chắc chắn không thể chuyển sang mục đích khác được”- Vị Chủ tịch UBND xã Cổ Đông khẳng định với báo Vietnamnet.

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)